in ,

4 Yếu tố có thể là nguyên nhân tại sao giảm cân không thành công

56dc2f9414794bc9b8b5dfd8738cbb66

Nếu việc giảm cân dường như ngày càng trở nên khó khăn hơn khi bạn già đi, mặc dù đã đưa ra những lựa chọn lành mạnh hơn qua nhiều năm, thì thực sự có một vài lý do lý giải nguyên nhân tại sao giảm cân không thành công.

Rebecca Washuta, chuyên gia dinh dưỡng và quản lý huấn luyện viên tại Noom cho biết: “Về mặt sinh học, tỷ lệ trao đổi chất cơ bản của chúng ta (lượng calo chúng ta đốt cháy trong đời) giảm dần theo tuổi tác. “Về mặt hành vi, chúng ta thường ít vận động hơn và ít hoạt động hơn khi chúng ta già đi, điều này có thể dẫn đến mất khối lượng cơ.”

Bạn không thể kiểm soát cách sinh học của bạn thay đổi khi bạn già đi, nhưng có một điều bạn có thể làm để hỗ trợ tỷ lệ trao đổi chất của mình: rèn luyện sức mạnh. “Từng cân một, tỷ lệ trao đổi chất của cơ nạc lớn hơn tỷ lệ trao đổi chất của mô mỡ, có nghĩa là bạn càng có nhiều mô cơ nạc, tỷ lệ trao đổi chất của bạn càng cao”, Washuta nói. “Tập luyện là cách tốt nhất để giúp giảm lượng mô cơ nạc mà bạn mất đi, và cũng giúp bạn phát triển mô cơ mới.”

Đó là lý do tại sao việc bổ sung rèn luyện sức mạnh vào một chế độ tập luyện thường xuyên là một trong những điều đầu tiên Washuta khuyến nghị cho những người đang cố gắng giảm cân. Sau đó, bạn có thể bắt đầu kiểm kê các yếu tố khác ảnh hưởng đến việc tại sao giảm cân không thành công – vì tuổi tác không phải là yếu tố duy nhất. Noom – một chương trình giảm cân giúp giáo dục mọi người về các lựa chọn lối sống lành mạnh – tính đến những yếu tố đó bằng cách lập bảng tuổi, chiều cao, cân nặng, giới tính và mức độ hoạt động để tính toán các kế hoạch tùy chỉnh của người dùng.

Và trong khi hành trình của mỗi người là khác nhau, có một số rào cản chung mà những người đang cố gắng giảm cân thường gặp phải. Ở đây, Washuta phân tích 4 trong số những yếu tố phổ biến nhất mà cô ấy thấy ảnh hưởng đến người dùng trong những năm kinh nghiệm làm huấn luyện viên của mình và những yếu này có là yếu tốt dẫn đến việc tại sao giảm cân không thành công.

Dưới đây là 4 yếu tố có thể lý giải tại sao giảm cân không thành công

1. Căng thẳng

Căng thẳng ảnh hưởng đến mọi người theo cách khác nhau, nhưng sống trong trạng thái lo lắng thường xuyên sẽ không giúp ai đạt được mục tiêu của họ. Washuta nói: “Căng thẳng có thể không chỉ ảnh hưởng đến sự trao đổi chất và làm tăng lượng đường trong máu của bạn, mà còn có thể kích hoạt các mô hình hành vi có thể không phù hợp với mục tiêu dài hạn, chẳng hạn như tiếp cận với thức ăn thoải mái hoặc bỏ tập thể dục.

Bất kể là bắt đầu thực hành thiền định hay đi dạo trong một ngày làm việc căng thẳng, việc tìm kiếm các phương pháp quản lý căng thẳng phù hợp với bạn có thể giúp bạn bình tĩnh đi đúng hướng.

2. Rượu

Mặc dù giảm cân không có nghĩa là cắt bỏ hoàn toàn rượu, nhưng rượu là thứ dễ lạm dụng mà không nhận ra mình đang tiêu thụ bao nhiêu calo. Washuta nói: “Nếu bạn thực hiện các lựa chọn lành mạnh cả ngày, nhưng sau đó uống nhiều đồ uống vào buổi tối, bạn có thể hoàn thành công việc khó khăn của mình. “Tại Noom, chúng tôi khuyến khích người dùng ghi lại thức ăn và đồ uống của họ (ít nhất là ban đầu) để bạn biết rõ mình đang tiêu thụ bao nhiêu calo hàng ngày.”

Để đạt được mục tiêu giảm cân, bạn không cần phải từ bỏ ly cabernet buổi tối nếu bạn yêu thích nó, nhưng lưu tâm đến các lựa chọn thực phẩm và đồ uống của bạn đối với tất cả các khía cạnh của chế độ ăn uống của bạn, không chỉ rượu mới có thể giúp bạn tìm thấy sự cân bằng lành mạnh.

3. Mức độ hoạt động

Điều này có vẻ khá rõ ràng, nhưng Washuta không chỉ nói về việc tập gym. Washuta nói: “Tập thể dục thường xuyên là một trong những yếu tố dự báo lớn nhất cho việc quản lý cân nặng lâu dài. “Nhưng điều này không có nghĩa là bạn cần phải chạy 5 dặm mỗi ngày. Hãy tìm một bài tập thể dục mà bạn yêu thích và phù hợp với lịch trình của mình. Vận động vui vẻ là loại vận động tốt nhất.”

Và thực sự thì bất kỳ hình thức vận động nào cũng được tính, miễn là bạn tuân thủ nó, bất kể đó là bài tập HIIT hàng tuần, nhảy dây trong thời gian nghỉ quảng cáo trên TV hay đỗ xe ở phía sau bãi tập để tăng số bước của bạn.

4. Sự ủng hộ

Bạn có thể nghĩ rằng giảm cân là một kế hoạch cá nhân (xét cho cùng thì đó cũng là một kế hoạch cá nhân), nhưng có một nhóm ủng hộ thực sự có thể tạo ra sự khác biệt lớn, Washuta nói. “Tại Noom, người dùng nhận được hỗ trợ nhóm hàng ngày và hỗ trợ cá nhân hàng tuần từ các huấn luyện viên của họ và chúng tôi làm việc cùng nhau để xác định các hệ thống hỗ trợ tại nhà và trong cộng đồng của họ”, cô nói.

Một số gợi ý để tìm đội hỗ trợ của bạn: Đề nghị đối tác tham gia cùng bạn đưa ra những lựa chọn lành mạnh hơn tại cửa hàng tạp hóa, lên kế hoạch tập luyện ảo thường xuyên với một người bạn đường dài hoặc chỉ cần nhờ một vài thành viên trong gia đình chúc mừng việc đạt được các mốc giảm cân của mình.

Đôi khi bạn cần phải phân tích các hoạt động của mình và tìm ra lý do tại sao giảm cân không thành công để từ đó khắc phục những yếu tố này nhằm mang lại một kết quả tốt hơn và tùy mỗi người khác nhau mà bạn cần điều chỉnh để phù hợp với cơ địa của từng người

Nguồn: livestrong – https://bitly.com.vn/49zio1

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

dc2db237be134fc08449267d316c6a00

Thực đơn ăn kiêng đơn giản trong 4 ngày của Tiến sĩ Ian Smith

2466468278884eb5afae0375472d6671

Chế độ ketogenic : tại sao nên ăn thêm natri và kali