in

Tư thế yoga giảm mỡ bụng cơ bản và dễ làm

Chaturanga Dandasana How To Do And Benefits

Tập yoga để giảm mỡ đặt biệt là giảm mở bụng thì bạn cần phải biết tư thế yoga giảm mỡ bụng cơ bản này.

Bạn đã tập plank bao giờ chưa? Chà, tư thế yoga giảm mỡ bụng này giống như một tấm ván, điểm khác biệt duy nhất là khuỷu tay không chạm sàn.

Tư thế này còn được gọi là Tư thế nhân viên tứ chi và tốt cho cánh tay, cơ bụng, … Không giống như plank tiêu chuẩn, ở đây khuỷu tay là một vị trí vuông góc với sàn.

Cái tên này về cơ bản xuất phát từ tiếng Phạn, trong đó ‘chatur’ có nghĩa là ‘bốn’, ‘anga’ có nghĩa là ‘chi’, ‘danda’ có nghĩa là ‘cây gậy’ và cuối cùng là ‘asana’ có nghĩa là ‘tư thế’.

Ở đây, bàn tay và bàn chân được giữ trên sàn vì chúng hỗ trợ toàn bộ cơ thể. Động tác này khá giống với động tác plank thấp, trong đó cơ thể được giữ song song với sàn trong suốt tư thế. Cơ thể sẽ được hạ xuống nhưng không chạm sàn.

Những người mập mạp sẽ thấy bài tập yoga này hơi khó thực hiện, nhưng nếu tập đúng cách, bạn có thể dễ dàng thực hiện bài tập này ngay cả với những người có thân hình quá khổ.

Bạn cũng có thể gọi tư thế này là chống đẩy vì nó trông giống hệt tư thế này. Đây là một asana cơ bản nên được thực hiện trước khi bắt đầu vào những bài phức tạp vì nó sẽ xây dựng sức mạnh cánh tay và chuẩn bị cho bạn thể chất và tinh thần cho các tư thế yoga cao cấp.

Mọi người thường mắc một số sai lầm phổ biến khi thực hiện tư thế này, đó là tư thế hạ xuống dưới mức khuỷu tay tiêu chuẩn vì họ không thể chịu được căng thẳng ở mức khuỷu tay.

Trong khi thực hiện Chaturanga Dandasana (tư thế yoga giảm mỡ bụng), hãy cố gắng giữ cho phần ngực được nâng lên. Bạn cũng nên phân bố đều giữa bàn chân và cánh tay, đồng thời giữ cho gót chân của bạn được đẩy về phía sau.

Cách thực hiện Chaturanga Dandasana – tư thế yoga giảm mỡ bụng:

Tư thế này được coi là tư thế nền tảng mà bạn nên nắm vững trước khi chuyển sang các tư thế yoga chính khác. Đây là cách bạn sẽ làm điều đó.

Đầu tiên, giống như một tấm ván, hãy căn chỉnh vai của bạn đúng cách và giữ chúng ở phía trước cổ tay một chút. Với sự hỗ trợ của phần giữa bàn chân và thiết lập sự cân bằng thích hợp trên toàn cơ thể.

Nhấn lòng bàn chân của bạn trở lại như thể bạn đang đẩy cơ thể vào tường với sự trợ giúp của bàn chân.

Tập luyện cơ tứ đầu bằng cách đẩy thông qua gót chân. Bây giờ là lúc để sử dụng phần thân dưới. Cố gắng ép xương ức của bạn về phía trước và tạo ra một dòng năng lượng thích hợp khắp thân cũng như lưng dưới bao gồm cả hông.

Kết nối cơ – tâm trí một cách triệt để là một trong những yêu cầu chính của tư thế yoga. Một dòng năng lượng thích hợp nên được thiết lập từ đỉnh đầu của các ngón chân để bạn có thể cảm nhận được các chuyển động cơ bên trong cơ thể.

tư thế yoga giảm mỡ bụng

Bây giờ, thở ra và hạ đầu xuống ngang vai. Cùng với đó, giữ cho phần trên của đùi hướng lên và không để chúng chạm sàn. Ngoài ra, kéo dài xương cụt về phía sàn.

Bây giờ, thở ra và từ từ uốn cong khuỷu tay nhưng không mở rộng chúng xuống dưới mức cổ tay.

Luôn giữ chúng trên cổ tay và di chuyển chúng áp vào hai bên. Từ từ và hạ thấp cơ thể đúng cách, giữ cho trọng lượng cơ thể được phân bổ đều ở chân và tay. Tiếp tục chạm đến xương ức, đỉnh đầu và tiếp tục thở.

Bạn đã thực hiện xong tư thế yoga giảm mỡ bụng này và có thể đưa cơ thể trở lại vị trí ban đầu.

Lợi ích của Chaturanga Dandasana – tư thế yoga giảm mỡ bụng:

  • Đây là tư thế nền tảng cho phép thiết lập kết nối cơ – tâm trí và dạy bạn phân bổ trọng lượng cơ thể hợp lý bằng cách sử dụng cánh tay và chân.
  • Tư thế này cũng sẽ tăng cường sức mạnh cho cánh tay và chân.

Ngoài ra hãy tham khảo và tập thêm các tư thế yoga khác nữa

Nguồn: stylesatlife.com 

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Vatayanasana Horse Pose How to Do and Benefits

Vatayanasana (Tư thế con ngựa) trong Yoga + Lợi ích của nó

two women running in morning on beach 2973c5ff60a54ca2af655dba0260cded

Chạy bộ đốt bao nhiêu calo và 6 yếu tố ảnh hưởng đến nó