in ,

VuiVui

Chế độ dinh dưỡng và Tập Luyện cái nào quan trọng hơn ?

Untitled 12

Khi bạn tập thể thao hay tập gym thì giữa chế độ dinh dưỡng và tập luyện thì cái nào là quan trọng hơn và cần chú ý những gì ?

Có một câu nói phổ biến đó là “Bạn không thể nào tập bù cho một chế độ ăn không lành mạnh” và đây là điểm mấu chốt khi nói đến việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Dinh dưỡng và tập luyện đều là những phần quan trọng để giảm mỡ và tăng cường sức mạnh.

Thói quen dinh dưỡng có ảnh hưởng lớn đến thành phần cơ thể và mục tiêu vóc dáng hơn việc tập luyện. Việc kết hợp giữa tập luyện và dinh dưỡng lành mạnh sẽ làm thay đổi cơ thể bạn.

Bạn cần có chiến lược chế độ dinh dưỡng phù hợp

Bạn có thể thay đổi thành phần cơ thể của mình thông qua chế độ ăn uống mà không cần tập luyện. Tuy nhiên, khi kết hợp dinh dưỡng với tập luyện, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn.

Việc áp dụng quy tắc 80% dinh dưỡng đến 20% tập luyện cho thấy dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe.

Tuy nhiên tỷ lệ này chưa được chứng minh một cách khoa học mà chủ yếu dựa trên thực tế rằng tiêu thụ calo dễ dàng hơn so với đốt cháy calo.

Như chúng ta đã biết những người thường xuyên tập luyện trong vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm nhưng không có tác dụng giảm mỡ. Những người này không đạt được bất kỳ thay đổi nào về thành phần cơ thể vì họ không có chiến lược chế độ dinh dưỡng.

Việc thiếu chiến lược dinh dưỡng khiến họ không thể đạt được mục tiêu về thể chất của họ.

Tập thể dục mà không có một chế độ ăn lành mạnh không phải là lãng phí thời gian mà là đi ngược với lẽ thường.

Câu hỏi thường gặp

Một câu hỏi thường gặp trong ngành thể dục thể chất là “Bạn đạt được bao nhiêu phần trăm mục tiêu từ việc tập luyện và bao nhiêu phần trăm từ chế độ ăn?”

Câu trả lời phổ biến là “Cả hai đều quan trọng, tuy nhiên không thể gán chính xác tỷ lệ phần trăm hoặc “100% tập luyện và 100% chế độ ăn”.

Những câu trả lời mơ hồ này không thỏa đáng đối với câu hỏi này, đặc biệt là đối với những người bắt đầu quá trình tập luyện để cải thiện vóc dáng.

Câu trả lời tốt nhất là dinh dưỡng có ảnh hưởng lớn nhất đến những thay đổi của cơ thể hơn và tỷ lệ phần trăm được cho là không quan trọng.

Logic giữa chế độ dinh dưỡng và Tập luyện

Giờ chúng ta hãy bỏ qua tỷ lệ phần trăm và hãy áp dụng một số logic cho việc tập luyện và dinh dưỡng. Người tập luyện bình thường có thể thực hiện ba đến bốn buổi tập tạ và ba đến bốn bài tập tim mạch mỗi tuần, tổng cộng tám buổi mỗi tuần.

Điều này mang lại tám cơ hội để tạo ra sự thay đổi tích cực cho cơ thể thông qua tập luyện. Người đó ăn ba bữa ăn lành mạnh mỗi ngày. Nếu hiểu biết về giá trị của khoảng cách giữa các bữa ăn, những người này có thể ăn từ 5 đến 6 lần mỗi ngày.

Phép toán nhanh cho thấy 21 đến 35 cơ hội mỗi tuần để tác động trực tiếp và tích cực đến mục tiêu đốt cháy chất béo và xây dựng cơ bắp thông qua chế độ dinh dưỡng.

bạn có thể xem thêm: chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ tại đây

Hãy nói cho tôi biết bạn ăn gì, tôi sẽ trả lời bạn là ai

Theo ví dụ trên, dinh dưỡng là yếu tố quyết định trong các cơ hội cải thiện vóc dáng. Trên thực tế, với 35 cơ hội mỗi tuần để cải thiện thành phần cơ thể thông qua dinh dưỡng (và tám cơ hội thông qua tập luyện), tỷ lệ này chiếm khoảng 80%.

Và  20% còn lại là do tập luyện. Do đó, các số liệu đánh giá giữa dinh dưỡng và tập luyện là khá chính xác.

Theo các phương trình, nếu muốn có một vẻ ngoài đẹp, bạn nên tập trung 80% vào chế độ ăn phù hợp. “Bạn là những gì bạn ăn” có liên quan như thế nào đến những thay đổi tích cực đối với cơ thể.

Bạn cũng cần lưu ý rằng nếu bạn có tiền sử rối loạn ăn uống hoặc có mối quan hệ tiêu cực với thực phẩm, đây có thể không phải là cách tiếp cận ăn uống đúng đắn.

Chế độ dinh dưỡng

Áp dụng Quy tắc 80:20 để có kết quả

Bạn đã đọc những câu chuyện thành công trong việc giảm cân ngoạn mục chưa? Điều quan trọng nhất trong sự thành công của họ là có các chương trình dinh dưỡng và chế độ ăn phù hợp.

Theo chia sẻ của một số người, trước khi bắt đầu một chương trình tập luyện, bạn nên thay đổi thức ăn và cả những phương pháp nấu ăn và chế độ ăn lành mạnh hơn.

Chính những thay đổi này đã bắt đầu hành trình đi đến thành công của họ, và khi kết hợp cùng các bài tập, kết quả đạt được sẽ tốt hơn. Điều quan trọng là phải nắm vững một kế hoạch dinh dưỡng lành mạnh.

Những người thành công trong hành trình này cũng hiểu được việc nắm rõ kế hoạch dinh dưỡng lành mạnh có vai trò quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu về thể hình.

Bạn có thể nghĩ một cách tích cực là tập luyện sẽ mang lại những thay đổi tích cực cho cơ thể, nhưng thực tế lại khác. Việc áp dụng quy tắc 80:20 để tạo sự khác biệt và những hiểu biết về thực phẩm sẽ là yếu tố quyết định vóc dáng của bạn.

Cuối cùng, đây là nền tảng dễ dàng để tiếp cận thành phần cơ thể, nhưng cũng khá phức tạp vì căng thẳng, giấc ngủ và di truyền cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến những nỗ lực của bạn.

Để có thể thực sự hiểu mức độ ảnh hưởng của những yếu tố này đến cơ thể, bạn nên trao đổi với chuyên gia dinh dưỡng.

Nguồn: verywellfit –

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

86529478

Tập tạ có giảm cân không ? và cách tập luyện hiệu quả

Mukta Hasta Sirsasana How To Do And Benefits

Tư thế đứng bằng đầu Yoga – Cách thực hiện và lợi ích