in ,

Gừng có đốt cháy lượng mỡ không và tác dụng của gừng?

474583040

Gừng là thân rễ, hoặc thân của cây Zingiber officinale, và nó đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một loại thực phẩm, gia vị và thuốc. Gừng thúc đẩy tiêu hóa và kích thích sự trao đổi chất, dẫn đến tăng cường đốt cháy calo.

Gừng có đốt cháy chất béo ở một người hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như chế độ ăn uống, tập thể dục và tỷ lệ mỡ trong cơ thể. Tuy nhiên, gừng là một thành phần tự nhiên trong nhiều chế độ ăn kiêng và bổ sung “đốt cháy chất béo”. Nên trao đổi với bác sĩ của bạn trước khi dùng gừng để giảm cân.

Thuộc tính của gừng

Gừng là một chất làm giãn mạch, có nghĩa là nó làm tăng đường kính của các động mạch nhỏ và tăng cường lưu thông máu. Lưu lượng máu và tuần hoàn tăng thường dẫn đến sự gia tăng nhỏ nhiệt độ cơ thể, được gọi là hiệu ứng sinh nhiệt, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo hơn, theo “Các khía cạnh sinh hóa, sinh lý và phân tử của dinh dưỡng con người.” Sự gia tăng nhiệt độ cơ thể do các loại thảo mộc như gừng gây ra là dưới 1 độ F (-17,2 độ C).

Gừng cũng thúc đẩy sản xuất mật và có thể kích thích sản xuất dịch vị, cả hai đều giúp tăng cường tiêu hóa và tạo ra nhiều năng lượng hơn để đốt cháy. Gừng cũng có thể có tác dụng chống viêm và giảm cholesterol, mặc dù các nghiên cứu vẫn chưa kết luận. Công dụng phổ biến nhất của gừng là chữa đau dạ dày, tiêu hóa chậm, khó tiêu và táo bón, mặc dù nó là một thành phần trong một số chất bổ sung giảm cân.

Gừng và trao đổi chất

Các tuyên bố rằng gừng có thể tăng tỷ lệ trao đổi chất lên 20% dựa trên các nghiên cứu trên động vật, nơi chiết xuất gừng cô đặc được áp dụng cho các mô bên ngoài. Dùng gừng ngay cả với liều lượng cao, gừng và nhiều loại thảo mộc khác được quảng bá cho khả năng đốt cháy chất béo của chúng không làm tăng quá trình trao đổi chất vượt quá 2% đến 5%, tương đương với ephedrine và caffein, theo “Dinh dưỡng tiên tiến: Macro (protein, carb, chất béo), vi chất dinh dưỡng và trao đổi chất”.

Tất nhiên, bất kỳ sự gia tăng trao đổi chất nào cũng có thể giúp bạn giảm cân, kể cả chất béo, nhưng tập thể dục nhịp điệu và lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh vẫn là cách tốt nhất để đốt cháy chất béo.

Cách dùng gừng

Bạn có thể tiêu thụ gừng theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như ngâm, luộc, xay tươi và như một loại trà. Nhưng để tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo, bạn cần dùng liều lượng gừng cao hơn, có sẵn dưới dạng chiết xuất lỏng và viên nang.

Liều lượng khuyến nghị phổ biến là 250 mg chiết xuất gừng ba lần mỗi ngày. Gừng thường được kết hợp với tỏi, ớt cayenne, quế, nghệ hoặc trà xanh để có tác dụng hiệp đồng, đều có đặc tính sinh nhiệt. Tham khảo với bác sĩ trước khi dùng bất kỳ chất bổ sung nào.

Thận trọng

Gừng thường được coi là an toàn trong thực phẩm và các dạng bổ sung. Gừng có lịch sử sử dụng lâu đời và không cho thấy bất kỳ tác dụng phụ tiêu cực nghiêm trọng nào. Dùng gừng quá liều gừng xảy ra ở mức 2 g / kg khối lượng cơ thể, dẫn đến hệ thần kinh bị kích thích quá mức và gây “cảm giác bồn chồn do gừng”.

Nguồn: livestrong

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

12 Best Exercises To Reduce Upper Belly Fat Quickly At Home

12 bài tập yoga giảm mỡ bụng Trên Nhanh Chóng Tại Nhà

15 Best Exercises To Reduce Hips and Thighs Fast

15 bài tập giảm mỡ hông và đùi nhanh chóng tại nhà