in ,

Tác hại của trà xanh trong chế độ giảm cân

d2171193e53c4b4d8e9b8d855e26b7d0

Ai cũng để cập đến tác dụng của trà xanh trong việc giảm cân nhưng bên cạnh đó tác hại của trà xanh thì rất ít người biết đến. Nên hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu tác dụng và tác hại của trà xanh.

Tác dụng của trà xanh

Trà xanh đã trở nên phổ biến do vai trò của nó trong một số nghiên cứu về giảm cân và hàm lượng chất chống oxy hóa phong phú của nó.

Trà xanh đóng chai có chứa chất làm ngọt nhân tạo được bán trên thị trường là trà xanh “ăn kiêng”.

Trớ trêu thay, những đồ uống này có xu hướng ít chất chống oxy hóa hơn nhiều so với trà xanh mới pha.

Để đánh giá liệu trà xanh ăn kiêng có hại cho bạn hay không, hãy xem xét các nghiên cứu sơ bộ cho thấy chất tạo ngọt nhân tạo này có thể làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn và góp phần gây béo phì hay không.

Thông tin về trà xanh

Trà xanh được lấy từ những lá chưa lên men của cây trà (Camelia sinesis), cùng một loại cây tạo ra trà đen và trà ô long.

Trà xanh có hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào giúp thực vật thích nghi với căng thẳng. Để tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và quá trình quang hợp (cách thực vật tạo ra năng lượng từ ánh sáng mặt trời) cây trà đã phát triển một lượng lớn hóa chất gọi là polyphenol. Polyphenol có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hoạt động chống oxy hóa của chúng có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và giúp duy trì cân nặng.

Cũng như khi tiêu thụ soda ăn kiêng, một số người có thể có xu hướng đánh giá quá cao lượng calo mà họ tiết kiệm được bằng cách uống trà xanh “ăn kiêng” được làm ngọt nhân tạo và tiêu thụ quá nhiều calo nói chung.

tac hai cua tra

Trà xanh

Nghiên cứu sơ bộ chỉ ra rằng trà xanh thúc đẩy giảm cân và đốt cháy chất béo, mặc dù cần nghiên cứu thêm.

Theo Cơ quan Nghiên cứu Nông nghiệp, các loại đồ uống pha sẵn để uống chỉ chứa từ 5 đến 10% mức flavanoid của trà đã pha. Flavanoids là chất chống oxy hóa, một phần của thành phần polyphenol trong trà xanh.

Điều này có nghĩa là bạn phải uống từ 5 đến 10 chai trà xanh dành cho người ăn kiêng để nhận được mức độ chống oxy hóa trong một tách trà xanh mới pha.

Theo đó, Uống trà xanh trong chế độ ăn uống thỉnh thoảng có thể không có hại cho bạn, nhưng hầu hết các sản phẩm này đều có rất ít các đặc tính có lợi của trà tươi.

Các tác dụng phụ hay tác hại của trà xanh

Chất ngọt nhân tạo có thể làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn và góp phần tăng cân, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí “Béo phì” số ra năm 2008.

Mặc dù vẫn cần nghiên cứu thêm và không rõ liệu việc tiêu thụ đồ uống ăn kiêng có gây tăng cân hay không, nhưng việc sử dụng thường xuyên chất tạo ngọt, bao gồm cả chất làm ngọt không chứa calo, có thể dẫn đến việc tiêu thụ lượng calo dư thừa.

Giống như việc tiêu thụ đồ ngọt có xu hướng kích thích nhu cầu ăn nhiều hơn ở nhiều người, hương vị ngọt ngào của chất làm ngọt nhân tạo có thể có tác dụng tương tự.

Nếu bạn đang cố gắng duy trì cân nặng hoặc giảm cân, việc tiêu thụ trà xanh dành cho người ăn kiêng có thể không tốt cho bạn.

Đây có thể là một số tác hại của trà xanh mà bạn cần chú ý khi bạn đưa trà xanhv ào kế hoạch giảm cân của mình

Cân nhắc

Nếu bạn đang uống trà xanh dành cho người ăn kiêng để giảm lượng caffeine, bạn có thể thất vọng.

Một nhãn hiệu trà xanh đá đóng chai phổ biến chỉ chứa 15 mg caffeine trong một bình 16 oz. Trà xanh được hãm chứa 24 mg trong 6 oz. cốc, theo MayoClinic.com.

Việc tự hãm trà và ướp lạnh trà xanh sẽ tạo ra một loại nước giải khát không có thành phần nhân tạo với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ so với đồ uống đóng chai và việc sử dụng chai có thể tái sử dụng cho đồ uống ăn kiêng của bạn sẽ giảm lãng phí.

Trà xanh hữu cơ cung cấp một lựa chọn không có thuốc trừ sâu và các loại cây trồng theo phương pháp hữu cơ nói chung có xu hướng có chất chống oxy hóa cao hơn.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bitly.com.vn/arp79b

https://bitly.com.vn/rv216s

https://bitly.com.vn/aalcye

https://bitly.com.vn/paf2au

Nguồn: livestrong – https://bitly.com.vn/ux2jh3

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

ddbfcd6f6f004c128e459ee37956dc0c

Hiệu quả giảm cân và cách làm nước ép cần tây

483458708

Carb là gì ? Các loại carb tốt cho quá trình đốt mỡ