in ,

7 Bước thực hiện tư thế em bé trong yoga + lợi ích của nó

Balasana Childs Pose How To Do And Its Benefits

Một tư thế vô cùng dễ chịu nhất trong tập yoga là tư thế em bé trong yoga vậy nó có tác dụng gì ?

Nếu bạn tập yoga đúng cách, bạn có thể đạt được nhiều lợi ích cho sức khỏe và có tác dụng lâu dài. Y

oga có một sức sống năng động làm cho cơ thể con người hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh hơn. Yoga không chỉ có nghĩa là các bài tập khởi động hoặc thiền định, nó còn bao gồm cả asana.

Một asana như vậy là BAL Asana rất phổ biến ở mọi người. Nó còn được gọi là Tư thế em bé. Tư thế em bé thường được gọi là tư thế yoga cho người mới bắt đầu và có thể dễ dàng học được. Balasana là một loại bài tập kéo giãn tốt cho lưng dưới và cột sống của bạn.

Các bước thực hiện Balasana – tư thế em bé trong yoga:

Nếu bạn dự định học bài tập này, hãy bắt đầu ngay hôm nay bằng cách làm theo các bước đơn giản dưới đây:

1. Đặt một tấm thảm tập yoga trên sàn và quỳ trên tấm thảm.

2. Bạn phải bắt đầu bài tập mình bằng cách quỳ gối. Đảm bảo đưa cả hai ngón chân chạm vào nhau và tách hai gót chân ra. Đầu gối phải được đặt rộng ra và rộng bằng hông.

3. Giữ mũi chân của bạn hướng xuống đất.

4. Từ từ định vị mình trong tư thế Vajrasana hay Tư thế sấm sét. Chỉ cần đảm bảo rằng lưng và cột sống dưới của bạn hoàn toàn thẳng.

5. Bây giờ chỉ cần giữ cho cơ thể thư giãn và thả lỏng cơ thể trong phạm vi bạn có thể làm được. Đặt tay của bạn ngay bên cạnh chân trên mặt đất.

6. Ở giai đoạn cuối cùng, bạn chỉ cần chạm trán xuống đất. Trong khi chạm đất bằng trán, bạn chỉ cần nhắm mắt và tập trung vào nhịp thở. Chỉ cần cố định sự chú ý vào luồng không khí trong lỗ mũi và từ từ hít vào và thở ra.

7. Cố gắng giữ cơ thể ở tư thế trong 3 – 4 phút và sau đó quay trở lại tư thế Vajrasana. Trong quá trình thực hiện, bạn có thể cảm thấy mơ màng. Nó làm cho cơ thể của bạn cảm thấy thư giãn và sức sống hơn. Sau khi trở lại tư thế Vajrasana, hãy từ từ tập lại asana này. Chỉ cần bạn đừng vội vàng.

Rất nhiều người sử dụng tư thế Balasana trong khi thực hành các tư thế khó. Balasana không chỉ giữ cho cơ thể ở chế độ thư giãn mà còn giúp cơ thể và tâm trí của bạn yên tĩnh.

Nhưng hãy đảm bảo rằng trong khi thực hiện tư thế này, bạn phải hít thở sâu và thở ra. Điều này chắc chắn sẽ giúp khôi phục và phục hồi mức năng lượng của bạn.

Nên tập asana này nếu bạn đang bị đau khớp hoặc đầu gối. Ngay cả khi bạn đang mang thai, hãy tránh tư thế này vì nó có thể gây căng thẳng cho dạ dày của bạn.

Người ta chỉ nên làm điều này trong giới hạn và khả năng của mình. Đừng lạm dụng asana này vì nó có thể gây căng thẳng cho cơ thể của bạn.

tư thế em bé trong yoga

Lợi ích của Balasana – tư thế em bé trong yoga:

Có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nếu bạn có kế hoạch tập luyện Balasana hàng ngày. Nó giúp kéo dài và tăng cường cơ bắp của bạn.

Nó cũng giúp lưu thông máu của cơ thể. Tư thế này rất có lợi cho những người bị căng thẳng nhiều trong cuộc sống và bị trầm cảm. Nó không chỉ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, mà còn giảm mệt mỏi.

Nếu bạn đang bị bất kỳ loại đau lưng nào hoặc các vấn đề nhẹ về cột sống, thì nên tập asana này hàng ngày.

Nó không chỉ giúp giải quyết cơn đau nhức mà còn giúp phục hồi tư thế cơ thể về lâu dài. Tư thế này cũng có thể giúp những người đang bị mất ngủ.

Bản thân tư thế này đã rất mạnh mẽ. Nếu bạn thực hành tư thế này trong 2  -3 phút liên tục, bạn có thể ngủ gật.

Không nhất thiết phải tập yoga này vào buổi sáng. Nếu bạn cảm thấy rất mệt, hãy thử thực hiện tư thế này, cơ thể và tâm trí của bạn có thể được thư giãn.

Nguồn: stylesatlife.com –  https://stylesatlife.com/articles/balasana/

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

download 5

11 Bước pose dáng tư thế trăng lưỡi liềm trong yoga

467525081

3 Ảnh hưởng khi thay đổi chế độ ăn và tập thể dục