in

Yoga tư thế con đom đóm – Cách thực hiện + 5 lợi ích

download 8

Một tư thế rất đẹp mà hơi khó làm là yoga tư thế con đom đóm và nó có rất nhiều lợi ích

Hình thức tập thể dục được thực hành rộng rãi nhất trên thế giới là Yoga. Nó bắt đầu từ thời kỳ tiền Vệ Đà ở Ấn Độ và kéo dài cho đến nay.

Ngày nay, mọi người thích yoga hơn những thói quen tập thể dục vất vả bởi vì yoga không chỉ chữa trị nhiều vấn đề liên quan đến cơ thể của chúng ta mà còn mang lại những điều kỳ diệu cho tâm trí và tinh thần.

Yoga có nhiều tư thế khác nhau và mức độ khó khác nhau, những người mới bắt đầu nên bắt đầu từ những tư thế cơ bản nhưng đối với những người đã thành công với những tư thế cơ bản và đã thử một số tư thế phức tạp thì nên thử tập Tittibhasana (Yoga tư thế con đom đóm).

Tittibhasana (Yoga tư thế con đom đóm) là một thuật ngữ tiếng Phạn có nghĩa là Tư thế con đom đóm. Đây là một tư thế khá khó đòi hỏi sự kiên nhẫn và cẩn thận tối đa.

Bạn không nên vội vàng hoàn thành tư thế này một cách hoàn hảo ngay từ lần đầu tiên. Chúng ta sẽ nói về những lợi ích mà Tittibhasana mang lại cho chúng ta nhưng trước đó, chúng ta hãy học các bước để thực hiện tư thế này.

Cách thực hiện Tittibhasana – Yoga tư thế con đom đóm:

Bạn cần phải nhất quán trong khi tập luyện Tittibhasana vì nó đòi hỏi thời gian. Vì đây là một tư thế nâng cao của yoga, chỉ những người có kinh nghiệm mới nên cố gắng thực hiện tư thế này.

Bây giờ, hãy chuyển sang tư thế squat với chân ở khoảng cách nhỏ hơn vai. Xương chậu phải nghiêng về phía trước trong khi thân phải ở giữa hai chân của bạn. Giữ thân người thấp, duỗi thẳng chân để xương chậu ngang bằng với chiều cao của đầu gối.

Sau đó, ngay trên đầu gối và dưới đùi trái, thử đưa vai và cánh tay trái lên. Với các ngón tay hướng về phía trước, đặt bàn tay của bạn trên mặt đất.

Bây giờ từ từ nâng cơ thể của bạn khỏi sàn. Từ từ đưa trọng lượng lên tay và tránh xa bàn chân. Đặt đùi trong càng cao càng tốt cùng với cánh tay. Hít sâu và dang chân sang hai bên.

Hãy thử giữ nó thẳng. Để giữ hai chân song song với mặt đất, xương chậu của bạn phải cao.

Ngón chân cái của bạn nên được kéo trở lại thân. Duỗi thẳng cánh tay và mở rộng bả vai. Bây giờ bạn hãy ngẩng đầu lên để nhìn về phía trước mà không cần căng cổ. Giữ nguyên tư thế trong 15 giây khi bạn hít vào. Thả chân xuống sàn trong khi thở ra.

Yoga tư thế con đom đóm

Lợi ích của Tittibhasana – Yoga tư thế con đom đóm:

Những lợi ích của Tittibhasana (Yoga tư thế con đom đóm) như sau.

1. Kéo giãn cơ đùi sau, cơ lưng và khớp háng:

Tập luyện Tittibhasana và nó sẽ kéo căng và tăng cường sức mạnh cho cơ đùi sau, cơ lưng và khớp háng của bạn.

2. Mang lại cảm giác cân bằng cơ cốt lõi:

Tittibhasana- Yoga tư thế con đom đóm giúp mang lại cảm giác cân bằng cơ cốt lõi cho cơ thể của bạn. Vì đây là một tư thế phức tạp để thực hiện, nên sự cân bằng là rất cần thiết. Nó cũng cải thiện sức mạnh cơ cốt lõi.

3. Làm dịu tâm trí:

Tư thế đom đóm có tác dụng cần thiết nhất đối với tâm trí. Nó làm dịu và kiểm soát tâm trí. Cùng với đó, nó cũng giúp giảm lo lắng, căng thẳng và áp lực.

4. Tăng cường sức mạnh cho cổ tay, cánh tay và đùi trong:

Do có nhiều áp lực dồn vào cổ tay, tư thế con đom đóm giúp tăng cường sức mạnh cho chúng. Cùng với đó, áp lực hình thành trên cánh tay giúp tăng cường cơ bắp ở cánh tay và đùi trong.

5. Làm săn chắc bụng và cơ bụng:

Đừng lo sợ nếu bạn có một chiếc bụng nhô ra hoặc chỉ đơn giản là muốn bụng và cơ bụng của bạn có hình dạng đẹp.

Đối với những người muốn săn chắc vùng bụng nên tập Tư thế con đom đóm vì nó giúp tăng cường và làm săn chắc vùng xung quanh bụng. Cùng với đó, nó cũng làm săn chắc cơ bụng của bạn.

Xem thêm nhiều tư thế yoga khác để giúp bạn luyện tập tốt hơn

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

two women running in morning on beach 2973c5ff60a54ca2af655dba0260cded

Chạy bộ đốt bao nhiêu calo và 6 yếu tố ảnh hưởng đến nó

78376838

Tại sao bạn giảm cân sau 1 đêm ngủ?