in ,

Ăn dưa hấu có giảm cân không ?

a59dbe0dcdb340c28937a757872f5524

Ăn bất kỳ loại dưa nào vào thời kỳ chín rộ nhất có thể giống như một trải nghiệm tôn giáo, ăn dưa hấu có giảm cân không ?.

Khi nước trái cây chảy xuống cằm, bạn thực sự có thể nghe thấy các thiên thần hát. Thậm chí còn tốt hơn khi ăn dưa theo chế độ ăn kiêng và nó có thể là một lựa chọn thay thế khi bạn đang cố gắng từ bỏ đồ ngọt.

Thông tin thêm về ăn dưa hấu có giảm cân không ?

Dưa là sự thay thế hoàn hảo có hàm lượng calo thấp cho đồ ngọt và chúng có thể giúp bạn giảm cân.

Khi bạn đang cố gắng giảm cân, mục tiêu chính là giữ cho lượng calo của bạn thấp hơn mức tiêu thụ calo của bạn.

Khi bạn duy trì điều này trong một thời gian, cơ thể của bạn bắt đầu đốt cháy chất béo để làm nhiên liệu, và các kho dự trữ chất béo của bạn sẽ thu hẹp lại. Trong thực tế, nó phức tạp hơn một chút, nhưng đó là phiên bản ngắn hơn.

Mục tiêu quan trọng thứ hai là tiếp tục đáp ứng nhu cầu chất dinh dưỡng của bạn, mặc dù bạn đã giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Điều đó có nghĩa là chọn thực phẩm có tỷ lệ dinh dưỡng trên calo cao, chẳng hạn như hầu hết các loại trái cây tươi và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và thịt nạc.

Rất có thể bạn sẽ phải hy sinh một số thức ăn vặt, thức ăn chế biến sẵn, thức ăn chiên và béo, và thức ăn nhanh là những thực phẩm gây ảnh hưởng đến chế độ ăn kiêng, chứa nhiều calo nhưng ít chất dinh dưỡng.

Bánh quy, kẹo và đồ ngọt và món tráng miệng khác cũng khỏi bàn. Theo USDA, chỉ một nửa cốc kem sô cô la có 150 calo, một bánh hạnh nhân có 225 calo. Điều đó sẽ không phù hợp với chế độ ăn kiêng giảm calo của bạn một cách thường xuyên.

ăn dưa hấu có giảm cân không

Ít calo cho người hảo ngọt

Những quả dưa chín mọng, mọng nước. Ít calo và nhiều chất dinh dưỡng, bạn có thể thưởng thức dưa hấu, dưa lưới và dưa bở ruột xanh bất cứ khi nào cảm thấy thích thú.

Trên mỗi cốc, USDA báo cáo rằng lượng calo của một quả dưa bở tuột xanh là 64, lượng calo của dưa lưới ít hơn một chút là 54 và lượng calo của dưa hấu là ít nhất là 46 – mặc dù những khác biệt này vẫn còn khá nhỏ.

Theo Viện Y tế Quốc gia, một chế độ ăn uống hàng ngày bao gồm 1.200 đến 1.500 calo là phù hợp cho hầu hết phụ nữ để giảm cân, và một chén dưa đỏ sẽ chỉ chiếm 3,5 đến 4,5% trong tổng số đó.

Bạn không thể thay thế một chiếc bánh hạnh nhân, nó sẽ chiếm gần 20% trong chế độ ăn kiêng 1.200 calo.

Dưa có hàm lượng carbohydrate cao, nhưng carbs trong dưa sẽ không cản trở quá trình giảm cân khi tiêu thụ điều độ. Đường tự nhiên là phần lớn thành phần carbohydrate trong dưa, nhưng cũng có chất xơ.

Chất xơ là thành phần cứng của thành tế bào thực vật mà cơ thể không thể tiêu hóa. Chất xơ không chỉ giúp bình thường hóa chức năng ruột mà còn giúp kiềm chế tác động của đường tự nhiên trong trái cây lên lượng đường trong máu của cơ thể bạn.

Mỗi cốc, dưa xanh ruột bở và dưa đỏ cung cấp 1,4 gam chất xơ, và dưa hấu có 0,6 gam chất xơ.

Thêm dưa trong chế độ ăn uống 

Dưa cũng là một nguồn phong phú của nhiều loại vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như vitamin C, kali, niacin và vitamin A, vì vậy bạn có thể cảm thấy thoải mái khi ăn chúng thay cho các loại thực phẩm ít dinh dưỡng hơn, nhiều calo hơn.

Tuy nhiên, đối với bất kỳ loại thực phẩm nào, điều quan trọng là tránh lạm dụng nó. Nếu bạn ăn quá nhiều dưa, bạn có nguy cơ nhận được quá ít các chất dinh dưỡng khác, chẳng hạn như proteincanxi, trong đó dưa không phải là một nguồn tốt.

Hãy ăn một hoặc hai phần mỗi ngày và cố gắng bao gồm nhiều loại trái cây trong chế độ ăn uống của bạn.

Quả mâm xôi và quả việt quất tươi cũng là những loại trái cây có hàm lượng calo thấp, giàu chất dinh dưỡng và đặc biệt rất giàu chất xơ.

Hãy thử trộn dưa và quả mọng vào món salad trái cây mà bạn có thể dùng vào bữa sáng hoặc mang đi ăn nhẹ giữa buổi chiều.

Các loại dưa cũng rất tuyệt trong món salad mùa hè. Hãy thử những miếng dưa hấu với húng quế và một ít pho mát feta nhỏ với giấm balsamic, hoặc hỗn hợp rau xanh, bạc hà cắt nhỏ, hạt bí ngô, dưa lê, hành tím băm nhỏ và dầu ô liu nhẹ và nước sốt giấm.

Chất xơ là một chất dinh dưỡng làm bạn no. Nó làm chậm quá trình trống của dạ dày, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Nó cũng gây căng thẳng dạ dày, có thể trì hoãn việc giải phóng hormone kích thích sự thèm ăn gọi là ghrelin, theo một bài báo trên Tạp chí Dinh dưỡng và Chuyển hóa vào tháng 1 năm 2019.

Theo báo cáo của USDA, dưa được tạo thành từ 90% nước. Giống như chất xơ, nước cũng giúp no bụng và có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn. Ăn dưa vừa giúp cung cấp nước vừa ít calo hơn so với ăn nhiều loại thực phẩm khác.

Ngoài ra hãy tìm hiểu thêm những loại trái cây không nên ăn nếu muốn giảm cân

Nguồn: livestrong

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

78376838

Tại sao bạn giảm cân sau 1 đêm ngủ?

Untitled 14

Gạo lứt và Gạo trắng: Loại nào tốt hơn cho vận động viên?