in

5 Bài tập thở sâu tốt nhất giúp thư giãn trong yoga

5 Best Deep Breathing Exercises to Relax

Sự căng thẳng và lo lắng mỗi ngày khiến cho con người thở một cách hoảng loạn hoặc thở gấp. Mọi người luôn căng thẳng và căng thẳng đã trở thành một phần của cuộc sống mà bạn không thể trút bỏ. Hít thở sâu cực kỳ có lợi vì nó giúp làm dịu cơ thể và thư giãn.

Ngoài ra, nó cũng cho phép lưu lượng oxy tốt trong máu và hệ thống cơ thể của bạn, ngăn ngừa tình trạng thiếu oxy. Hít thở sâu cũng giúp tăng cường sức khỏe và hoạt động của các cơ quan. Dưới đây là danh sách các kỹ thuật hít thở sâu mà bạn có thể thực hiện.

Các bài tập thở sâu:

Sama Vritti – Thở đều:

Thư giãn tư thế của bạn; chỉ cần ngồi thẳng mà không bị mỏi lưng. Bây giờ, bình tĩnh hít vào trong 4 lần đếm và thở ra trong 4 lần đếm khác. Nó giúp thư giãn hệ thống thần kinh căng thẳng và làm dịu đầu óc. Lặp lại động tác này 6 – 7 lần. Nếu bạn khó đi vào giấc ngủ thì đây là một cách tốt để thư giãn và đưa bản thân vào giấc ngủ.

Nadi Shodhana – Thở luân phiên:

Kỹ thuật thở này hợp nhất hai bên trái và phải của não và mang lại sự cân bằng cho cơ thể của bạn. Ngồi khoanh chân ở tư thế Pranayama cổ điển. Bây giờ ấn ngón tay cái bên phải của bạn lên lỗ mũi phải, chặn lỗ mũi lại và thở bằng lỗ mũi trái. Khi bạn đạt đến đỉnh điểm của quá trình hít vào, hãy chặn nó bằng ngón áp út của bàn tay phải. Sau đó thở ra bằng lỗ mũi phải và tiếp tục động tác này. Làm điều này từ 5 – 6 lần.

Kapalabhati – Hơi thở lửa:

Tốt nhất là bạn nên tập bài này vào buổi sáng. Nó hoạt động giống như một hệ thống làm sạch cho cơ thể của bạn. Hít vào từ từ và sâu, khi bạn thở ra, nhịp thở ra phải mạnh, ngắn và lực phải đến từ bụng của bạn. Các nhịp thở ra lặp đi lặp lại và cố gắng tiếp tục nó càng lâu càng tốt cho đến khi bạn hết hơi. Lặp lại động tác này 6 – 7 lần. Nhưng đây là cách nghiêm cấm đối với bệnh nhân hen suyễn và những người bị COPD (Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính).

Bài tập thở thư giãn:

Hít vào sâu và sau đó thở ra bằng miệng. Nhưng khi bạn thở ra, hãy khóa đầu lưỡi sau răng cửa và tạo ra âm thanh ‘woosh’ khi bạn đẩy không khí ra ngoài. Hít vào trong 4 lần đếm, giữ hơi thở trong 5 lần đếm và khi bạn thở ra, hãy kéo dài thành 8 lần đếm. Đừng thực hành bài tập này nếu bạn bị cảm cúm hoặc cảm lạnh.

Hơi thở di chuyển:

Đây là một bài tập đơn giản chủ yếu dựa trên việc tưởng tượng sự chuyển động của không khí hít vào khắp cơ thể. Hít vào sâu và giữ nó trong 5 lần đếm. Bây giờ trong tâm trí của bạn, hãy tưởng tượng một quả cầu không khí đi lên đầu, sau đó đi xuống ngực rồi đến bụng và sau đó là hạ bộ, xuống chân rồi lại đi lên cột sống của bạn. Khi bạn thở ra, hãy tưởng tượng rằng bạn để không khí thoát ra ngoài qua cột sống dưới. Tiếp tục thực hiện nó trong 7 – 8 lần. Đây là bài tập tốt nhất để làm dịu toàn bộ cơ thể của bạn.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

download

9 Tư thế yoga đơn giản giúp điều trị đau cơ xơ hóa nhanh chóng

Bai 8

Cà rốt – Giá trị dinh dưỡng và Lợi ích sức khỏe