in

Yoga cười – Cách đơn giản nhất cho cuộc sống hạnh phúc!

Laughter Yoga Easy and Simplest Way for Happy Life

Bạn tự hỏi yoga cười là gì? Có một câu tục ngữ cổ xưa nói rằng ‘Tiếng cười là liều thuốc bổ.’ Đây không chỉ là một câu tục ngữ, mà nó còn đúng trên thực tế. Chỉ 10 phút cười vỡ bụng một cách chân thật có tác dụng gây mê cơ thể và giúp bạn ngủ ngon ít nhất 2 giờ.

Yoga cười dựa trên nguyên tắc này. Được bắt đầu bởi Tiến sĩ Madan Kataria, yoga này còn được gọi là Yoga Cười Dr Madan Kataria.

Các bác sĩ thường nói rằng tiếng cười là một dạng thuốc tốt nhất. Chà, bác sĩ Kataria thực sự tin vào điều đó và bắt đầu chỉ định liều lượng của nó. Bước đầu tiên để thực hành yoga cười là thành lập một nhóm. Loại yoga này luôn được chứng minh là có lợi hơn trong một nhóm. Khi bạn nhìn người khác hành động và cười như một kẻ ngốc, tiếng cười của bạn sẽ sớm trở nên chân thật.

Trước hết, bạn cần quên đi mọi ý thức về bản thân và nhận ra rằng cuộc sống không có bất kỳ lý do nào không thực sự là dấu hiệu của sự mất trí. Bạn không bao giờ cần lý do để cười, và ý tôi là cười thật sự, không phải là những thứ giả tạo mà bạn sử dụng trong văn phòng, nơi bạn buộc phải cười trước những câu nói đùa của sếp.

Yoga cười còn được gọi là hasya yoga. Yoga này khá đơn giản theo nghĩa là tiếng cười không tự chủ kéo dài sẽ mang lại lợi ích sinh lý.

Các nguyên tắc cơ bản của Yoga cười:

Đây là tầm quan trọng của yoga cười. Tiếng cười được biết đến là cách chữa căng thẳng tốt nhất. Cho dù đó là cười giả hay cười thật, cơ thể bạn không phân biệt được, do đó cơ thể dễ dàng chấp nhận nó hơn và do đó góp phần vào sự khỏe mạnh của cơ thể. Các buổi trị liệu yoga cười được thực hiện ở nhiều công ty, trường học, và thậm chí tại các viện dưỡng lão.

Tiếng cười được biết là giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và cũng giải phóng endorphin làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Nó cũng làm giảm huyết áp. Yoga cười cũng đi kèm với hít thở sâu. Hít thở sâu đảm bảo cung cấp oxy cho máu nhưng trên hết, tiếng cười sẽ làm giảm căng thẳng và khiến bạn tràn đầy năng lượng và tích cực hơn.

Yoga cười cho người mới bắt đầu: Những điều bạn nên biết

Trước khi thực hiện nghiêm túc, đây là một số điều mà những người mới bắt đầu cần biết. Các bài tập yoga cười không quá dễ dàng đối với người mới bắt đầu, và ban bạn cần phải chân thành chấp nhận rằng điều này sẽ tạo ra sự thay đổi.

  • Khởi động là bắt buộc. Trước tiên hãy vỗ tay hoặc thực hiện các bài tập nhỏ hơn sẽ đồng bộ hóa chuyển động của bạn. Khi bạn bắt đầu bằng việc vỗ tay, nó sẽ kích thích các huyệt đạo trên bàn tay của bạn. Điều này cũng sẽ dẫn đến việc tăng mức năng lượng.
  • Hãy thử bài tập cười sư tử. Thè lưỡi và giữ cho miệng của bạn mở. Từ từ duỗi tay ra tương tự như bàn chân của sư tử và cười vỡ bụng thoải mái.
  • Khuyến khích bạn hít thở sâu. Điều này sẽ giúp tạo ra tiếng cười to vỡ bụng. Thực hành hít thở sâu trong suốt bài tập. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với những trận cười sâu hơn.

Yoga cười

Bây giờ có rất nhiều tư thế mà bạn có thể thử khi cười. Dưới đây là danh sách các bài tập yoga cười và cách thực hiện nó. Hãy tìm hiểu thêm từ các hình ảnh bài tập yoga cười.

  • Đầu tiên bạn hãy cười thật tươi. Sau đó, vỗ tay trước luân xa tim và cười sảng khoái. Tập trung vào bụng và cười. Sau đó tập trung vào trái tim của bạn và cười. Tiếp tục chuyển đổi giữa hai cách và cảm nhận tiếng cười qua bụng và xương sườn của bạn!
  • Tiếp theo, tập trung vào đôi chân khi bạn dậm chân xuống đất và cười thành tiếng ‘huhuhu’!
  • Khi nhức đầu, căng thẳng quá không làm được việc gì, bạn chỉ cần đặt tay lên đầu và cười thật to. Cảm nhận tiếng cười đó trong đầu, xóa tan mọi căng thẳng và áp lực. Đây cũng có thể là một bài yoga mang lại tiếng cười tuyệt vời cho những căng thẳng.
  • Sau đó, bạn có thể cúi xuống với tay hướng xuống đất và sau đó cười thành tiếng ‘hahaha’ khi bạn đưa tay lên trời. Bạn có thể làm điều đó 5 – 6 lần. Nó làm cho bạn cảm thấy nhẹ nhàng từ bên trong.
  • Sau đó là nụ cười chào đón. Đây là một loại nụ cười mời gọi. Nếu bạn đang ở trong một nhóm, hãy nhìn vào mắt mọi người và nở một nụ cười niềm nở, chào đón họ. Nếu bạn đang ở nhà, hãy nhìn vào gương và mỉm cười với chính mình!
  • Nụ cười thiên đường là duỗi thẳng cánh tay của bạn lên cao nhất có thể và sau đó cười thành tiếng, ‘hahaha.’ Khi bạn cười, cảm thấy bản thân đang kết nối với năng lượng tích cực của thiên đường.

Buddha Yoga cười là một phòng tập yoga nổi tiếng, nơi có các giáo viên chuyên nghiệp. Họ sẽ hướng dẫn bạn thực hành một cách ổn định và hài hước. Kinh nghiệm và kiến thức của họ sẽ cho phép bạn trải nghiệm các khía cạnh tinh thần và tâm linh của việc thực hành.

Với cách làm này, cách nhìn của bạn đối với cuộc sống sẽ thay đổi. Đây thậm chí có thể được thử làm bài tập yoga cười cho trẻ em.

Dưới đây là một điều thú vị mà bạn có thể muốn biết về bộ môn yoga độc đáo này. MadanKatria là người sáng lập ra Phong trào Yoga cười trên toàn thế giới. Ông ấy cung cấp một trong những huấn luyện tốt nhất để trở thành một chuyên gia yoga tiếng cười được công nhận.

Điều này sẽ đảm bảo câu lạc bộ cười của bạn tuân theo và tuân thủ các nguyên tắc cơ bản của yoga cười. Ông được mọi người biết đến với biệt danh ‘thầy phù thủy vui vẻ’. Ngay sau đó, một số câu lạc bộ cười bắt đầu mọc lên. Tóm lại, ông ấy là người đứng sau thành công của yoga.

Câu thần chú chính của yoga cười là “Cầu mong tất cả chúng sinh đều được hạnh phúc. Để có một thế giới tràn ngập tiếng cười. ” Vì vậy, hãy lạc quan lên! Nhìn vào những điều tốt đẹp, cảm nhận năng lượng tích cực đang lan tỏa xung quanh bạn và giúp những người khác cũng cảm nhận được sự hiện diện của nó!

Khi bài tập yoga cười của bạn kết thúc, hãy thực hiện một tư thế thoải mái và tụng ‘om’ trong 1 phút. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn bình tĩnh và làm chậm lại. Sau khi thực hiện xong, bạn sẽ cảm thấy trẻ lại và tươi tắn, vì chỉ có một tràng cười sảng khoái mới có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái.

Laughter Yoga Easy and Simplest Way for Happy Life 2

Lợi ích sức khỏe của Yoga cười:

Tiếng cười có lợi ích rất lớn đối với cơ thể của bạn. Dưới đây là một số lợi ích của yoga cười:

  • Tăng lượng oxy và lưu lượng máu, đây là một điều tốt về yoga.
  • Nó cải thiện chức năng của mạch máu và sẽ làm giảm huyết áp của bạn.
  • Nó tăng cường năng lượng và giúp bảo vệ trái tim của bạn.
  • Yoga cười giúp giảm căng thẳng và cho phép bạn tập trung.

Lưu ý  và Chống chỉ định:

Mặc dù bài tập này có thể tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng đây là một số lưu ý và chống chỉ định về yoga cười mà bạn cần biết.

Một số lưu ý:

  • Nếu bạn bị huyết áp, hãy tránh xa bài tập này.
  • Nếu bạn bị bệnh tim hoặc các vấn đề liên quan, hãy đảm bảo không tập yoga cười.
  • Trong trường hợp bạn cảm thấy khó thở, hãy ngừng thực hiện nó ngay.

Chống chỉ định:

  • Nếu bạn bị thoát vị thì không nên tập yoga cười.
  • Ho dai dẳng và khó thở là một dấu hiệu khác mà bạn nên ngừng thực hiện nó.

Tiếng cười giúp bạn cảm thấy tốt hơn về bản thân và thế giới. Nó làm cho bạn quên đi tất cả những lo lắng của bạn trong một giây và chỉ tận hưởng cuộc sống.

Nó làm cho bạn nhìn thấy những điều tốt đẹp và quên đi những điều buồn bã trong một vài khoảnh khắc, và điều đó đủ để mang lại cho bạn hy vọng và do đó làm cho ngày của bạn tốt hơn!

Tiếng cười là liều thuốc bổ, và bây giờ, thậm chí bạn có thể đã bắt đầu tin vào nguyên tắc này. Như chúng tôi đã nói trước đó rằng yoga cười mang lại lợi ích cho nhóm, và do đó, lý tưởng nhất là bạn phải quảng bá và thành lập một nhóm trước tiên và sau đó tận dụng những lợi ích thực sự của tiếng cười.

Vì vậy, hãy chia sẻ bài viết của chúng tôi với bạn bè, người thân của bạn và xả stress bằng cách tập yoga cười đơn giản này để giảm căng thẳng. Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn về hướng dẫn yoga cười này của Dr Madan Kataria.

Câu hỏi và câu trả lời thường gặp:

Cau hỏi 1. Yoga cười là gì? Làm thế nào để tập Yoga cười?

Trả lời: Yoga cười hay Hasyayoga là môn tập liên quan đến việc cười tự nguyện. Yoga cười dựa trên sự tin tưởng và tự tin rằng tiếng cười tự nguyện mang lại những lợi ích cả về thể chất và tâm lý giống như tiếng cười tự phát mà người ta sẽ nhận được.

Yoga cười thường được thực hiện theo nhóm. Để tập yoga cười, hãy tham gia vào một nhóm, giao tiếp bằng mắt với những người tham gia, nói một vài câu chuyện cười hoặc bắt đầu cười một cách tự nguyện. Chẳng bao lâu bạn sẽ thấy rằng tiếng cười gượng gạo đã biến thành tiếng cười thực sự và dễ lây lan.

Cau hỏi 2. Liệt kê các kỹ thuật yoga cười khác nhau.

Trả lời: Sau đây là các kỹ thuật yoga tạo tiếng cười khác nhau:

Cười chào: Trong tiếng cười này, bạn đi vòng qua những người khác với cánh tay ở tư thế Namaste và bắt đầu cười. Đảm bảo rằng bạn có giao tiếp bằng mắt với người đối diện trong khi thực hiện động tác cười này.

Cười sư tử: Trong tiếng cười này, bạn cần thè lưỡi, duỗi tay và mở to mắt khi cười.

Cười ậm ừ: Cười khi miệng bạn ngậm lại và bạn chỉ ngâm nga trong miệng.

Cười im lặng: Mở to miệng và cười mà không gây ra bất kỳ tiếng ồn nào. Tạo khuôn mặt và cử chỉ hài hước khi bạn nhìn vào mắt người kia.

Cười dốc: Bắt đầu bằng cách mỉm cười và rồi từ từ bắt đầu cười. Tăng cường độ cười cho đến khi bạn đạt được tiếng cười sảng khoái. Giảm dần cường độ của tiếng cười và kết thúc với nụ cười mỉm.

Cười chân thành: Tiến lại gần người kia, nắm tay và cười hết mình. Nếu cảm thấy thoải mái, bạn thậm chí có thể ôm người đó trong khi cười.

Cau hỏi 3. Phòng tập Buddha Yoga cười là gì?

Trả lời: Phòng tập Buddha Yoga cười là nơi có nhiệt độ ấm áp lý tưởng để tập yoga. Nó có nhiệt độ ổn định từ 78 – 80 độ và không quá nóng để mà có thể gây căng thẳng cho cơ thể. Đây là nhiệt độ lý tưởng để tập yoga.

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Sri Swami Satyananda Yoga Poses Their Benefits 9

9 Tư thế Sri Swami Satyananda trong Yoga và lợi ích

Untitled 15

Chứng tăng oxalat là gì và tác hại của nó