in ,

Hướng dẫn cách làm nước ép dứa để giảm cân và tác dụng thật sự

471360608

Mặc dù chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng dứa không có bất kỳ tính chất đặc biệt nào giúp bạn giảm cân, vậy thực hư việc uống nước ép dứa để giảm cân là như thế nào ?. Khi ăn dứa tươi, bạn sẽ nhận được một số lợi ích từ hàm lượng chất xơ của nó, giúp bạn no lâu và kiểm soát việc ăn quá nhiều từ đó giúp bạn giảm cân. Nhưng hầu hết chất xơ được loại bỏ khỏi nước dứa, và những gì còn lại chủ yếu là đường. Mặc dù đó là đường trái cây tự nhiên nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ khiến bạn tăng chứ không giảm cân.

Nước ép dứa

Bạn có thể nhận ra từ hương vị ngọt ngào của nó rằng nước dứa rất giàu đường. Chỉ 1 cốc nước ép cung cấp 25 gam đường, đóng góp 75% trong tổng số 132 calo. Một cốc nước ép dứa có cùng lượng đường và 31 calo hơn một cốc cola. Sự khác biệt duy nhất là nước ép dứa cung cấp một số vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như kalivitamin C, mà cola thiếu.

Cách giảm cân

Khi bạn tiêu thụ một lượng calo lớn hơn lượng calo mà cơ thể đốt cháy thông qua các quá trình sinh lý bình thường và tập thể dục, bạn sẽ tăng cân. Cách chắc chắn duy nhất để giảm cân là giảm lượng calo tiêu thụ xuống dưới mức calo cơ thể cần. Điều này sẽ khó khăn hơn rất nhiều nếu bạn uống nhiều nước trái cây, thứ không giúp bạn no bụng mà lại cung cấp rất nhiều calo. Để giảm cân thành công, bạn nên tập trung vào việc ăn các loại thực phẩm toàn phần có hàm lượng năng lượng thấp, ít calo và hàm lượng nước và chất xơ cao, giúp no bụng để bạn ăn ít hơn.

Fructose và sự gia tăng chất béo

Nước ép dứa rất giàu hai loại đường đơn, glucose và fructose, hai loại đường sau có thể có liên quan cụ thể đến việc tăng cân. Theo nghiên cứu từ Trường Y Yale, đường fructose có thể kích hoạt sự thèm ăn uống và thúc đẩy ăn quá nhiều. Điều này là do không giống như glucose nó không làm tăng cảm giác hài lòng và no sau khi tiêu thụ thức ăn. Do đó, uống nhiều nước dứa, ít gây cảm giác no, kết hợp với tác dụng của đường fructose, có thể khiến bạn tiêu thụ calo dư thừa và tăng chứ không giảm cân.

Cắt bỏ việc uống nhiều nước ép dứa

Bất kỳ cách nào bạn cắt nó, dứa là một loại trái cây có hàm lượng đường cao và nên được tiêu thụ ở mức độ vừa phải. Bạn ăn cả trái cây tốt hơn nhiều so với uống nước ép trái cây. Dứa nguyên quả không chỉ có hàm lượng đường và calo thấp hơn một chén dứa có 16 gam đường và 82 calo mà nó còn là một nguồn giàu chất xơ với 2,3 gam mỗi cốc. Hãy dùng một khẩu phần ăn duy nhất, khoảng 1/2 cốc miếng và uống đủ nước.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bitly.com.vn/kqxtb1

https://bitly.com.vn/ixqk13

https://bitly.com.vn/z9f9gg

https://bitly.com.vn/uek9h3

https://bitly.com.vn/4wicuw

https://bitly.com.vn/f4uecj

https://bitly.com.vn/antiok

Nguồn: livestrong – https://bitly.com.vn/05r6xg

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

3725dca45ac44f25a88130db9db333b6

Hướng dẫn cách để giảm cân với quế và trà xanh

7d50efdabc744d60a6fb65f6cad31b2a

5 Sai lầm làm bạn giảm cân thất bại