in ,

Tư thế xoạc chân trong yoga và 5 bước để thực hiện

Samakonasana Straight Angle Pose How To Do And Benefits

Samakonasana hay tư thế góc bẹt hay tên gọi phổ biến là tư thế xoạc chân trong yoga là một trong những tư thế yoga phổ biến và hiệu quả nhất từng được phát minh.

Điều này có một chút khó nhưng sẽ cung cấp cho cơ thể bạn những kết quả hiệu quả. Samakonasana là tư thế hoàn hảo để tăng cường sự linh hoạt cho khớp chân, mắt cá chân, lưng dưới của bạn, v.v.

Cùng với đó, nó cũng tạo điều kiện cho chân cũng như gân kheo, cơ xoay hông, vv Bắt đầu buổi sáng của bạn với asana này để bạn có thể trải qua một ngày không mệt mỏi nhưng hiệu quả. Một số điều quan trọng về asana này là sự kiên nhẫn và thời gian.

Tư thế này rất tốt cho hông. Thường thì chúng ta không nhận ra điều đó nhưng hông của chúng ta phải chịu rất nhiều áp lực trong suốt cả ngày và việc mở ra các phần này là điều cần thiết. Hãy lựa chọn đúng và bắt đầu luyện tập asana này ngay hôm nay vì sức khỏe của bạn.

Nhiều người trong chúng ta không biết răng cảm xúc của chúng ta tạo ra rất nhiều trở ngại trên con đường hoạt động linh hoạt của hông. Điều này cung cấp cho các bộ phận của cơ thể một số không gian thiết yếu và asana này là phương thuốc hoàn hảo.

Samakonasana sẽ mở rộng hông và cho phép phần lưng dưới hoạt động tốt hơn rất nhiều, tạo sự linh hoạt của cơ giạng. Tư thế yoga đặc biệt này được cho là người bàn ông phù hợp với công việc.

Cách thực hiện Samakoasana tư thế xoạc chân trong yoga:

Sự kiên nhẫn và thời gian có lẽ là yếu tố quan trọng để thực hiện tư thế này đúng cách, như đã thảo luận trước đó. Có nhiều cách để thực hiện samakonasana hay tư thế xoạc chân trong yoga. Sau đây là cách đơn giản nhất để thực hiện tư thế này:

  • Đầu tiên, bắt đầu bằng cách ngồi trên mặt đất hoặc thảm tập yoga và duỗi thẳng hai chân về phía trước.
  • Giữ nguyên tư thế này trong vài giây trong khi thở.
  • Thứ hai, duỗi chân sang ngang thật chậm để cả hai chân tạo thành một đường thẳng.
  • Cơ thể nên được giữ thẳng.
  • Giữ nguyên như vậy trong một phút hoặc ít hơn và sau đó đưa cả hai chân trở lại vị trí ban đầu.

tư thế xoạc chân trong yoga

Lợi ích của tư thế Samakoasana:

Những lợi ích của tư thế yoga samakonasana (tư thế xoạc chân trong yoga) đã được tóm tắt ở bên dưới như sau:

  • Tư thế yoga này rất tốt cho bụng vì nó cải thiện việc cung cấp máu cho các cơ bụng, đặc biệt là cơ bụng dưới.
  • Nó cũng giúp nuôi dưỡng và phục hồi các cơ quan quan trọng khác nhau của cơ thể. Nó mở ra, tăng cường sức mạnh và kéo dài cơ háng, hông và bắp chân.
  • Cơ đùi trong cũng được kích thích thông qua tư thế này.
  • Tất cả các vấn đề về cột sống sẽ được chữa khỏi thông qua bài tập này.
  • Tất cả các loại đau nhức ở khớp háng sẽ được loại bỏ.
  • Trẻ em vẫn đang trong giai đoạn phát triển sẽ được hưởng lợi với tư thế yoga này vì nó có thể làm cho chúng cao hơn do chân được kéo dài đến mức tối đa.
  • Các cơ khép và cơ xoay hông bên sẽ trở nên linh hoạt hơn nhờ tư thế yoga này.
  • Lưu lượng máu đến bụng dưới được cải thiện. Nếu bạn đang bị trầm cảm thì tư thế này là cách dễ nhất để loại bỏ những rào cản cảm xúc đó và khiến bạn cảm thấy thông minh và hạnh phúc từ bên trong.

Nếu bạn đang bị đau lưng, thì đừng thử asana này ngay bây giờ. Trước tiên hãy phục hồi sau cơn đau cơ và chỉ bắt đầu tập bài tập này sau đó để ngăn ngừa cơ thể bạn khỏi những cơn đau lưng trong tương lai.

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Samasthiti Tadasana How to Do and Its Benefits 1

Tư thế trái núi trong yoga (Tadasana), 4 Bước thực hiện

Untitled 7

13 Tác dụng của trà gừng và gừng + Tác dụng phụ cần biết