in

Guptasana trong tư thế Yoga – Cách thực hiện và lợi ích

download 1

Yoga theo như những gì chúng ta biết, chỉ là một kỹ thuật thể dục để giảm đau và tránh xa cảm lạnh. Tuy nhiên, yoga còn có nhiều lợi ích hơn chỉ là giúp cơ thể bạn lột xác. Yoga có một lịch sử thiền định mạnh mẽ liên quan đến nó, có thể là lý do tại sao nhiều người dựa vào yoga để có được sự yên tâm tối thiểu của họ.

Một số người khác tin rằng yoga thực sự là một kỹ thuật điều trị lâu đời, có thể là một phương pháp chữa bệnh thần kỳ. Sự thật, trên thực tế, yoga là sự kết hợp của cả ba đó là: một người chữa bệnh, một nơi nghỉ ngơi yên tĩnh và một phương pháp giảm mỡ. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ nói về một tư thế yoga được gọi là Guptasana và nói rõ hơn một chút về các bước, hướng dẫn và lợi ích.

Cách thực hiện Guptasana:

Tư thế cuối cùng của bài tập này sẽ giúp bạn ngồi như một nhà hiền triết trong vùng hoang dã. Về cơ bản, đây được xây dựng như một hình thức thiền dành cho những người đàn ông muốn rèn luyện các giác quan của mình.

Tuy nhiên, trong những năm qua, phụ nữ cũng đã áp dụng hình thức này và bây giờ nó là một trong những yoga thiền có lợi nhất. Để bắt đầu tập, hãy thu thập những thứ cần thiết, một tấm đệm hỗ trợ lưng tùy chọn, một tấm thảm yoga và chuẩn bị sẵn sàng. Với việc thực hành, bạn sẽ sớm trở thành một chuyên gia trong bài tập này.

Khi bạn ngồi xuống sàn, hai chân của bạn phải duỗi ra trước mặt, hai tay đặt ở hai bên cạnh bạn. Tư thế này được gọi là Dandasana, đây sẽ là tư thế cơ bản của bạn. Bây giờ bạn hãy gập hai chân lại và bắt chéo chúng lên nhau giống như tư thế hoa sen trong yoga, lúc này bạn ngồi với cột sống và cổ thẳng, phần thân dưới được gập lại và thắt nút bên dưới.

Bây giờ đưa chân trái của bạn qua chân phải, vẫn gập và đưa nó gần cơ thể hơn để gót chân trái của bạn tựa vào xương mu. Với gót dưới của chân phải, đưa chân vào nhiều hơn cho đến khi chạm vào đáy chậu của mình. Tại thời điểm này, bạn có thể đặt tay trên đầu gối bình thường hoặc tạo thành hình chữ nhật bằng tay.

Giữ nguyên tư thế trong một đến hai phút khi bạn nhắm mắt và nhìn sâu vào bên trong kết hợp với nhịp thở có kiểm soát. Sau một lúc, hãy bắt đầu thả cơ thể về vị trí cơ bản trước khi lặp lại nó một lần nữa.

Lợi ích của Guptasana:

Bản chất chính của việc thực hiện yoga này giới hạn bản thân bạn trong tâm trí và não bộ, nơi yoga này được chế tạo đặc biệt cho mục đích thiền định. Đây là lý do tại sao bạn có thể dễ dàng kiểm soát các vấn đề về tâm trí với yoga này. Do đó, chúng ta thường đề cập đến những khía cạnh tiêu cực như căng thẳng, lo âu và trầm cảm là nguồn gốc của sự bất hạnh trong tâm trí khỏe mạnh của bạn.

Hoàn thiện tư thế của bạn thông qua bài tập là một lợi ích khác của tư thế yoga này. Khi bạn ổn định trong vài phút, bạn giữ mình ở một vị trí nghiêm ngặt với lưng và cổ thẳng. Ngay cả khi bạn không chú ý đến điều đó, cơ thể bạn đang trải qua một quá trình chuyển đổi mềm mại, hoàn thiện tư thế của bạn.

Điểm tương tự đã đề cập ở trên cũng có tác dụng đối với các cơn đau cơ lưng. Khi bạn vươn mình để hoàn thiện tư thế, bạn thực sự đang hỗ trợ cơ thể chống lại những cơn đau cơ hoặc đau lưng khó khăn bằng cách làm cho lưng không còn bị cứng nhắc.

Điều này chủ yếu dành cho những người đàn ông thực hành tư thế này. Yoga này liên quan trực tiếp đến việc bài tiết và sản xuất testosterone của cơ thể bạn, điều này có thể được điều chỉnh thông qua tư thế yoga này.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Lara Dattas Yoga for Weight Loss

Mẹo tập Yoga giảm cân của Lara Datta

getty2Fd29daa5ced2a494f8dbf98d22e8caa90

11 lý do không nên lạm dụng nước uống thải độc cơ thể hoặc nước thanh lọc