in

Cách làm tư thế tam giác trong Yoga và lợi ích của nó

Trikonasana Triangle Pose How To Do And Benefits

Trikonasana (tư thế tam giác trong Yoga) là một tư thế asana hoặc yoga phổ biến giúp giảm đau nhức cơ và cơ thể bên trong một cách hiệu quả.

Asana nổi tiếng này đang được thực hành từ bao đời nay và thực sự là một trong những tư thế hiệu quả nhất để cải thiện quy trình thở bên trong.

Tên bắt nguồn từ hai từ tiếng Phạn, trong đó ‘Trikona’ có nghĩa là ‘Tam giác’ và ‘asana’ có nghĩa là “tư thế” hoặc “chỗ ngồi”.

Asana này có thể được thực hiện ở nhiều tư thế khác nhau, quay mặt sang trái hoặc quay mặt sang phải, v.v.

tư thế tam giác trong Yoga không giống với bất kỳ tư thế yoga nào khác vì bạn sẽ phải mở mắt để duy trì tư thế cơ thể. Để thực hiện đúng asana này, bạn sẽ phải xem xét các bước sau.

Cách thực hiện Trikonasana – tư thế tam giác trong Yoga:

Để thực hiện tư thế tam giác trong Yoga, đầu tiên hãy đứng thẳng và đặt hai bàn chân rộng ra cho đến khi bạn cảm thấy không thoải mái. Cân bằng là một trong những điều quan trọng nhất trong tư thế này.

Vì vậy, đừng quên tạo áp lực cơ thể bằng nhau lên cả hai chân. Bây giờ xoay bàn chân phải ra ngoài sao cho tạo thành một góc 90 độ và xoay bàn chân trái ra ngoài để tạo thành một góc 15 độ phù hợp.

Đặt tâm bàn chân phải thẳng hàng với tâm của vòm chân. Bạn sẽ phải đảm bảo rằng cả hai bàn chân của bạn đều đặt trên mặt đất và cơ thể của bạn được giữ thăng bằng.

Bây giờ, hãy hít thở sâu và uốn cong cơ thể của bạn sang bên phải, bằng cách giữ thẳng thắt lưng và để tay trái đưa lên sao cho tay bạn hướng xuống sàn. Nhớ giữ thẳng tay khi thực hiện tư thế này.

Hai tay phải đặt trên mắt cá chân, sàn nhà hoặc ống chân và thắt lưng của bạn không được phá vỡ tư thế. Đừng ghì chặt đầu của bạn.

Giữ nó ở vị trí trung lập để bạn có thể xoay nó bất cứ khi nào cần thiết. Giữ mắt của bạn mở và tiếp tục nhìn vào lòng bàn tay để duy trì tư thế cơ thể cần thiết.

Bạn cũng sẽ phải đảm bảo rằng cơ thể của bạn đang uốn cong sang một bên, không tiến cũng không lùi.

Đồng thời đảm bảo rằng xương chậu và eo của bạn được mở rộng. Kéo căng hết mức có thể nhưng giữ ổn định đồng thời và tiếp tục hít vào và thở ra mạnh mẽ. Bây giờ, đưa cánh tay của bạn sang hai bên trong khi hít vào và duỗi thẳng chân và bàn chân của bạn.

Lời khuyên – Hãy hòa nhập với cơ thể. Cảm nhận chuyển động. Đừng ghét nó, hãy tận hưởng sự căng thẳng. Những tư duy này sẽ cho phép bạn thực hiện asana này một cách chính xác.

tư thế tam giác trong Yoga

Lợi ích của Trikonasana – tư thế tam giác trong Yoga:

tư thế tam giác trong Yoga sẽ giúp duỗi thẳng chân, tay, hông, ngực, mắt cá chân, v.v. Nó sẽ làm cho bắp chân, gân kheo, ngực và cột sống trở nên linh hoạt.

Sự cân bằng tinh thần và thể chất cũng như khả năng kiểm soát cơ thể của bạn sẽ tăng lên. Nếu bạn muốn loại bỏ chứng khó tiêu và rối loạn dạ dày, hãy thực hiện asana này vào mỗi buổi sáng.

Tư thế yoga này cũng có thể làm giảm lo lắng hiệu quả và cũng hỗ trợ điều trị đau lưng, đau thần kinh tọa.

Nhiều linh mục và đạo sư cổ đại đã tuyên bố rằng tư thế yoga tam giác này có thể kích thích hệ thần kinh và loại bỏ suy nhược thần kinh.

Nó sẽ củng cố vùng xương chậu và làm cho nó linh hoạt. Cùng với đó, tư thế này sẽ làm săn chắc các cơ quan sinh sản. Tập yoga này cũng có thể giúp bạn giảm bớt một số bệnh nguy hiểm.

Xem thêm: các tư thế khác trong yoga

Nguồn: stylesatlife.com 

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

vitamin a co trong nhieu loai thuc pham khac nhau 696x464 3

Tính calo giảm cân và ăn quá ít calo có tốt không ?

Malasana Garland Pose How To Do And Its Benefits

Malasana (Tư thế vòng hoa) – Tư thế ngồi xổm trong yoga