in

Lợi ích và Cách thực hiện Krauncasana – Tư thế con diệc trong Yoga

download 7

Một tư thế yoga khá lạ cho các bạn yogi đó là tư thế con diệc rất ít phổ biến

Ai có thể đoán được Yoga sẽ cung cấp cho bạn điều gì đó nhiều hơn là chỉ giảm cân? Thông thường, một quan niệm phổ biến khi tập yoga là tuân theo nhịp điệu của xu hướng và tận hưởng sự lột xác.

Tuy nhiên, nếu bạn tập yoga một cách nghiêm túc và đam mê nó, bạn sẽ sớm đạt được nhiều kết quả khác nhau về cơ thể khỏe mạnh mà nếu không thì chỉ có thể có được bằng thuốc và dược phẩm hóa học.

Tuy nhiên, tại sao bạn lại tìm đến sự hỗ trợ từ bên ngoài khi mà bạn có thể tự giúp mình bằng cách chọn tập yoga vào buổi sáng sớm.

Vì vậy, chúng tôi quyết định giới thiệu cho bạn một tư thế yoga được gọi là Krauncasana và tiết lộ những lợi ích bạn có thể đạt được từ việc tập luyện tư thế này.

Làm thế nào để thực hiện Krauncasana – Tư thế con diệc trong Yoga?

Krauncasana còn được gọi là Tư thế con diệc và trên thực tế là một trong những tư thế yoga tập luyện dễ dàng nhất, chỉ mất vài phút vào buổi sáng hàng ngày nhưng lại mang lại cho bạn nhiều hơn thế nữa.

Về cơ bản, yoga bao gồm các chuyển động nhỏ có nhịp độ chậm được kết hợp với nhịp thở từng bước một. Yêu cầu đầu tiên đối với môn yoga này là một tấm thảm tập yoga thoải mái để bắt đầu bài tập.

  1. Ngồi trên đầu gối, hông đặt trên đỉnh gót chân khi mũi chân trước chạm đất.
  2. Các ngón chân phải được ép xuống đất và đặt hai cánh tay của bạn ở hai bên trên mặt đất, lòng bàn tay hướng xuống.
  3. Khi bài tập bắt đầu, bạn phải giữ thăng bằng trên một đầu gối cong, sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng một số trợ giúp ngay từ đầu. Một tấm chăn hoặc đệm dưới đầu gối uốn cong sẽ rất tốt. Cuối cùng di chuyển ra khỏi đệm và tập luyện nó.
  4. Co chân bên trái, đặt trên mặt đất ở phía trước, dang rộng với các ngón chân cong lên trên. Lúc này trọng lượng cơ thể nên được phân bổ đều ở chân còn lại.
  5. Bây giờ sử dụng tay bằng cách siết chặt ngón chân, nâng chân lên thẳng và đưa chân càng gần ngực càng tốt. Khóa vị trí và bây giờ bạn có thể hít vào và giữ cho đến khi bạn hạ chân xuống.
  6. Giữ hơi thở của bạn và tiếp tục với bên còn lại.

Tư thế Heron cho người mới bắt đầu:

Trong trường hợp bạn là người mới bắt đầu tập yoga, đây là một số điều bạn cần chú ý.

1) Có thể xảy ra trường hợp bạn không thể duỗi thẳng chân. Trong trường hợp này, hãy giữ cho đầu gối của bạn hơi cong. Nhẹ nhàng buông chân ra và giữ bắp chân hoặc mắt cá chân. Điều này có thể giúp bạn linh hoạt hơn khi giữ thẳng chân.

2) Bạn cũng có thể đặt một dây đeo quanh đế trước khi cố gắng duỗi thẳng chân. Đảm bảo giữ chặt dây đeo của bạn nhất có thể.

Lợi ích của Krauncasana:

  • Đây là một bài tập kéo giãn tuyệt vời cho phần dưới cơ thể, giúp bạn giảm bớt căng thẳng xung quanh cơ hoặc khớp. Cơ thường cứng có thể thỉnh thoảng gây đau bắp chân và đùi. Với bài tập yoga này, bạn có thể dễ dàng vượt qua tình trạng cứng cơ và giúp chúng linh hoạt hơn.
  • Làm săn chắc phần dưới của bạn là một lợi ích khác của Yoga này, tập luyện Krauncasana trong vong 5 phút sau đó là động tác ngồi xổm sẽ giúp bạn săn chắc cơ đùi và cơ mông.
  • Trong khi kéo phần chân đang duỗi thẳng về phía ngực, bạn sẽ cảm thấy một lực kéo nhẹ và giật mạnh ở vùng ngực, chủ yếu là vai và phần trên ngực. Đây là áp lực mà trái tim cảm thấy, cũng là lý do tại sao Krauncasana có thể giữ cho trái tim của bạn hoạt động khỏe mạnh bằng cách đặt nó qua một tình huống áp lực nhẹ.
  • Động tác căng và kéo được áp dụng cho phần thân dưới trong bài tập này sẽ giúp bạn kéo căng cơ để có lợi hơn, giúp bạn tăng thêm vài cân so với chiều cao bình thường. Đây là một cách tốt để tăng cân. Tuy nhiên, sẽ không đạt kết quả một cách nhanh chóng và sự kiên nhẫn sẽ là chìa khóa để mở ra cánh cửa này.
  • Khi bạn nín thở và đưa chân lại gần, ruột của bạn sẽ tự động hút vào làm máu chảy đến vùng bụng. Đây là lý do tại sao tư thế này cũng có liên quan đến cơ bụng khỏe mạnh, hoạt động mạnh mẽ và mang lại kết quả chất lượng.

Những lưu ý và Chống chỉ định:

Hãy coi chừng những điều này.

  1. Trong trường hợp bạn bị chấn thương mắt cá chân hoặc đầu gối, không nên tập yoga này mà không có sự hướng dẫn của chuyên gia.
  2. Vì nó hơi phức tạp, hãy luôn nghe theo sự trợ giúp của chuyên gia và lời khuyên trước khi bạn bắt đầu tập luyện.

Chống chỉ định:

  1. Tránh tập yoga này khi bạn đang trong chu kỳ kinh nguyệt.

Tư thế này là một bài tập yoga nhằm mục đích mang lại lợi ích đáng kể cho cơ thể. Nó trực tiếp giúp tập luyện gân kheo và bắp chân. Tuy nhiên, tại bất kỳ thời điểm nào nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào, hãy kiêng tập nó. Trong khi nhìn bề ngoài thì có vẻ dễ dàng nhưng thực tế không phải vậy! Nhận sự hướng dẫn của chuyên gia trước khi bạn bắt đầu tập nó nhé!

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

caa25bc6e95649c7872df0526d40ac0d

Ưu và nhược điểm của chế độ ăn kiêng 7 ngày

Vatayanasana Horse Pose How to Do and Benefits

Vatayanasana (Tư thế con ngựa) trong Yoga + Lợi ích của nó