in

Yoga Sadhana – Hành trình hướng tới Chánh niệm và sức khỏe!

Yoga Sadhana A Journey Towards Mindfulness and Well Being 6

Sadhana Yoga bao gồm ba thành phần chính: Các tư thế Yoga, thiền và kỹ thuật thở (Pranayama). Sự kết hợp của ba kết quả này tạo thành một thứ gì đó thần thánh có thể được gọi là lễ sám hối hay Sadhana.

Theo Sri Sri Ravi Shankar, Sadhana yoga có lợi cho việc tìm lại sức mạnh bên trong của bạn. Sadhana là sự nuôi dưỡng liên tục trong cuộc sống của bạn, và nó xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

Không có định nghĩa Sadhana Yoga thích hợp vì Sadhana có thể có nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau. Đối với một số người, đó là 15 phút trong một phòng trưng bày nghệ thuật, trong khi đối với một số người, đó là hàng giờ đồng hồ của Sadhana Yoga.

Bạn phải tìm những gì phù hợp với bạn nhất và đi theo nó. Nhiều bậc thầy tâm linh đã nghĩ ra các phương pháp thực hành Sadhana Yoga, và một số trong số họ đã được đề cập trong bài viết dưới đây.

Khái niệm về Sadhana Yoga – Chánh niệm:

Sadhana Yoga là một môn thực hành của tâm trí và cơ thể. Đó là một phương pháp để điều chỉnh các hệ thống bên trong giúp làm giàu năng lực tinh thần và thể chất của bạn để có một cuộc sống lành mạnh.

Theo Sadhguru, những điều cơ bản nhất ảnh hưởng đến Sadhana của bạn. Cách bạn đi bộ, những gì bạn ăn, cách bạn nói chuyện, v.v. Toàn bộ lối sống của bạn có ảnh hưởng đến Sadhana của bạn và do đó ảnh hưởng đến kết quả. Dưới đây là những lợi ích bạn nhận được khi thực hành Sadhana và ý nghĩa của việc thực hành Sadhana Yoga mỗi ngày.

Ổn định:

Yoga Sadhana A Journey Towards Mindfulness and Well Being 5

Nó là điều quan trọng để cơ thể bạn ổn định trong khi tập Sadhana Yoga. Thiền chỉ diễn ra khi cơ thể bạn thoải mái. Kinh Yoga cho thấy rất nhiều tầm quan trọng đối với sự ổn định trước khi bạn bắt đầu buổi tập yoga. Nếu bạn cảm thấy rất run khi thực hiện một tư thế cụ thể, hãy nhớ rằng điều đó có thể là bạn đang thực hiện sai.

Nhận thức:

Yoga Sadhana A Journey Towards Mindfulness and Well Being 4

Bạn cần nhận thức được những gì đang xảy ra. Ổn định là tốt, nhưng nếu bạn ngủ quên giữa buổi thì sao? Do đó, điều rất quan trọng là phải cảnh giác. Thu hút sự chú ý vào những gì bạn đang làm và loại bỏ mọi suy nghĩ không cần thiết có thể cản trở tâm trí bạn.

Khéo léo:

Chánh niệm

Trong khi thực hiện các tư thế yoga, hãy học cách khéo léo. Toàn bộ vẻ đẹp của thói quen này phụ thuộc vào cách bạn có thể thực hiện nó một cách khéo léo. Đừng quá cứng nhắc nếu không bạn sẽ trông giống như một con rô bốt. Hãy nhẹ nhàng và để mọi tư thế trôi chảy như một bước nhảy. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc và tiếp xúc với cơ thể.

Phấn đấu cho sự hoàn hảo:

Yoga Sadhana A Journey Towards Mindfulness and Well Being 2

Dù bạn đang thực hiện tư thế nào, hãy cố gắng thực hiện nó như một người chuyên nghiệp. Làm theo cách để nó trông hoàn hảo. Thực hành hàng ngày và nỗ lực một chút. Một số tư thế có thể không dễ thực hiện nhưng khi thực hành sẽ trở nên dễ dàng hơn. Học cách kiên nhẫn và cống hiến trăm phần trăm của bạn. Bạn sẽ sớm thấy kết quả tuyệt vời.

Cố gắng vươn xa hơn:

Yoga Sadhana A Journey Towards Mindfulness and Well Being 1

Trong khi tập Sadhana Yoga, hãy cố gắng không ở trong giới hạn của bạn. Đừng tự giới hạn mình. Cố gắng học càng nhiều càng tốt. Mở rộng kiến thức và tiềm năng của bạn. Đây là một trong những bí quyết hàng đầu để làm tốt hơn trong lĩnh vực này, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn tận dụng nó một cách hiệu quả.

Rèn luyện cơ thể:

Yoga Sadhana A Journey Towards Mindfulness and Well Being

Phần tốt nhất về Sadhana Yoga là nó mang lại cho bạn một buổi tập toàn thân. Chỉ mất khoảng 20 phút thời gian của bạn và mang lại cho bạn một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh. Điều tuyệt vời nhất về bài tập này là nó đốt cháy nhiều hơn một bài tập kéo dài 20 phút. Nó rất mạnh mẽ và hữu ích cho những người muốn giảm cân.

Lợi ích của Sadhana Yoga:

Khi bạn tập Sadhana Yoga hàng ngày, bạn sẽ có được một cơ thể săn chắc và một tâm trí bình tĩnh và tích cực hơn. Nó sẽ giúp bạn chuẩn bị cho việc thiền định ở cấp độ cao hơn và giúp bạn luôn thư thái trong suốt thời gian đó. Nó cũng sẽ giúp bạn phấn chấn và tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

Khi nào bạn nên thực hành Sadhana Yoga?

download 10

Nên tập Sadhana Yoga mỗi sáng và tối khoảng 45 phút mỗi lần. Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả những ai bắt đầu với Yoga.

Những lợi ích của Sadhana Yoga đã được liệt kê ở trên. Bất kỳ phương pháp nào bạn lựa chọn; nó cần sự nhất quán. Cho dù đó là một loại hình nghệ thuật mới, một chế độ thể dục hoặc thậm chí là yoga, để gặt hái thành quả của nó, bạn phải nỗ lực, nhưng lợi ích là không thể so sánh được.

Không có gì tốt hơn một cơ thể khỏe mạnh và tâm hồn bình an. Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nó với bạn bè của bạn và viết phản hồi của bạn trong phần bình luận.

Các câu hỏi & câu trả lời thường gặp:

Q1. Tôi có cần phải ngừng ăn thực phẩm không thuần chay trước khi thực hành Sadhana không?

Trả lời: Cách lý tưởng là chỉ ăn những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Ban đầu, kiểm soát chế độ ăn uống và điều độ bữa ăn của bạn có thể mang lại hiệu quả. Cuối cùng thì cảm giác thèm ăn qua đi và bạn không cảm thấy muốn ăn thực phẩm không thuần chay. Đó là sức mạnh của Sadhana. Bạn phát triển ngoại trừ những thói quen không có lợi cho sức khỏe của bạn.

Quý 2. Tôi có cần thực hành Sadhana mỗi ngày không?

Trả lời: Bạn càng thực hành nhiều, nó càng có ích cho bạn. Các chuyên gia khuyên bạn nên tập Sadhana 45 phút mỗi ngày vì nó giúp bạn giảm căng thẳng cho cả ngày. Trong thế giới bận rộn ngày nay, thật khó để dành nhiều thời gian mỗi ngày. Tốt hơn là bạn nên bắt đầu với 15 phút mỗi ngày và tăng dần thời gian của bạn lên.

Q3. Tôi có thể làm điều đó ở nhà, hoặc tôi cần các lớp học yoga?

Trả lời: Bạn có thể thực hành Sadhana ở bất cứ đâu. Nó không chỉ giới hạn trong một căn phòng; nó tồn tại trong tâm trí bạn. Bộ não của bạn là nút bật / tắt.

Nhưng đúng như vậy, nếu bạn muốn học Yoga, bạn phải đến gặp người hướng dẫn để bạn học đúng kỹ thuật và không bị đau. Mặt khác, Sadhana có thể được thực hiện bằng cách biết ơn mỗi ngày, khẳng định chắc chắn, viết nhật ký và giao tiếp với thiên nhiên, v.v.

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Om Yoga Importance Benefits and Ways to Practice 9

9 Tư thế Om Yoga và lợi ích của nó

9 Best Fertility Yoga Poses How to Do and Benefits 9

9 Tư thế yoga tốt nhất hỗ trợ khả năng sinh sản ở phụ nữ