in , ,

9 Bài tập tuyệt vời giúp điều trị chứng vẹo cột sống

9 Great Exercises to help Adults with Scoliosis 7

Vẹo cột sống là một tình trạng đau đớn do thiếu Magie. Và một cách chữa trị tuyệt vời cho tình trạng này là tập thể dục. Bơi lội, giãn cơ, yoga và cardio là một số bài tập cơ bản mà bạn có thể bắt đầu tập luyện với nó.

Nếu bạn học được cách giữ thăng bằng cơ thể một cách chính xác trong suốt quá trình tập luyện này, bạn sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích. Nó sẽ mang lại cho bạn kết quả tuyệt vời nếu bạn tuân thủ toàn bộ thói quen tập luyện này trong vài tháng. Chúng có tác động rất lớn đến bạn; cung cấp cho bạn sự ổn định, linh hoạt và thân hình tuyệt vời hơn.

Các bài tập chống vẹo cột sống lưng tốt nhất cho người lớn:

Nếu bạn muốn hiểu thêm về các bài tập chống vẹo cột sống, bạn có thể tham khảo bài viết này trong đó tóm tắt khái niệm và cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết cần thiết.

1.  Động tác Schroth:

9 Great Exercises to help Adults with Scoliosis 6

Schroth bắt nguồn từ Đức vào năm 1927. Đây là một phương pháp điều trị bảo tồn, về cơ bản được thiết kế cho những người bị chứng vẹo cột sống. Nó đã nhận được sự công nhận trên toàn thế giới và được biết đến với những tác dụng tích cực. Sử dụng động tác này thực sự sẽ giúp bạn chữa khỏi tình trạng vẹo cột sống.

2. Đứng gập người :

9 Great Exercises to help Adults with Scoliosis 5

Đứng tựa lưng vào tường. Giơ thẳng hai cánh tay của bạn lên trên không và vươn về phía sàn nhà. Kéo giãn cơ thể của bạn ngay bây giờ. Giữ tư thế trong 5 giây và quay trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại bài tập này 10 lần trước khi bạn chuyển sang bài tập tiếp theo.

3. Kéo giãn một bên:

9 Great Exercises to help Adults with Scoliosis

Để thực hiện động tác này, hãy đứng dựa vào tường với hai tay dang ngang bên hông. Bây giờ nâng cánh tay trái và đặt nó sau đầu. Kéo giãn người về phía bên phải. Gây ra một chút áp lực để tăng độ giãn cơ. Trở lại vị trí bình thường và kéo giãn về phía bên trái. Lặp lại 10 lần.

4. Mở rộng cánh tay và chân:

9 Great Exercises to help Adults with Scoliosis 4

Đặt trọng tâm hông của bạn trên một quả bóng tập. Nó sẽ hỗ trợ toàn bộ cơ thể của bạn. Bây giờ hạ thấp người xuống sàn bằng cách sử dụng ngón chân trái và đầu ngón tay phải của bạn. Mở rộng cánh tay trái ngang với đầu. Đồng thời nhấc chân trái lên cho đến khi ngang với mông. Giữ trong 4 giây và lặp lại. Lặp lại 10 lần.

5. Bài tập thở:

9 Great Exercises to help Adults with Scoliosis 3

Các bài tập thở rất tốt để phát triển cơ. Chúng làm tăng lưu thông máu và kiểm soát nhịp tim của bạn. Chúng là một cách tuyệt vời để duy trì hoạt động và cũng kiểm soát chứng vẹo cột sống. Thực hiện các bài tập này đã được chứng minh là có lợi cho những người bị tình trạng này.

6. Plank:

9 Great Exercises to help Adults with Scoliosis 2

Plank là một cách tuyệt vời để tăng cường các cơ cốt lõi của bạn. Chúng đã được một số bác sĩ và chuyên gia khuyến nghị cho người mới bắt đầu. Giữ tư thế trong 10 giây và sau đó để thư giãn trong 5 giây. Lặp lại bài tập tổng cộng 10 lần.

7. Yoga:

9 Great Exercises to help Adults with Scoliosis 1

Yoga là một môn tập luyện cổ xưa của Ấn Độ được sử dụng để chữa các vấn đề sức khỏe, đau ốm và bệnh tật. Nó có một số lợi ích về sức khỏe và rất tốt cho những người bị đau ở các vùng khác nhau trên cơ thể. Nó cân bằng cơ thể và chữa lành cơ thể một cách hoàn toàn.

8. Các bài tập Pilates:

9 Great Exercises to help Adults with Scoliosis

Pilates là một bài tập tuyệt vời và thú vị được biết là có thể chữa lành chứng vẹo cột sống cho bạn. Nó xây dựng sức mạnh, sự cân bằng và tư thế. Chúng tăng cường sức đề kháng và có thể được thực hiện bằng cách nằm xuống sàn hoặc tựa lưng vào tường. Bắt đầu bằng cách thực hiện 5 bài tập khác nhau mỗi ngày và tăng dần số lượng.

9. Spin Release:

Stretching Exercises For Spinning Cycling Stretches

Đây là một tư thế nâng cao đầu gối và tạo thành hình chữ T với cơ thể của bạn và sau đó di chuyển nó theo hai hướng. Giữ vai của bạn thẳng so với mặt đất. Cố gắng nâng cao và hạ thấp đầu gối cho đến khi bạn đạt đến một vị trí thoải mái.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

10 Best Exercises for Biceps

10 Bài tập cơ tay trước tốt nhất

Best Ear Exercises for Improved Hearing 1

Các bài tập cho tai giúp cải thiện thính giác