in , ,

Những nguyên nhân tăng cân không kiểm soát

86534618

Ăn quá nhiều bất kỳ loại thực phẩm nào là nguyên nhân tăng cân không kiểm soát, nhưng quá nhiều calo chất béo là cách chắc chắn để tích trữ chất béo không mong muốn một cách nhanh chóng cho thân hình quả lê.

Mặc dù không nên tránh hoàn toàn chất béo nhưng bạn có thể tiết chế lượng chất béo và tập trung vào việc tiêu thụ hầu hết là carbohydrateprotein lành mạnh.

Về hình dạng cơ thể

Mặc dù mọi người đều là một cá thể, nhưng hình dạng cơ thể có thể được gộp chung thành ba dáng: dáng quả táo, người có phần giữa tròn và đôi chân khẳng khiu; dáng quả ớt hoặc cà rốt, về cơ bản là thẳng đuột lên và xuống mà không có đường cong xác định;

và dáng quả lê, những người tích trữ trọng lượng ở hông và đùi trong khi phần giữa và phần trên của họ vẫn tương đối thon gọn. Khi người có dáng quả lê tăng cân, mỡ sẽ tích trữ thẳng vào hông và nằm yên ở đó, không chịu nhúc nhích dù đã nỗ lực ăn kiêng và tập luyện.

Tin tốt là chất béo tích trữ trong quả lê được gọi là chất béo “thụ động” và có khả năng tăng cường sức khỏe về khả năng kháng insulin và mức cholesterol của bạn.

Tin xấu là giảm mỡ thụ động cần nỗ lực đáng kể vì đó là cơ chế bảo vệ cơ thể để hỗ trợ sinh sản.

Cũng có thể chất béo này được cung cấp ít máu hơn các loại chất béo khác trong cơ thể và do đó không thể được phân hủy và vận chuyển một cách dễ dàng.

nguyên nhân tăng cân không kiểm soát

Nguyên nhân tăng cân không kiểm soát

Khi bạn ăn nhiều calo hơn mức bạn đốt cháy hàng ngày, bạn sẽ tăng cân. Đối với người có dánh quả lê, điều này có nghĩa là hông, mông và đùi nở ra.

Thực phẩm béo, đặc biệt là những thực phẩm chứa chất béo bão hòa hoặc chất béo chuyển hóa, chứa nhiều calo và đẩy lượng calo này lên nhanh chóng có thể là nguyên nhân tăng cân không kiểm soát

Cơ thể của bạn dễ dàng tích trữ calo chất béo, vì vậy bạn nên tập trung vào ngũ cốc nguyên hạt, rau, các loại đậu cũng như protein nạc, bao gồm thịt gà thịt trắng, cá trắng, đậu phụ và lòng trắng trứng.

Chất béo bão hòa được tìm thấy trong mỡ động vật – đặc biệt là các miếng thịt béo và sữa nguyên chất béo – cũng như trong thực phẩm chế biến.

Chất béo chuyển hóa, mà Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã cấm làm phụ gia thực phẩm, là chất béo do con người tạo ra, có thời hạn sử dụng được các nhà sản xuất thực phẩm sử dụng để làm cho thực phẩm có kết cấu và cảm giác ngon miệng tối ưu.

Những chất béo này sẽ được loại bỏ dần cho đến năm 2018, vì vậy hãy tránh bất cứ thứ gì có dầu “hydro hóa một phần” làm thành phần, điều này cho thấy chất béo chuyển hóa vẫn là một thành phần.

Lượng chất béo lành mạnh

Mặc dù bạn đang kiểm soát chất béo, nhưng khoảng 25% calo của bạn nên đến từ chất dinh dưỡng đa lượng này.

Chất béo không bão hòa lành mạnh, được tìm thấy trong quả bơ, các loại hạt, cá hồi và hạt giống, hỗ trợ hấp thụ vitamin thích hợp, giúp tóc, da và các cơ quan đệm khỏe mạnh.

Cơ thể bạn cần một lượng lớn axit béo omega-3, đặc biệt phổ biến trong cá béo, hạt lanh và quả óc chó, để hỗ trợ sức khỏe và sự phát triển của não.

Để có được những chất béo lành mạnh này mà không bị quá đà, hãy thêm một thìa bơ đậu phộng vào bột yến mạch vào bữa sáng, cắt một phần tư quả bơ vào món salad vào bữa trưa và xào rau trong nước xốt dầu ô liu vào bữa tối.

Về cơ bản, hãy nhắm đến một khẩu phần chất béo tốt trong mỗi bữa ăn một muỗng canh chất béo lỏng hoặc một ounce(28,35g) quả hạch.

Đừng giảm lượng bài tập

Tất cả các chế độ ăn kiêng và điều độ chất béo sẽ không hữu ích nếu bạn sống một lối sống ít vận động. Tập thể dục giúp bạn đốt cháy calo và có thể vận động giảm mỡ ở những vùng cứng đầu.

Tập các bài tập cardio, chẳng hạn như chạy bộ hoặc tham gia lớp học khiêu vũ, cùng với tập tạ sẽ giúp cơ thể bạn trao đổi chất tốt hơn để giảm béo.

Mục tiêu tối thiểu 150 phút tập cardio cường độ trung bình mỗi tuần, với hai buổi tập luyện sức mạnh toàn thân vào những ngày không liên tục.

Tập trung làm việc nhiều hơn vào việc xây dựng cơ bắp ở phần trên cơ thể. Điều này giúp bạn xây dựng cơ đốt cháy calo và có thể tạo ảo giác về một vóc dáng cân đối hơn.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bitly.com.vn/94i8hi

https://bitly.com.vn/dkqe87

https://bitly.com.vn/4evzii

Nguồn: livestrong

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

d58a5ed7325346c68e7a518cccc49afe

Thực đơn giảm cân với thịt lợn

download 2

Lợi ích và 5 Bước thực hiện tư thế con ếch trong yoga