in ,

Bổ sung protein bao nhiêu là đủ khi tập gym

Untitled 13

bạn đang tập gym hoặc mới bắt đầu thì điều bạn cần biết là bổ sung protein bao nhiêu là đủ để tăng cơ bắp là vấn đề rất quan trọng

Protein là chất dinh dưỡng đa lượng, có nghĩa là cơ thể bạn cần một lượng lớn. Protein cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cần mua một lượng lớn bột protein hoặc chất đầy tủ lạnh với hàng tạ thịt nạc.

Lượng protein khuyến nghị của mỗi người hoàn toàn khác nhau tùy theo độ tuổi và cường độ hoạt động thể chất hàng ngày và các yếu tố khác.

Mọi người đều cho rằng càng nhiều thì càng tốt, nhưng khi nói đến lượng tiêu thụ protein, quan điểm này không hẳn đúng. Bạn không cần thiết phải bổ sung quá nhiều để duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Có một thực tế là các vận động viên thể hình, vận động viên và những người năng động ngày càng tiêu thụ protein nhiều hơn.

Mặc dù tất cả các chất dinh dưỡng đa lượng cần thiết để có thể lực tối ưu, nhưng điều quan trọng là bạn phải nắm được lượng protein cần thiết và chức năng của nó.

Chức năng của protein

Protein được tạo thành từ một chuỗi các axit amin, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể. Mỗi phân tử protein có một chức năng cụ thể. Protein cần thiết cho cấu trúc, chức năng và sự điều chỉnh của các mô và cơ quan của cơ thể.

Protein là một thành phần quan trọng trong các tế bào của cơ thể con người. Tóc và móng tay chủ yếu được tạo ra từ protein.

Protein cần thiết cho việc xây dựng và sửa chữa mô và điều chỉnh các enzym, hormone và các chất hóa học khác của cơ thể. Protein là một trong những khối xây dựng chính của xương, máu, da, sụn và cơ.

Protein không được cơ thể lưu trữ và chỉ có thể được sử dụng như một nguồn năng lượng khi không có đủ glucose hoặc chất béo để sử dụng làm năng lượng. Các chất dinh dưỡng đa lượng thiết yếu khác, carbohydrate và chất béo, cung cấp năng lượng cần thiết cho cuộc sống và tập luyện.

Vì protein chủ yếu được lấy từ thực phẩm chúng ta ăn, nhiều người tin rằng tiêu thụ một lượng lớn protein sẽ giúp có thể hình tối ưu. Quan điểm này là sai.

bổ sung protein

Nhu cầu về bổ sung protein

Mọi người thường hiểu sai về nhu cầu về protein khi nghe quảng cáo rầm rộ về khả năng tạo khối lượng cơ nạc của protein. Điều quan trọng là bạn cần chú ý đến chất lượng và lượng tiêu thụ protein vì nhu cầu của mỗi người là khác nhau.

Lượng protein vượt quá mức khuyến nghị hàng ngày vẫn là một chủ đề gây tranh cãi và đang được xem xét liên tục.

Theo khuyến nghị của Ủy ban của Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao Quốc tế, “lượng tiêu thụ protein từ 1,4 – 2,0 g/kg/ngày cho những người hoạt động thể chất không chỉ an toàn mà còn có thể cải thiện sự thích nghi với việc tập luyện”.

Tuyên bố này dựa trên những cá nhân tham gia tập thể dục thường xuyên và ăn một chế độ ăn uống cân bằng, giàu chất dinh dưỡng. Nghiên cứu cũng cho thấy những người hay vận động và vận động viên nhận được rất nhiều lợi ích từ việc bổ sung protein.

Bạn nên xem qua Cách tính nhu cầu protein bạn cần ăn mỗi ngày

Đáp ứng các nhu cầu của bạn

Nhu cầu bổ sung protein của mỗi người là khác nhau. Mặc dù nhiều người tin rằng ăn nhiều thịt gà, giảm lượng sinh tố protein và ăn thanh thực phẩm giàu protein sẽ giúp phát triển cơ một cách kỳ diệu cho cơ thể, nhưng không phải vậy.

Việc luyện tập kháng lực sẽ tạo ra cơ nạc. Protein có chức năng sửa chữa những thiệt hại trong quá trình tập luyện. Sự kết hợp giữa việc tập luyện và lượng tiêu thụ protein sẽ giúp phát triển cơ bắp.

Hiện nay, theo Viện Y học, lượng tiêu thụ protein được khuyến nghị hàng ngày là 0,8 gam protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể.

Ví dụ, nam giới trưởng thành, không vận động, nặng 160 pound sẽ cần 58 gam protein mỗi ngày.

Nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị đối với trẻ em là 1,5 gam protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Lượng tiêu thụ protein đối với người cao tuổi  và vận động viên lần lượt là 0,8 đến 1,5 gam và 1,2 đến 2,0.

Nguồn: verywellfit –

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Mukta Hasta Sirsasana How To Do And Benefits

Tư thế đứng bằng đầu Yoga – Cách thực hiện và lợi ích

download 6

Cách thực hiện Tư thế con khỉ trong Yoga