in

Hướng dẫn đầy đủ về cách tập yoga tại nhà cho người mới

A Complete Guide on How to Start Yoga At Home 5

Không có gì thuận tiện và dễ dàng bằng việc tập yoga ngay tại nhà. Có thể bởi một số lý do khập khiễng và sự lười biếng của chúng ta, vì không muốn ra ngoài, không tìm đủ thời gian để tập thể dục hoặc có lịch trình bận rộn; tất cả đều có thể dễ dàng khắc phục bằng cách tập yoga tại nhà.

Đây là một trong những hình thức tập thể dục tốt nhất để giữ cho sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta ổn định. Hơn nữa, người ta yêu cầu tập thể dục và có các thói quen lành mạnh để sống hạnh phúc và khỏe mạnh, và hướng dẫn cách tập yoga tại nhà này có thể cực kỳ có lợi giúp duy trì sức khỏe.

Bạn sẽ không cần bất kỳ chi phí và thiết bị; tất cả những gì bạn cần là một tâm trí và cơ thể quyết tâm để hoàn thành điều này. Đây là cách bắt đầu tập yoga tại nhà.

Mẹo và thủ thuật tập Yoga tại nhà – Hướng dẫn cho người mới bắt đầu:

Yoga có thể được thực hiện dễ dàng tại nhà khi bạn quan tâm đến một số khía cạnh nhất định. Mặc dù yoga sẽ tốt hơn khi hoạt động nhóm, nhưng nhiều người cảm thấy khó khăn khi tham gia các lớp học bên ngoài vì nhiều ràng buộc.

Tuy nhiên, điều này không ngăn cản họ tập yoga tại nhà. Trong khi các trung tâm được trang bị với tất cả các yếu tố cần thiết để tạo ra một bầu không khí hoàn hảo, bạn có thể thiết lập trung tâm yoga ngay tại nhà bằng cách làm theo những điểm đơn giản sau đây, mô tả cách tốt nhất để tập yoga tại nhà:

1. Cam kết với bản thân:

Thách thức lớn nhất trong việc thực hiện và bắt đầu tập yoga tại nhà là thiếu động lực. Khi bạn làm việc nhóm, năng lượng nhóm sẽ giúp bạn duy trì động lực.

Khi bạn tập thể dục ở nhà một mình, bạn có xu hướng mất tinh thần, mất tập trung khiến bạn không tuân thủ các bài tập một cách chân thành. Để vượt qua thử thách này, bạn nên cam kết tập yoga tại nhà thường xuyên và theo một thói quen.

2. Chọn một nơi thoải mái:

Khi bạn đã đặt mục tiêu, đến lúc bạn phải đạt được chúng. Nhiệm vụ đầu tiên của bạn là tạo ra một môi trường yên tĩnh. Nếu bạn nghĩ bạn có thể tập yoga ở nhà, thì rất tốt, bạn không thể tập yoga ở nơi có nhiều tiếng ồn hoặc áp lực lên tâm trí của bạn.

Có nhiều cách để đảm bảo sự một môi trường yên tĩnh. Bạn có thể sử dụng các loại thảo mộc như cây xô thơm để làm sạch không khí trong phòng. Bạn có thể bật nhạc êm dịu hoặc thậm chí sử dụng tinh dầu thơm!

3. Chuẩn bị tất cả các dụng cụ cần thiết:

Tôi muốn bắt đầu tập yoga tại nhà, nhưng tôi không có bất cứ điều gì để làm! Đây là một vấn đề phổ biến từ chúng ta. Nhiệm vụ tiếp theo của bạn là tìm dụng cụ. Tuy nhiên, vật dụng duy nhất mà yoga yêu cầu là một tấm thảm tập yoga.

Thảm tập yoga có sẵn ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa và do đó không khó để mua. Khi bạn đã có cho mình một tấm thảm tập yoga, hãy mở nó ra và đặt nó trên sàn nhà trong khung cảnh yên tĩnh của bạn.

4. Sắp xếp thời gian của bạn:

Làm thế nào để tập yoga tại nhà một cách thường xuyên? Dành 1 giờ hoặc 30 phút mỗi ngày cho yoga. Đảm bảo rằng bạn không bị quấy rầy trong khoảng thời gian này. Tắt điện thoại di động, máy tính xách tay, v.v. và đưa chúng tránh xa bạn.

Điều này sẽ giúp bạn không bị phân tâm. Đảm bảo rằng trong nhà bạn có người để không bị quấy rầy bởi chuông cửa. Luyện tập thường xuyên là rất quan trọng, và thực hiện nó vào một thời gian đã định trước sẽ giúp bạn đạt được nó một cách dễ dàng. Làm thế nào để tập yoga tại nhà? Để có kết quả tốt nhất, bạn nên tập yoga mỗi ngày.

Tuy nhiên, nếu vì lý do nào đó mà bạn không thể thực hiện được thì bạn phải cố gắng tập ít nhất 5 hoặc 6 lần mỗi tuần. Cách tốt nhất để làm điều này là chỉ định một thời gian cụ thể cho nó, chẳng hạn như vào buổi sáng trước khi ăn sáng, vào buổi tối hoặc ban đêm.

5. Mặc quần áo thoải mái:

Làm thế nào để tập yoga tại nhà một cách thoải mái? Nên mặc quần áo thoải mái khi tập yoga. Điều này sẽ đảm bảo rằng mồ hôi được thấm đúng cách và bạn không gặp bất kỳ khó chịu nào khi thực hiện các tư thế khác nhau, bao gồm uốn cong ở các góc độ khác nhau. Mặc quần áo quá chật có thể là một ý tưởng tồi vì nó có thể cản trở việc di chuyển đúng cách và cũng có thể gây thương tích.

6. Đặt ra những mục tiêu thông minh:

Duy trì một cuốn nhật ký. Viết mục tiêu, thói quen của bạn và tất cả những trải nghiệm yoga khác của bạn vào nhật ký. Điều này sẽ giúp bạn theo dõi tiến trình của mình.

Ngoài ra, viết ra các mục tiêu của bạn luôn giúp bạn đạt được chúng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, điều này sẽ giúp bạn luôn có động lực tập luyện

7. Tập yoga khi bụng đói:

Tập yoga khi bụng đói sẽ đảm bảo rằng bạn có thể thực hiện các asana một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, khi bạn tập yoga tại nhà khi bụng đói, cơ thể sẽ được dẫn dắt để khai thác hiệu quả năng lượng từ nguồn dự trữ được lưu trữ dưới dạng mỡ và cơ của cơ thể, và do đó bạn đốt cháy lượng calo thừa hiệu quả hơn.

8. Bắt đầu với những điều cơ bản:

Bắt đầu với một thói quen dễ dàng, để cơ thể bạn quen với việc kéo căng và các bài tập. Sau đó, tăng dần mức độ thói quen của bạn. Làm quen với các asana khó hơn và luyện tập trong nhiều giờ. Mặc dù bây giờ điều này nghe có vẻ bất khả thi nhưng một khi bạn đã say mê với yoga, bạn sẽ muốn kéo dài thời gian luyện tập của mình!

9. Đừng bao giờ quên khởi động:

Dưới đây là những bước đầu tiên để tập yoga tại nhà. Nếu bạn đang theo một thói quen tập theo video hoặc đĩa CD dạy yoga, bạn không cần phải làm gì thêm.

Tuy nhiên, nếu bạn đã hình thành thói quen của riêng mình, bạn có thể bắt đầu với một chút thiền định hoặc các bài tập thở. Luôn bắt đầu với động tác kéo căng hoặc khởi động.

Điều này sẽ chuẩn bị cho cơ thể của bạn và ngăn ngừa bất kỳ chấn thương nào có thể xảy ra như kéo cơ. Đừng nhảy vào các tư thế thực sự khó khăn cùng một lúc!

10. Luôn kết thúc bằng bài tập hạ nhiệt:

Bước này cũng quan trọng như bắt đầu với bài khởi động. Mục đích cơ bản của việc thực hiện bài tập hạ nhiệt là giảm nhịp tim, hạ nhiệt độ cơ thể và đưa các cơ trở lại chiều dài tối ưu. Bên cạnh đó, nó cũng ngăn ngừa sự tích tụ máu trong tĩnh mạch ở chân, do đó vô hiệu hóa nguy cơ chóng mặt và ngất xỉu.

11. Thử học các bài học từ các chuyên gia:

Nếu bạn là một giáo viên yoga có kinh nghiệm, bạn có thể không cần sự trợ giúp từ bên ngoài. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới hoàn toàn, bạn có thể mua đĩa CD yoga hoặc tham gia các lớp học yoga trực tuyến để hướng dẫn bạn.

Trong khi một số bài tập yoga khá đơn giản và nhằm mục đích xoa dịu tâm trí, một số bài tập khác được thiết kế để kéo căng cơ và đốt cháy calo, các lớp học trực tuyến và đĩa CD này là cách dễ dàng để bạn thành thạo các bài tập và cũng giúp bạn quyết định bài tập nào phù hợp với mình nhất và luôn ghi nhớ mục tiêu của bạn, từ đó giúp bạn chọn các bài tập phù hợp.

5 bài tập yoga đơn giản cho người mới bắt đầu tại nhà:

Sau đây là 5 tư thế yoga đơn giản không đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn và có thể dễ dàng thực hiện tại nhà ngay cả với người mới tập. Chúng tôi cũng cho bạn biết cách để tập yoga tại nhà. Đây là cách chúng ta có thể tập yoga tại nhà.

1. Tadasana (Tư thế leo núi):

cách tập yoga tại nhà

Trong trường hợp bạn đang tự hỏi làm thế nào để bắt đầu tập yoga tại nhà, đây là bài tập yoga tốt cho người mới bắt đầu tại nhà. Tư thế này dạy đứng vững vàng như núi. Tên Tada có nghĩa là núi trong tiếng Phạn, do đó asana này có tên là tư thế trái núi.

Lợi ích:

  • Tư thế này giúp cải thiện khả năng tập trung
  • Nó kéo giãn các cơ và do đó giúp tăng chiều cao.

Phương pháp:

  • Đứng thẳng người với khoảng cách nhỏ giữa hai gót chân và hai tay buông thõng xuống bên cạnh thân.
  • Nhẹ nhàng nâng cơ thể lên khỏi gót chân, dồn toàn bộ trọng lượng của cơ thể lên các ngón chân.
  • Nâng mắt cá chân và làm săn chắc cơ đùi trong khi di chuyển chúng vào trong và giữ thăng bằng cho cơ thể.
  • Bây giờ từ từ đưa hai tay lên trời, duỗi thẳng hết mức có thể.
  • Đảm bảo rằng tai, vai, hông và mắt cá chân của bạn nằm trên một đường thẳng.
  • Ban đầu hãy đỡ tường để đảm bảo về sự thẳng hàng.

2. Vrikshasana (Tư thế cái cây):

A Complete Guide on How to Start Yoga At Home 3Đây là một bài tập yoga khác dành cho người mới bắt đầu tại nhà. Tư thế này đúng như tên của nó, khiến bạn đứng vững như một cái cây và do đó phát triển cảm giác tiếp đất.

Lợi ích:

  • Cải thiện sự cân bằng của cơ thể
  • Tăng cường sức mạnh cho chân và lưng

Phương pháp:

  • Đứng thẳng trên mặt đất.
  • Đặt chân phải lên trên đùi trái với lòng bàn chân đặt bằng phẳng và chắc chắn trên đùi.
  • Giữ cho chân trái thẳng, khỏe và giữ thăng bằng.
  • Khi bạn hít vào, từ từ nâng cả hai tay qua đầu và tham gia vào tư thế Namaskara.
  • Hít thở sâu vài lần trong khi đảm bảo rằng cột sống của bạn đang cương cứng.
  • Thở ra từ từ, hạ tay xuống và đồng thời thả chân phải.

3. Adho Mukho Svanasana (Tư thế chó úp mặt):

A Complete Guide on How to Start Yoga At Home 2

Trong trường hợp bạn muốn bài tập dễ dàng hơn, đây là cách bắt đầu tập yoga tại nhà cho người mới bắt đầu. Đây là tư thế rất dễ nhưng rất hiệu quả giúp kéo giãn cơ đùi sau, ngực và kéo dài cột sống, cung cấp thêm lưu lượng máu cho não.

Lợi ích:

  • Tư thế này hoạt động giống như một chất tăng cường năng lượng, cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn ngay lập tức.
  • Cung cấp một lượng máu bổ sung cho đầu.

Phương pháp:

  • Tạo tư thế giống như một cái bàn.
  • Duỗi hai tay, đẩy đầu về phía đầu gối đồng thời đẩy gót chân về phía sàn.
  • Kéo giãn cơ hết mức có thể.

4. Trikonasana (Tư thế tam giác):

A Complete Guide on How to Start Yoga At Home 1

Trikona có nghĩa là hình tam giác trong tiếng Phạn. Nó còn được gọi là tư thế tam giác. Trong tư thế này, thân và chân duỗi thẳng trong khi vận động hông. Tư thế Yoga này thúc đẩy hít thở sâu và do đó giúp bạn trông có sức sống hơn. Dưới đây là cách tập tư thế yoga này tại nhà cho người mới bắt đầu.

Lợi ích:

  • Tư thế này tăng cường sức mạnh cho đầu gối, chân, mắt cá chân, ngực và cánh tay.
  • Làm tăng sự ổn định về thể chất và tinh thần cho cơ thể.
  • Tư thế này cải thiện tiêu hóa và cũng tăng cường các cơ quan vùng bụng của cơ thể.
  • Nó cũng giúp giảm đau lưng và giống như một liệu pháp điều trị chứng bàn chân bẹt và vô sinh.

Phương pháp:

  • Đứng thẳng, hai chân dang rộng.
  • Đảm bảo rằng chân phải đặt bên ngoài một góc 90 ° và chân trái đặt bên trong một góc 15 °.
  • Căn chỉnh trọng tâm của gót chân phải với tâm của vòm bàn chân trái.
  • Hít thở sâu để uốn cong cơ thể của bạn về phía bên phải dưới hông, giữ cho thắt lưng thẳng.
  • Đảm bảo rằng cơ thể của bạn được uốn cong sang một bên và không tiến hoặc lùi.
  • Lặp lại động tác tương tự cho bên trái và thực hiện ít nhất 5 chu kỳ như vậy.

5. Bhujangasana (Tư thế rắn hổ mang):

A Complete Guide on How to Start Yoga At Home

Một trong những bài tập tốt nhất cho những người thường xuyên bị đau lưng, tư thế này giúp tăng cường cơ lưng dưới và làm cho cột sống linh hoạt. Bhujang có nghĩa là rắn hổ mang trong tiếng Phạn, và do đó tư thế này còn được gọi là tư thế rắn hổ mang.

Lợi ích:

  • Kéo căng cơ vai, ngực và cơ bụng, giảm căng cứng vùng lưng dưới.
  • Cải thiện tính linh hoạt và lưu thông máu trong cơ thể.
  • Làm giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Phương pháp:

  • Nằm sấp, hai bàn chân dang rộng ngang vai và các ngón chân hướng ra ngoài.
  • Đặt tay của bạn bên cạnh vai và nâng cơ thể khỏi thắt lưng khi bạn hít vào.
  • Với sự hỗ trợ từ bàn tay, kéo thân về phía sau nhiều nhất có thể.
  • Thở ra khi bạn trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại 3 – 4 chu kỳ.

Lợi ích của Yoga cho người mới bắt đầu tập tại nhà:

Tập yoga tại nhà có rất nhiều lợi ích. Một số lợi ích chính của việc thực hiện các tư thế yoga phổ biến tại nhà là:

  • Tạo lịch trình của riêng bạn mà không cần phải theo nhóm.
  • Không bị ràng buộc về thời gian.
  • Bạn có quyền riêng tư ở nhà.
  • Không cần phải trả thêm tiền cho các lớp học.
  • Nó giúp bạn khám phá bản thân.
  • Tập yoga tại nhà giúp khắc sâu tính kỷ luật của bản thân.
  • Không có áp lực từ giám sát bên ngoài.

Những lưu ý và chống chỉ định khi tập Yoga tại nhà:

Tuy nhiên, đừng bao giờ quên thực hiện một số lưu ý và các biện pháp an toàn cho bản thân! Trước khi học cách tập yoga tại nhà cho người mới bắt đầu, bạn cần ghi nhớ những lưu ý nhất định:

  • Không bao giờ tập yoga sau khi ăn các bữa ăn thịnh soạn.
  • Bạn nên duy trì khoảng cách giữa các bữa ăn và tập yoga tối thiểu là 3 giờ.
  • Đảm bảo rằng cơ thể bạn được cung cấp đủ nước.
  • Quần áo của bạn phải thoải mái và thoáng khí.
  • Đảm bảo rằng môi trường tập không bị phiền nhiễu.
  • Không bao giờ thực hiện yoga trực tiếp trên sàn nhà. Luôn sử dụng thảm tập yoga.
  • Đừng lạm dụng những tư thế khó.
  • Chọn các tư thế đơn giản có thể thực hiện được mà không làm tổn thương cơ thể của bạn.

Yoga là một loại hình nghệ thuật khó, cần luyện tập kỹ lưỡng trong một thời gian. Đặc biệt đối với những người mới bắt đầu, nhiều tư thế có thể khá phức tạp.

Chúng liên quan đến việc xoắn và uốn cong các cơ quan ở những vị trí khó khăn. Bằng cách cố gắng đạt được nhiều hơn những gì cơ thể bạn có thể làm, bạn có thể bị co thắt, các vấn đề về dây chằng và đôi khi là gãy xương.

Luôn tốt hơn nếu bắt đầu với các tư thế đơn giản như Pranayama, và từ từ nâng cấp lên cấp độ cao. Ngoài ra, đồng bộ nhịp thở với các động tác cũng rất quan trọng và không được quên. Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn về cách tập yoga tại nhà cho người mới bắt đầu.

Một số lời khuyên bổ sung:

Sau đây là một số lời khuyên bổ sung mà bạn phải xem xét khi tập yoga tại nhà.

  • Lưu ý lớn nhất khi tập yoga tại nhà, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu là đề phòng chấn thương.
  • Bắt đầu với các bài tập đơn giản và không thử các hình thức yoga phức tạp trừ khi có sự hướng dẫn thích hợp hoặc bạn có người hỗ trợ.
  • Luôn kiểm tra tình trạng sức khỏe của bạn và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu tập yoga tại nhà vì một số tư thế yoga không thể thực hiện trong một số điều kiện y tế nhất định.

Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu tập yoga tại nhà và thường xuyên thực hiện là tập trung, tự tin và quyết tâm thực hiện. Nếu bạn có động lực và cam kết, không gì có thể ngăn cản bạn đạt được mục tiêu của mình.

Do đó, hãy theo dõi, tập yoga tại nhà thường xuyên, thoải mái về sức khỏe và cơ thể, và rèn luyện sức khỏe tại không gian thuận tiện. Theo dõi tiến trình và ghi chú kết quả. Bạn có thể vui vẻ tập mà không có bất kỳ sợ hãi và nghi ngờ.

Câu hỏi và câu trả lời thường gặp:

Câu hỏi 1. Tôi có thể tự tập yoga tại nhà không?

Trả lời: Yoga là một trong những bài tập hầu như không yêu cầu bất kỳ thiết bị nào (thực tế không có gì ngoại trừ một tấm thảm yoga) và do đó có thể nhanh chóng thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, khi tập yoga tại nhà, bạn phải chú ý giữ cho mình có động lực và không gây ra bất kỳ tổn thương nào cho bản thân khi quá phấn khích.

Câu hỏi 2. Bạn cần những gì để tập yoga tại nhà?

Trả lời: Điều duy nhất bạn cần để tập yoga tại nhà là tấm thảm tập yoga của riêng bạn. Mặc quần áo thoải mái, thoáng khí, bật một số bản nhạc nền tạo động lực và bắt đầu tập yoga tại nhà.

Câu hỏi 3. Tập yoga tại nhà cho người mới bắt đầu như thế nào?

Trả lời: Bắt đầu tập yoga tại nhà có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và năng lượng. Tuy nhiên, là người mới bắt đầu, bạn phải chọn 4 – 5 tư thế yoga dễ dàng và thử tập một cách thuần thục. Khi cơ thể đã quen với việc tập thể dục, bạn có thể từ từ và tăng dần số lần tập và cả số lần lặp lại.

Câu hỏi 4. Các bước tập yoga tại nhà là gì?

Trả lời: Sau đây là các bước tập yoga tại nhà:

  • Bắt đầu với các bài khởi động nhẹ.
  • Sau đó chuyển sang các tư thế yoga khác nhau mà bạn muốn tập.
  • Đừng quên kết thúc bằng các bài tập giãn cơ hạ nhiệt.

Câu hỏi 5. Những hạn chế có thể có của việc tập yoga tại nhà là gì?

Trả lời: Mặc dù tập yoga tại nhà có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, năng lượng và tiền bạc. Tuy nhiên, tập yoga tại nhà cũng có những mặt hạn chế nhất định. Sau đây là một số hạn chế của việc tập yoga tại nhà:

  • Hạn chế lớn nhất là tính liên tục. Bạn có thể bị cám dỗ và bỏ lỡ buổi tập yoga của mình. Ngoài việc ở nhà, một số người và tình huống đang đến và đi có thể làm ảnh hưởng đến việc thực hành yoga của bạn.
  • Thiếu động lực có thể xảy ra khi tập yoga tại nhà
  • Thiếu sự hướng dẫn thích hợp, có thể bị chấn thương nếu thực hiện sai một số tư thế yoga.

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

15 Best Yoga Asanas For Hair Growth Guide on How to Perform 15

15 tư thế Yoga tốt nhất giúp mọc tóc và cách thực hiện

How to Do Yoga for Depression and Anxiety 9

9 Bài tập Yoga chữa trầm cảm và rối loạn lo âu