in ,

Cách pose dáng tư thế bánh xe trong yoga + 5 lợi ích

Chakrasana The Wheel Pose – How To Do And Benefits

Có rất nhiều tư thế yoga có thể giúp bạn phục hồi sau cơn đau lưng. Nhưng không có gì giống như Chakrasana ( tư thế bánh xe trong yoga ).

Đây là một trong những tư thế uốn cong lưng tốt nhất từng được phát minh. Về cơ bản đây là tư thế bánh xe mà phần thân trên bắt đầu từ thắt lưng uốn cong về phía sau sao cho mặt hướng xuống đất và lòng bàn tay đẩy xuống sàn.

Có rất nhiều bước để đạt được tư thế Chakrasana lý tưởng và khi hoàn thành tư thế này, nó trông giống như một bánh xe. Đây là một động tác tuyệt vời để làm cho cột sống linh hoạt.

Chakrasana có nghĩa là Tư thế bánh xe , trong đó Chakra là bánh xe và Asana có nghĩa là chỗ ngồi hoặc tư thế.

Cách thực hiện tư thế bánh xe trong yoga – Chakrasana:

Chakrasana không phải là một tư thế yoga quá phức tạp. Tuy nhiên, vẫn còn một số điều mà bạn cần cân nhắc trước khi thực hiện tư thế yoga này. Trước hết, bạn sẽ phải thả lỏng tay và lưng. Cố gắng kéo căng một chút để có thể chịu được lực kéo và xé mà cơ của bạn sắp trải qua.

Nói chung, để thực hiện bài yoga này đúng cách, bàn tay và bàn chân phải đặt trên sàn trong khi bụng sẽ hướng lên trên. Bắt đầu từ tư thế nằm ngửa để có thể uốn cong lưng đúng cách.

Một trong những cách dễ nhất để thực hiện bài yoga này là đứng thẳng và thả lưng xuống đất. Nhưng hãy cẩn thận mọi lúc nếu không bạn có thể tự làm mình bị thương.

Để tránh chấn thương, hãy giữ cho bàn tay và lòng bàn tay luôn sẵn sàng để hỗ trợ phần trên cơ thể trong khi nghiêng về phía mặt đất.

Nếu bạn là người mới bắt đầu tập, thì bạn nên sử dụng sự hỗ trợ của bức tường, nơi bạn sẽ không phải thả phần thân trên xuống và có thể tận dụng lợi thế của bức tường phía sau bạn và từ từ uốn lưng dựa vào phần thân dưới.

Tư thế này chắc chắn sẽ làm tăng tính linh hoạt và làm cho bạn mạnh mẽ từ cốt lõi. Nếu bạn đang thực hiện đúng cách thì khi ai đó đang quan sát bạn sẽ nhắc bạn rằng cơ thể của bạn trông giống như một cánh cung hướng lên trên.

tư thế bánh xe trong yoga

Lợi ích của Chakrasana hay tư thế bánh xe trong yoga:

Bài tập này khá hiệu quả để điều trị chứng đau lưng và cũng mang lại một số lợi ích về cơ thể, tinh thần và trí óc. Trong vô số luân xa, luân xa quan trọng nhất sẽ được thảo luận dưới đây.

Đầu tiên, tư thế yoga này tăng cường và kéo dài cột sống. Nó tăng cường độ đàn hồi và tính linh hoạt của cơ lưng và ngăn ngừa các gai chống lại các vấn đề gai cột sống. Đối với tư thế đứng, cần có một khoảng không gian nhất định giữa các gai cột sống, có thể đạt được thông qua tư thế này.

Thứ hai, Chakrasana có hiệu quả đối với cánh tay vì nó giúp tăng cường sức mạnh của cánh tay, cổ tay, cẳng tay, v.v. Ngoài ra, nó còn tăng cường sự linh hoạt ở ngực, chân, vai,.. và làm săn chắc các cơ ở những vùng đó.

Thứ ba, Chakrasana tăng cường sức mạnh cho phổi và cho phép lưu lượng oxy thích hợp vào khung xương sườn. Bạn có tin hay không, tư thế yoga đặc biệt này cũng có thể làm tăng hô hấp. Thở đúng cách khi thực hiện tư thế yoga này có thể giúp bạn khỏe mạnh từ cốt lõi.

Thứ tư, tư thế bánh xe có thể nâng cao tinh thần cũng như sức mạnh thể chất và có thể loại bỏ căng thẳng với tư thế yoga này, lo âu và trầm cảm.

Thứ năm, tư thế yoga đặc biệt này có lợi cho toàn bộ cơ thể và có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh loãng xương.

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Salamba Sarvangasana How to do and Their Benefits

11 Bước thực hiện tư thế cây nến trong yoga và lợi ích

Garudasana Yoga Eagle Pose How To Do And Their Benefits

7 Bước làm tư thế đại bàng trong yoga và lợi ích của nó