in

9 Tư thế yoga tốt nhất hỗ trợ khả năng sinh sản ở phụ nữ

9 Best Fertility Yoga Poses How to Do and Benefits 9

Bạn đã bao giờ nghe nói về yoga hỗ trợ khả năng sinh sản chưa? Chà, đừng tự hỏi nó là gì, nó đúng hơn là một hình thức yoga giúp mang lại sự thay đổi về các khía cạnh liên quan đến khả năng sinh sản.

Lối sống và thói quen ăn uống thời hiện đại đã ảnh hưởng đến các khía cạnh thể chất và tâm lý, một trong những tác động phổ biến tương tự có thể được nhận thấy là vô sinh hoặc khó thụ thai. Rất may, chúng tôi đã có yoga hỗ trợ khả năng sinh sản. Lưu ý với bạn là các tư thế yoga hỗ trợ khả năng sinh sản không phải là một hình thức khác của yoga.

Có một số tư thế yoga hỗ trợ cho khả năng sinh sản giúp giảm căng thẳng và loại bỏ căng thẳng từ cơ thể của chúng ta và do đó cải thiện khả năng sinh sản của con người. Một nghiên cứu của Harvard đã chứng minh rằng một người tập yoga tốt nhất cho khả năng sinh sản có cơ hội thụ thai cao hơn người không tập.

Nguyên nhân gây vô sinh:

Lối sống hiện đại ngày nay là thủ phạm lớn nhất dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn ở phụ nữ. Dưới đây là một vài nguyên nhân khác gây vô sinh ở phụ nữ.

  • Tuổi tác: Khả năng sinh sản của một người giảm dần theo tuổi tác. Khả năng sinh sản của phụ nữ ở độ tuổi ngoài 30 bị giảm sút rất nhiều.
  • Thuốc lá: Hút thuốc lá có thể làm giảm rất nhiều khả năng mang thai của phụ nữ. Các chất độc trong thuốc lá làm suy giảm hệ thống sinh sản của phụ nữ ở mức độ lớn.
  • Rượu: Mặc dù không có lý thuyết nào được chứng minh cho thấy mối tương quan trực tiếp giữa rượu và vô sinh, nhưng nhiều nghiên cứu được thực hiện trên toàn cầu đã báo cáo rằng uống rượu làm tăng nguy cơ vô sinh.
  • Rối loạn ăn uống: Rối loạn ăn uống ở phụ nữ có thể làm gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt và do đó làm giảm cơ hội thụ thai.
  • Căng thẳng: Căng thẳng rất nguy hiểm. Căng thẳng công việc, căng thẳng gia đình hoặc các vấn đề sức khỏe có thể ảnh hưởng đến cơ thể và cản trở cơ hội thụ thai.

Yoga đã được chứng minh không chỉ có lợi cho việc giảm cân, cải thiện thị lực, chữa lành các bệnh nguy hiểm hay các vấn đề nhỏ khác; nó cũng đã giúp tăng khả năng sinh sản. Một cơ thể khỏe mạnh và một tâm trí bình tĩnh là điều kiện tiên quyết để có thai và bạn có thể dễ dàng đạt được điều đó bằng cách tập yoga.

Các tư thế yoga tốt nhất giúp tăng khả năng sinh sản:

  • Tư thế gập người về phía trước.
  • Tư thế con bướm.
  • Tư thế cây cầu.
  • Tư thế rắn hổ mang.
  • Tư thế đứng bằng vai.
  • Tư thế đứng bằng đầu.
  • Tư thế gác chân trên tường.
  • Tư thế thở con ong.
  • Tư thế yoga ngủ.

Hãy xem thông tin chi tiết về yoga này ở bên dưới để cải thiện khả năng sinh sản.

1. Tư thế gập người về phía trước:

9 Best Fertility Yoga Poses How to Do and Benefits 8

Gập người về phía trước là một trong những tư thế yoga đơn giản nhưng tốt nhất cho khả năng sinh sản. Đối với tư thế này, bạn không cần phải ép buộc bản thân hoặc làm bất cứ điều gì tạo ra áp lực.

Tất cả những gì bạn cần làm là cúi người về phía trước một cách chậm rãi và nhẹ nhàng sao cho bàn tay chạm đến ngón chân. Bạn cũng có thể đặt khuỷu tay lên đầu gối. Đây là một trong những tư thế yoga tăng khả năng sinh sản đơn giản nhất.

2. Tư thế con bướm:

9 Best Fertility Yoga Poses How to Do and Benefits 7

Một trong những tư thế yoga thoải mái và nổi tiếng nhất để tăng khả năng thụ thai là tư thế con bướm. Ở tư thế ngồi, gập người về phía trước và giữ các ngón chân bằng cả hai tay. Giữ vùng hông của bạn căng nhất có thể và nhẹ nhàng đưa hai chân lên theo hình cánh bướm.

Tiếp tục giữ các ngón chân bằng các ngón tay và giữ nguyên tư thế đó trong khoảng 1 – 5 phút. Đây là một bài tập yoga tốt cho khả năng sinh sản cho người mới bắt đầu.

3. Tư thế cây cầu:

9 Best Fertility Yoga Poses How to Do and Benefits 6

Tư thế cây cầu là một trong những tư thế có lợi trong các tư thế yoga đối với khả năng sinh sản của phụ nữ. Đối với tư thế này, bạn cần nằm xuống một tấm thảm, dùng tay siết chặt cổ chân và nâng cơ thể lên khỏi sàn. Bàn tay và lòng bàn tay của bạn không thể cử động.

Chúng phải được giữ phía sau mắt cá chân của bạn. Bạn cần có cơ mông để giữ bạn lên đúng cách, vì vậy hãy đảm bảo bạn thực hiện bài tập này một cách chậm rãi. Đây là một trong những bài yoga nóng về khả năng sinh sản.

4. Tư thế rắn hổ mang:

9 Best Fertility Yoga Poses How to Do and Benefits 5

Tư thế rắn hổ mang đòi hỏi bạn phải nằm sấp trên thảm, chống tay xuống sàn, bạn phải nâng người lên cho đến bụng. Giữ nguyên tư thế này trong vài giây và lặp lại động tác này khoảng 5 lần. Bài tập yoga này là bắt buộc vì nó cung cấp năng lượng cho tử cung của bạn và tăng cơ hội thụ thai. Đây là một tư thế yoga nổi tiếng và phổ biến để tăng khả năng sinh sản.

5. Tư thế đứng bằng vai:

9 Best Fertility Yoga Poses How to Do and Benefits 4

Tư thế đứng bằng vai là một thử thách khá khó khăn nhưng đồng thời nó cũng là một trong những bài tập yoga tốt nhất để cải thiện khả năng sinh sản. Thực hiện tư thế này với sự giúp đỡ của một người hướng dẫn vì nó có thể khá nguy hiểm đối với một người nghiệp dư.

Ở tư thế này, bạn phải giữ thăng bằng toàn bộ cơ thể trên vai. Hãy nhớ rằng, vai của bạn cần giữ thăng bằng chứ không phải đầu. Không di chuyển đầu và cổ để tránh bị thương.

6. Tư thế đứng bằng đầu:

9 Best Fertility Yoga Poses How to Do and Benefits 3

Tư thế yoga đứng bằng đầu đối với khả năng sinh sản là tư thế khó nhất trong tất cả các tư thế yoga nhưng có rất nhiều lợi ích. Nó loại bỏ tất cả căng thẳng, tăng khả năng sinh sản và tăng nội tiết tố của bạn. Bạn bắt buộc phải giữ thăng bằng trên đầu và có thể mất khá nhiều thời gian để thực hiện, đặc biệt nếu bạn không phải là người chuyên nghiệp.

7. Tư thế gác chân lên tường:

9 Best Fertility Yoga Poses How to Do and Benefits 2

Yoga có thể giúp ích cho khả năng sinh sản? Đây chính là một câu trả lời khác! Chỉ cần gác chân lên tường, bạn sẽ thực hiện một tư thế yoga dễ dàng để tăng khả năng thụ thai.

Bạn có thể thực hiện tư thế này khoảng 10 phút mỗi ngày vì động tác này sẽ giúp cơ thể thư giãn và điều chỉnh tuyến giáp và tuyến nội tiết. Đây là một trong những bài tập yoga hỗ trợ sinh sản tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn bị tăng nhãn áp hoặc thoát vị, không nên thực hiện tư thế này.

8. Tư thế thở con ong:

9 Best Fertility Yoga Poses How to Do and Benefits 1

Để làm được tư thế này, bạn chỉ cần nhắm mắt và đặt ngón trỏ lên tai. Với một nụ cười trên khuôn mặt, hít vào và thở ra. Trong khi thở ra tạo ra âm thanh như tiếng ong. Thực hiện bài tập này từ 6 – 7 lần và khoảng 4 lần/ngày. Đây là một trong những tư thế yoga tốt nhất để tăng khả năng sinh sản.

9. Tư thế yoga ngủ:

9 Best Fertility Yoga Poses How to Do and Benefits

Tư thế yoga ngủ giúp bạn cân bằng cơ thể và tâm trí. Nó làm cho bạn lạc quan, giúp bạn thiền định tốt hơn và cải thiện khả năng sinh sản. Tư thế này là một trong những tư thế tốt nhất cho những cặp vợ chồng trẻ ước muốn có một gia đình. Hãy thử tập bài yoga này thường xuyên để có kết quả tốt nhất.

Yoga có giúp ích cho khả năng sinh sản không? Hy vọng giờ đây bạn đã hiểu câu trả lời cho câu hỏi này. Bài tập Yoga hỗ trợ khả năng sinh sản có lợi cho cả nam và nữ bằng cách cải thiện sức khỏe của họ và tăng cơ hội thụ thai.

Bạn thực sự có thể tập yoga để điều trị vô sinh, cải thiện sức khỏe và dễ thụ thai. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ bài viết này với bạn bè hoặc người thân của mình, những người đang gặp khó khăn trong việc thụ thai vì những tư thế yoga này có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe và tinh thần của bạn.

Câu hỏi và câu trả lời thường gặp:

Q1. Yoga có thể tăng khả năng sinh sản?

Trả lời: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng yoga có thể giúp giảm căng thẳng, nguyên nhân chính gây vô sinh ở thế hệ ngày nay. Có một số bài tập yoga cho các vấn đề vô sinh giúp tăng lưu lượng máu đến xương chậu, kích thích các tuyến nội tiết tố và do đó thúc đẩy quá trình thụ thai. Vì vậy, bạn nhất định phải thử tập yoga để hỗ trợ cho sức khỏe sinh sản.

Q2. Tập yoga nào tốt nhất cho khả năng sinh sản?

Trả lời: Có rất nhiều tư thế yoga kích thích sự mất cân bằng nội tiết tố, giảm căng thẳng và căng cơ, và do đó thúc đẩy khả năng sinh sản. Sau đây là một số tư thế yoga tốt nhất để sinh sản:

  • Bhramari Pranayama
  • Paschimottasana
  • Supta Baddha Konasana
  • Sarvangasana
  • ViparitaKarani
  • Bhujangasana
  • Setu Bandhasana

Q3. Tập thể dục khi đang cố gắng thụ thai có ổn không?

Trả lời: Một quan niệm sai lầm rằng tập thể dục có thể dẫn đến sẩy thai hoặc giảm cơ hội thụ thai. Trên thực tế, hầu hết phụ nữ quen với các bài tập thể dục mạnh thường xuyên sẽ không bị ảnh hưởng gì trong quá trình thụ thai, mang thai và cả sau này.

Cố gắng tập các bài tập yoga này cho hệ thống sinh sản khỏe mạnh sẽ chỉ mang lại lợi ích cho bạn. Ngay cả nam giới cũng có thể tập yoga hỗ trợ cho cơ quan sinh sản nam.

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Yoga Sadhana A Journey Towards Mindfulness and Well Being 6

Yoga Sadhana – Hành trình hướng tới Chánh niệm và sức khỏe!

Sri Swami Satyananda Yoga Poses Their Benefits 9

9 Tư thế Sri Swami Satyananda trong Yoga và lợi ích