in ,

Cách thực hiện Padahastasana (Tư thế bằng tay – chân) và lợi ích của nó.

How to Perform Padahastasana Hand to Feet Pose and Its Benefits

Yoga đã trở thành một phần không thể tách rời trong cuộc sống của chúng ta. Nếu bạn muốn kết hợp tư thế duỗi người vào thói quen tập luyện của mình, thì tư thế yoga Padahastasana có thể là một lựa chọn lý tưởng. Được biết đến rộng rãi với cái tên Hand Under Feet Pose, Padahastasana là tư thế yoga uốn cong người về phía trước. Nó giúp duy trì sức khỏe cho cơ thể bạn một cách đáng kể. Bạn có thể tăng cường sức mạnh cho đầu gối và đùi đồng thời kéo căng lưng dưới, mặt sau của đùi, bắp chân và gân kheo bằng cách tập Padahastasana.

Bài viết này thảo luận về những lợi ích của Padahastasana và cách bạn có thể thực hiện hiệu quả tư thế yoga này.

Padahastasana Yoga là gì ?:

Padahastasana là một tư thế duỗi người giúp kéo căng cơ lưng dưới, bắp chân và cơ đùi của bạn một cách hiệu quả. Padahastasana có nguồn gốc từ tiếng Phạn, trong đó pada có nghĩa là chân, hasta có nghĩa là tay, và asana có nghĩa là tư thế. Do đó, ý nghĩa của asana này là sử dụng bàn tay của bạn để chạm vào bàn chân của bạn bằng cách uốn cong người về phía trước.

Lợi ích của Padahastasana Yoga:

Dưới đây là một số lợi ích tốt nhất của việc thực hiện Padahastasana thường xuyên.

1. Giúp bạn đốt cháy mỡ thừa:

Tư thế đứng và gập người về phía trước của Padahastasana giúp bạn giảm mỡ vùng bụng đồng thời duỗi căng cơ về mặt thể chất. Ban đầu bạn có thể không thực hiện asana này một cách hoàn hảo, nhưng bạn có thể đạt được kết quả to lớn khi luyện tập.

2. Cột sống mạnh mẽ và linh hoạt:

Khi bạn thực hiện Padahastasana, các cơ ở bàn chân và cánh tay được kéo căng ra, giúp tăng cường sức mạnh đáng kể trong quá trình này. Ngoài ra, cột sống của bạn trở nên linh hoạt với việc thực hiện thường xuyên tư thế yoga này.

3. Tăng cường sức sống của cơ thể:

Padahastasana, còn được gọi là tư thế tay – chân, là một phần của thói quen Surya namaskar, và nó giúp tăng cường sức mạnh và sự năng động của cơ thể bạn.

4. Cải thiện tiêu hóa của bạn:

Tập luyện Padahastasana giúp mọi thứ di chuyển hiệu quả bên trong đường tiêu hóa bằng cách kích thích quá trình tiêu hóa, giúp tăng cường chức năng của các cơ quan tiêu hóa khác nhau.

5. Tăng cường trao đổi chất:

Padahastasana giúp duy trì hoạt động trao đổi chất lành mạnh trên cơ sở hàng ngày. Bài tập thể chất này thúc đẩy tất cả các quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp việc kiểm soát cân nặng trở nên dễ dàng hơn nhiều.

6. Cải thiện trí nhớ:

Thực hiện Padahastasana cung cấp năng lượng cho hệ thần kinh của bạn. Nó cũng cải thiện sức mạnh não bộ và trí nhớ của bạn bằng cách tăng cường lưu lượng máu đến não của bạn.

7. Mát-xa các cơ quan tiêu hóa:

Padahastasana giúp tăng sự dẻo dai cho bắp chân, gân kheo, đồng thời mát-xa và làm săn chắc các cơ quan tiêu hóa một cách hiệu quả.

8. Tăng tuần hoàn máu:

Chuyển động của bàn tay và bàn chân trong khi bạn thực hiện Padahastasana sẽ cải thiện lưu thông máu trong cơ thể. Lưu lượng máu ở phần trên của cơ thể được tăng cường vì nó giúp giải phóng không khí dư thừa từ bụng của bạn.

9. Giúp đỡ các vấn đề liên quan đến mũi và họng:

Bao gồm cả tư thế đặt tay bên dưới chân trong chế độ chăm sóc sức khỏe của bạn phù hợp với những người bị các vấn đề về mũi và họng khác nhau. Khi luyện tập, bạn có thể thực hiện tư thế này dễ dàng hơn.

Cách thực hiện Padahastasana:

Dưới đây là các bước đơn giản bạn có thể làm theo để thực hiện Padahastasana một cách hiệu quả:

  • Đứng thẳng với hai tay đặt 2 bên cơ thể đồng thời giữ thẳng.
  • Từ từ cúi xuống đồng thời nghiêng các khớp hông và thở ra. Đảm bảo không xoay từ các khớp thắt lưng.
  • Hãy nhớ rằng bạn cần phải kéo căng thân và tiếp tục hít thở trong khi cúi người về phía trước.
  • Trượt bàn tay của bạn dưới bàn chân và đảm bảo giữ các ngón tay của bạn dưới bàn chân hoàn toàn.
  • Giữ đầu và phần thân càng nhiều càng tốt đồng thời hít vào, kéo chân và thân mình lại gần hơn.
  • Nâng thân lên một chút, cố gắng kéo căng và không ngừng hít vào và thở ra trong suốt thời gian đó. Sau đó cố gắng cúi người về phía trước và sâu hơn khi thở.
  • Giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt.
  • Ban đầu, bạn có thể không kéo căng nhiều nhưng bạn có thể tăng dần sức bền và sự dẻo dai của cơ thể.
  • Trong khi thực hiện asana này, hãy giữ cho chân và lưng thẳng.
  • Tránh căng cơ cổ bằng cách để đầu của bạn bị giữ chặt.
  • Hít vào và từ từ đưa thân của bạn lên trên.

Ai không nên thực hiện Padahastasana ?:

Mặc dù Padahastasana có lợi, nhưng những người có tình trạng sức khỏe sau đây nên tránh thực hiện tư thế này.

  • Tăng huyết áp và các vấn đề về tim.
  • Viêm loét.
  • Các vết thương ở hông.
  • Thoát vị thành bụng.
  • Đau thần kinh toạ.
  • Các vấn đề về đầu gối.
  • Chóng mặt.

Yoga là một cách hoàn hảo để kết hợp tập luyện vào thói quen hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, để đạt được tất cả những lợi ích của việc thực hiện Padahastasana, hãy đảm bảo bao gồm ít nhất 10 phút khởi động để bạn có thể loại bỏ sự căng cứng trong cơ thể. Ngoài ra, nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn có sự hướng dẫn của người tập có kinh nghiệm để tránh chấn thương nặng. Cuối cùng, đừng quên cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Các mẹo và đề xuất được đề cập trong bài viết này nhằm mục đích cung cấp thông tin và không thay thế cho lời khuyên y tế chuyên nghiệp. Hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi thử bất kỳ thứ gì mới.

Câu hỏi thường gặp:

1. Các tư thế chuẩn bị để thực hiện Padahastasana là gì?

Trả lời: Trước khi bạn bắt đầu thực hiện tư thế giữ tay dưới chân hay Padahastasana, sau đây là các tư thế chuẩn bị mà bạn cần thực hiện:

  • Paschimottanasana.
  • Janusirsasana.
  • Adho mukha svanasana.
  • Sputa padangusthasana.

2. Thời điểm thích hợp để thực hiện yoga?

Trả lời: Thời điểm thích hợp để thực hiện bất kỳ tư thế yoga nào là vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối khi ruột của bạn trống rỗng. Đảm bảo rằng bạn thực hiện yoga trong không gian mở hoặc phòng có hệ thống thông gió thích hợp.

3. Bất kỳ ai có thể thực hiện các asana yoga tại nhà ?

Trả lời: Mặc dù yoga dành cho mọi lứa tuổi, không phân biệt giới tính, nhưng tốt nhất bạn nên thực hiện các asana yoga dưới sự hướng dẫn của chuyên gia, đặc biệt nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc mắc bất kỳ tình trạng sức khỏe nào. Để tránh bất kỳ chấn thương nào, hãy đảm bảo tập luyện dưới sự huấn luyện của một chuyên gia.

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

7d50efdabc744d60a6fb65f6cad31b2a

5 Sai lầm làm bạn giảm cân thất bại

483830372

Làm sao để giảm trọng lượng nước trong cơ thể qua một đêm