in

Tư thế con quạ nâng cao (Tư thế Koundinya) – Cách thực hiện

Eka Pada Koundinyasana Koundinyas Pose How To Do And Benefits

Việc tập luyện yoga bắt đầu từ thời tiền Vệ Đà ở đất nước Ấn Độ. Yoga là hình thức tập thể dục được thực hành rộng rãi nhất. Nó được ưa chuộng hơn thói quen tập gym bận rộn vì các bài tập yoga không chỉ tác động lên cơ thể mà còn giúp ổn định tinh thần và tâm hồn.

Vì vậy, hãy từ bỏ những cỗ máy tẻ nhạt đó tại phòng tập gym và sử dụng hình thức tập thể dục tự nhiên là yoga. Bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được sự tích cực trong cuộc sống của mình với việc luyện tập hàng ngày. Như chúng ta đã biết, có rất nhiều tư thế trong yoga và bài tập mà chúng ta sẽ nói đến lúc này là Eka Pada Koundinyasana 1, đây là một tư thế khá khó.

Eka Pada Koundinyasana là một thuật ngữ tiếng Phạn có nghĩa là tư thế của Hiền triết Koundinya bằng một chân. Tư thế này được dành riêng cho một nhà hiền triết tên là Koundinya và do đó có tên như vậy. Bài tập này có hai biến thể nhưng bài tập đang được thảo luận bây giờ là bài đầu tiên. Vì đây là một tư thế yoga khá phức tạp và khó, bạn nên kiên nhẫn và thực hiện từ từ để thực hiện đúng.

Cách thực hiện Tư thế con quạ nâng cao – Eka Pada Koundinyasana:

Nằm sấp trên một tấm thảm tập yoga. Bây giờ, đặt tay của bạn trên thảm hướng về phía trước và đến tư thế ngồi xổm. Hai tay của bạn phải rộng bằng vai trong khi uốn cong khuỷu tay. Bây giờ, nâng phần thân của bạn lên, đặc biệt là phần hông, khi bạn chạm xương ức về phía trước tấm thảm, trọng lượng của bạn dồn về phía trước để bàn chân trở nên nhẹ nhàng và có thể kéo chúng về phía mông.

Cố gắng kéo đầu gối càng gần nách phải càng tốt và giữ cho cánh tay trái không có trọng lượng. Thở ra, bắt đầu duỗi thẳng chân. Bạn phải tạo một tư thế tam giác xoay. Đẩy xương đùi phải ra sau khi bạn ấn vào gò ngón chân cái bên phải. Cùng với đó, siết chặt cơ thể về phía trước bằng ngón chân cái bên trái của bạn. Tập trung vào nhịp thở và giữ nguyên tư thế trong vài giây.

Một cảnh báo nhỏ trước khi bạn thực hiện bài tập này là ngực và vai của bạn có thể xẹp xuống nếu các bước không được thực hiện một cách chính xác. Vì đây là một bài tập khó nên hãy kiên nhẫn để thực hiện đúng.

Lợi ích của Tư thế con quạ nâng cao – Eka Pada Koundinyasana:

Một khi bạn đã hoàn thành xong tư thế này, bạn chắc chắn sẽ đạt được rất nhiều điều tích cực từ nó. Bây giờ chúng ta hãy thảo luận về những lợi ích của EkaPadaKoundinyasana.

Xóa bóp các cơ quan trong bụng:

Áp lực hình thành trên bụng bởi chân trong tư thế này giúp xoa bóp các cơ quan vùng bụng.

Tăng cường và trẻ hóa cột sống:

Nếu bạn bị đau lưng hoặc cột sống của bạn không đủ khỏe thì đây là bài tập phù hợp cho bạn. Tư thế yoga này liên quan đến việc vặn cột sống, do đó làm tăng sức mạnh, mở rộng và trẻ hóa cột sống.

Xây dựng sức mạnh cơ cốt lõi, vai và chân:

Vì đây là một tư thế khó và đầy thử thách để có thể thực hiện một cách hoàn hảo, nó thực sự có lợi cho những người thực hiện thành công. Nó giúp xây dựng sức mạnh cơ cốt lõi, vai và chân vì trọng tâm chính của bài tập này là vào những bộ phận quan trọng của cơ thể. Đồng thời, nó cũng tăng cường sức mạnh cho cánh tay và cổ.

Làm săn chắc bụng:

Nếu bạn có một chiếc bụng nhô ra và muốn ngăn chặn nó thì hãy đưa bài tập này vào thói quen yoga hàng ngày của bạn. Thực hành Eka Pada Koundinyasana sẽ giúp làm săn chắc bụng và giúp nó có hình dáng đẹp.

Nhận thức và kiểm soát cơ thể tổng thể:

Ngoài tất cả những lợi ích đã đề cập ở trên, bài tập yoga này giúp tạo ra nhận thức tổng thể về cơ thể và cũng mang lại khả năng kiểm soát cơ thể của bạn.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

What Is Vinyasa Yoga and What are Its Benefits 3

Vinyasa Yoga là gì ? và Lợi ích của nó

The Amazing Benefits Of Dhyana Yoga Asanas 1

Những lợi ích tuyệt vời của Dhyana Yoga