in ,

Tư thế đứng bằng đầu Yoga – Cách thực hiện và lợi ích

Mukta Hasta Sirsasana How To Do And Benefits

Một trong số các tư thế yoga rất khó mà rất nhiều người muốn làm là tư thế đứng bằng đầu trong yoga

Căng thẳng thực sự là gốc rễ của mọi vấn đề vì căng thẳng gây ra các vấn đề như tiểu đường, huyết áp cao, các vấn đề về khớp và bệnh tâm thần cũng như nhiều vấn đề nhỏ khác làm suy giảm chức năng của bạn một cách từ từ và đều đặn.

Yoga đã được chứng minh là rất hiệu quả khi giải quyết căng thẳng và tất cả các vấn đề phụ của nó. Yoga là một trải nghiệm cá nhân về sự yên tĩnh có thể được thực hiện ngay tại nhà.

Yoga bao gồm nhiều tư thế khác nhau của cơ thể kèm theo thiền định và hít thở sâu từ từ để mang lại cho bạn mức độ thanh thản mà bình thường bạn không đạt được trong cuộc sống hàng ngày.

Những lợi ích của tư thế đứng bằng đầu – Mukta Hasta Sirsasana:

Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ nói về tư thế Mukta hasta sirsasana cùng với cách thực hiện và những lợi ích mà nó mang lại.

Cách thực hiện Mukta Hasta Sirsasana – tư thế đứng bằng đầu:

Mukta hasta sirsasana là một môn yoga phức tạp giống như chính cái tên của nó. Tập hợp cả cánh tay và đầu của bạn được đưa vào hoạt động, yoga này là tư thế đứng bằng đầu cơ bản, mặc dù khó nhưng không phải là một tư thế khó thực hiện được.

Tất nhiên, trước khi bắt đầu, bạn có thể chọn một số hỗ trợ.

Ví dụ, bạn có thể cần một chiếc gối kê dưới đầu nếu bạn không muốn căng mình trong thử thách.

Bạn cũng có thể cần một số đệm bên cạnh hoặc một giá đỡ tường gần đó để ngăn bạn ngã trong trường hợp mất thăng bằng trong khi thực hiện tư thế.

Sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các bước để thực hiện tư thế này:

  • Với việc thực hiện các động tác sau, bạn có thể dễ dàng bước vào bài tập yoga.
  • Để bắt đầu, hãy trải một tấm thảm yoga trên một bề mặt phẳng. Sự cân bằng là vô cùng quan trọng trong thời điểm này.
  • Bắt đầu bằng cách đứng thẳng với hai cánh tay đặt ở hai bên cơ thể khi bạn căn chỉnh cổ và tủy thành một đường thẳng. Hít thở sâu và thở ra.
  • Sau khi thực hiện xong, bạn hãy kéo căng cơ thể sang tư thế chó cúi xuống.
  • Lúc này, bạn nên đứng trên bốn chân, cơ thể tạo thành hình chữ V ngược, tay chân duỗi ra phía sau khi bạn nghiêng người xuống phía trước.
  • Từ từ chống khuỷu tay xuống đất và căng cơ bụng nâng phần dưới lên.
  • Đối với những người mới bắt đầu, với sự hỗ trợ của đệm hay giá đỡ có thể giúp bạn thực hiện được động tác đó, sau đó bạn sẽ tự làm được.

Vị trí đặt tay tùy thuộc vào từng người và vùng thoải mái của họ.

Đối với một số người, họ có thể thích sự hỗ trợ của khuỷu tay trong khi những người khác sẽ phân phối trọng lượng của họ một cách đồng đều bằng cách dang rộng cánh tay của họ bắt chước đôi cánh dang rộng của đại bàng.

Tại thời điểm này, toàn bộ cơ thể của bạn đang lộn ngược được hỗ trợ triệt để bởi cổ, một bộ phận khá mỏng manh trên cơ thể của bạn. Giữ vị trí trong vài giây trước khi sử dụng giá đỡ để trở lại vị trí ban đầu.

tư thế đứng bằng đầu

Lợi ích của Mukta Hasta Sirsasana:

Chúng ta không hoàn toàn kiểm soát được cơ thể của mình cho đến khi thử bài tập này. Kiểm soát sự phối hợp của cơ thể – não của bạn trong khi lộn ngược là điều mà chỉ con dơi mới có chuyên môn và vào lúc này, bạn phải làm điều tương tự có thể sẽ gây hại cho bạn.

Tuy nhiên, với việc luyện tập đúng cách, bạn có thể đạt được trạng thái cân bằng hoàn hảo của việc kiểm soát tâm trí và cơ thể.

Đây là một bài tập tốt cho làn da của bạn, khi bạn treo ngược người sẽ khiến máu dồn lên não và ở thời điểm bình thường, việc treo người như vậy sẽ gây tử vong cho bạn nhưng trong một vài giây luôn giúp bạn mạnh mẽ hơn. Làn da của bạn giờ đây sẽ có được vẻ hồng hào hoàn hảo.

Yoga này cũng là một tư thế đã được chứng minh cho sự phát triển của tóc, khi một lần nữa máu dồn về tĩnh mạch sẽ giữ cho da đầu và các nang tóc được nuôi dưỡng và bổ sung, từ đó tạo điều kiện cho sự phát triển.

Một lợi ích tuyệt vời khác của yoga này là mang lại một trái tim khỏe mạnh, nơi tư thế lộn ngược giúp loại bỏ mọi tắc nghẽn hoặc chướng ngại vật trong tâm thất của bạn, do đó đảm bảo nhịp đập ổn định.

Một tư thế đứng bằng đầu khác là Salamba Sirsasana 

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Untitled 12

Chế độ dinh dưỡng và Tập Luyện cái nào quan trọng hơn ?

Untitled 13

Bổ sung protein bao nhiêu là đủ khi tập gym