in

50 Bài tập Yoga cho người mới bắt đầu nên biết (Phần 1)

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know

Yoga là cách đơn giản và dễ dàng nhất để giảm trọng lượng dư thừa cũng như thiền định cơ thể và tâm trí của chúng ta. Các loại tư thế yoga thực hành cổ xưa mang lại nhiều lợi ích về tinh thần và thể chất, bao gồm các lợi ích khác như tăng cường sức mạnh và sự linh hoạt, giảm căng thẳng và thậm chí chữa được nhiều bệnh.

Yoga là tất cả về việc kéo giãn cơ thể của chúng ta bằng các hình thức khác nhau và thiền định. Các tư thế yoga như Surya Namaskar (Tư thế chào mặt trời), Dhanurasana (Tư thế cánh cung), Bhujangasana (Tư thế rắn hổ mang), Kapalabhati pranayama yoga và rất nhiều tư thế yoga hiệu quả khác giúp giảm cân cũng như mỡ bụng của chúng ta.

Kiên nhẫn là chìa khóa để tập Yoga. Sự kiên trì mạnh mẽ được hỗ trợ bởi niềm đam mê tập yoga là điều bắt buộc. Làm việc chăm chỉ, cống hiến và một chế độ ăn uống phù hợp có thể giảm cân một cách tự nhiên. Giảm cân không khó nhưng chúng ta phải lưu ý rằng chỉ kiểm soát thói quen ăn uống thôi thì chưa đủ để giảm cân. Bài viết này gồm các tư thế yoga dành cho người mới bắt đầu. Dưới đây là tất cả về cách thực hiện chúng!

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 1

50 Bài tập Yoga cho người mới bắt đầu:

Chúng ta bắt đầu tập thể dục thường xuyên vào buổi sáng và buổi tối, kiểm soát cả thói quen ăn uống của mình. Vì vậy, hãy bắt đầu tập các bài tập yoga để duy trì sức khỏe tốt. Đối với người mới bắt đầu, khởi động hoặc bài tập giãn cơ là bước đầu tiên. Trước tiên, bạn cần tìm hiểu danh sách các tư thế yoga giãn cơ trong yoga và lợi ích của chúng. Chúng tôi đã liệt kê một số bài tập và tư thế yoga tốt nhất kèm theo hình ảnh sẽ giúp bạn thực hiện chúng một cách hiệu quả.

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 2

Các tư thế Yoga khác nhau cho cả nam và nữ:

Nam và nữ thích thực chành yoga để có một cuộc sống khỏe mạnh. Ở đây chúng tôi giải thích các tư thế yoga cơ bản và tốt nhất cũng như thông tin chi tiết về chúng kèm theo hình ảnh.

1. Tư thế yoga kéo giãn chậm cho cổ:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 3

Để bắt đầu với tư thế yoga này, bạn nên bắt đầu với các bài tập cơ bản trước tiên như kéo giãn chậm cho cổ. Bạn nên thực hiện vài lần lặp lại động tác này vì nó giúp giảm căng và căng cơ ở cổ. Bạn có thể nhanh chóng thực hiện tư thế yoga cơ bản này khi đứng ở bất cứ đâu, chỉ bằng cách ngồi trên ghế!

Những điều bạn nên biết trước khi thực hiện bài tập này: Trong khi thực hiện bài tậpnày, cổ của bạn phải thẳng và không nghiêng về phía trước hoặc phía sau và không được uốn cong về hai bên.

2. Tadasana – Tư thế trái núi:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 4

Tadasana còn được gọi là tư thế trái núi, và nó là một trong những tư thế yoga tốt nhất. Thực hành tư thế yoga này thường xuyên vào mỗi buổi sáng sẽ giúp xoa bóp tốt cho bàn tay, lưng, cột sống và toàn bộ cơ thể của chúng ta. Đây là tư thế được khuyến khích nhất giúp tăng chiều cao .

Những điều bạn nên biết trước khi thực hiện bài tập này: Bạn nên dùng bữa ít nhất 4 – 6 giờ trước khi thực hiện tư thế này.

3. Uttanasana – Đứng gập người về phía trước:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 5

Uttanasana là một tư thế uốn cong người về phía trước giúp chúng ta giảm bớt căng thẳng và lo lắng. Với sự ràng buộc của  cánh tay, biến thể đứng gập người về phía trước này mang đến một động tác duỗi vai sâu. Nó cũng cho phép cánh tay duỗi ra và siết chặt vai để thư giãn. Nó cũng đưa một lượng máu rất nhiều trở lại não trong khi giúp chân duỗi ra.

Những điều bạn nên biết trước khi thực hiện tư thế này: Chỉ nên thực hiện tư thế này khi bụng đói.

4. Trikonasana – Tư thế tam giác:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 6

Bài tập Trikonasana này kéo dài và tăng cường các cơ cùng với việc cải thiện các chức năng của cơ thể chúng ta. Đây là bài tập yoga tốt cho bà bầu. Nó giúp giảm huyết áp, căng thẳng và lo lắng và cũng cải thiện các chức năng của máu thông qua toàn bộ cơ thể. Tư thế yoga đơn giản này giúp cải thiện sự cân bằng và sức mạnh tập trung của chúng ta. Tư thế này cũng loại bỏ chất béo từ eo và đùi.

Những điều bạn nên biết trước khi thực hiện tư thế này: Gống như các tư thế khác, ngay cả đối với tư thế này, điều quan trọng là ruột của bạn phải trống rỗng.

5. Dhanurasana – Tư thế cánh cung:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 7

Dhanurasana rất hiệu quả trong chương trình giảm cân. Tư thế yoga này giúp giảm mỡ bụng rất dễ dàng. Nó tăng cường sức mạnh cho mắt cá chân, đùi, háng, các cơ quan ngực và bụng và cột sống. Tư thế này giúp cải thiện các chức năng của thận, tuyến tụy, gan, ruột non và ruột già. Nó cũng hoạt động như một loại thuốc giảm căng thẳng và mang lại sự linh hoạt cho lưng. Nó cải thiện chức năng tiêu hóa và loại bỏ khí.

Những điều bạn nên biết trước khi thực hiện tư thế này: Bạn không nên tập tư thế này nếu bạn có vấn đề về chứng đau nửa đầu hoặc đau đầu.

6. Surya Namaskar – Chuỗi chào mặt trời:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 8

Một hiệp đầy đủ của Surya Namaskar được coi là 2 lần tập 12 tư thế, với sự thay đổi trong hiệp thứ hai, chân đối diện được di chuyển trước. Nó cải thiện tính linh hoạt, sức mạnh, cân bằng, giảm căng thẳng và lo lắng, giảm các triệu chứng của đau lưng dưới, rút ngắn thời gian chuyển dạ và cải thiện kết quả sinh nở, đồng thời giảm rối loạn giấc ngủ và tăng huyết áp. Nó cũng làm tăng năng lượng và giảm mệt mỏi và rất có lợi cho bệnh hen suyễn và các bệnh mãn tính. Đây là một tư thế yoga cơ bản để kéo dài chân và giảm trọng lượng.

Những điều bạn nên biết trước khi thực hiện tư thế này: Luôn khởi động trước khi bắt đầu với Surya Namaskar.

7. Kapalbhati Pranayama:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 9

Kapalbhati pranayama là bài tập thở được khuyến khích nhất để chữa rối loạn dạ dày và giảm cân. Thực hành 5 phút Kapal Bhati pranayama thường xuyên sẽ loại bỏ các độc tố và tăng cường trao đổi chất. Nó cũng chữa táo bón, tiểu đường, hen suyễn và tất cả các loại rắc rối về đường hô hấp, xoang và thậm chí là rụng tóc. Đây là một tư thế yoga giảm cân hiệu quả (chủ yếu là mỡ bụng). Khi được thực hiện thường xuyên, nó được đánh giá là tư thế yoga hiệu quả nhất.

Những điều bạn nên biết trước khi thực hiện tư thế này: Đây là một bài tập thư giãn và nên thực hiện vào cuối bài tập để thư giãn toàn bộ cơ thể.

8. Baddha Konasana – Tư thế góc cố định:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 10

Tư thế này giúp mở rộng hông và giảm bớt sự khó chịu của chứng đau thần kinh tọa có thể trở nên tồi tệ hơn khi ngồi lâu. Dây thần kinh tọa bắt đầu ở lưng dưới và chạy xuống cả hai chân, và cơn đau dây thần kinh tọa có thể xảy ra khi dây thần kinh bị nén bằng cách nào đó. Đi làm lâu và ngồi trong thời gian dài làm trầm trọng bệnh thêm.

9. Tư thế yoga thư giãn (Eagle Twist Yoga):

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 11

Tư thế yoga này giúp thư giãn và nó cũng là một cách tuyệt vời để tăng tính linh hoạt của cột sống từ bên này sang bên kia. Với việc thực hành đều đặn bài tập yoga này mỗi ngày, bạn có thể giảm đau bụng dưới và lưng dưới.

10. Sirsasana – Tư thế đứng bằng đầu:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 12

Thực hiện tư thế yoga này có thể chữa chứng mất ngủ (rối loạn giấc ngủ), các vấn đề về cột sống và cũng cải thiện khả năng tập trung và cân bằng tinh thần. Nó làm tăng lưu thông máu trong não và cải thiện các chức năng và trí nhớ của não. Ngay cả những người bị bệnh gan, lưu thông máu kém và đau đầu cũng nên thực hiện tư thế yoga này thường xuyên.

Những điều bạn nên biết trước khi thực hiện tư thế này: Tư thế này nên được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ, nếu không có thể gây thương tích nghiêm trọng.

11. Sarvangasana – Tư thế đứng bằng vai:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 13

Tư thế yoga này giúp tăng cường sức mạnh và chữa đau lưng, đồng thời cải thiện sức đề kháng của cơ thể. Nó cũng giữ cho khuôn mặt của chúng ta tươi sáng và loại bỏ quầng thâm mắt. Nó giúp giảm cân khi luyện tập thường xuyên. Nó cũng được biết đến để cải thiện lưu thông máu, chức năng tiêu hóa, kiểm soát lượng đường trong máu và điều chỉnh hoạt động không đúng của tuyến tụy.

Những điều bạn nên biết trước khi thực hiện tư thế này: Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ thực hiện bài tập này lúc bụng rỗng.

12. Paschimottanasana – Tư thế ngồi gập người về phía trước:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 14

Paschimottanaasana bao gồm việc kéo căng toàn bộ cơ thể từ đầu đến gót chân. Tư thế này được khuyến khích đặc biệt cho phụ nữ sau khi sinh để giảm mỡ bụng và săn chắc các cơ quan vùng bụng – chậu. Nó tăng cường sức mạnh cho cơ lưng cũng như rất hữu ích cho việc tăng chiều cao. Nó kéo dài cột sống và mang lại sự linh hoạt hơn cho cơ thể của chúng ta.

Những điều bạn nên biết trước khi thực hiện tư thế này: Bạn không nên thực hiện tư thế này nếu việc ngồi gập người về phía trước là một vấn đề đối với bạn.

13. Halasana – Tư thế cái cày:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 15

Halasana còn được gọi là tư thế cái cày giúp tăng cường cơ lưng và mang lại sự linh hoạt cho cơ thể. Nó chữa chứng khó tiêu và táo bón cũng như giảm căng thẳng. Nó kích thích các cơ quan vùng bụng và chữa các bệnh về bụng. Những người bị bệnh tiểu đường nên thực hiện tư thế này thường xuyên. Nó giúp làm cho tủy sống mạnh mẽ và linh hoạt, tăng cường cơ bụng, giảm căng thẳng và chữa các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh.

Những điều bạn nên biết trước khi thực hiện tư thế này: Thực hiện tư thế này trong sự giám sát, nếu không bạn có thể rơi vào tình trạng bị thương nghiêm trọng.

14. Ardha Halasana – Tư thế nửa cái cày:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 16

Đây là một tư thế yoga tương tự như Uttanpadasana rất tốt cho việc cải thiện chức năng của các cơ quan vùng bụng. Tư thế yoga dễ dàng này kích thích các cơ quan vùng bụng rất nhanh và chữa táo bón, khó tiêu. Nó cũng làm giảm mỡ bụng và làm săn chắc cơ đùi và cơ hông nói chung là cơ bụng. Nó chữa rối loạn dạ dày và cải thiện tiêu hóa, thèm ăn, loại bỏ khí và rất hữu ích để chữa bệnh viêm khớp và viêm cột sống thắt lưng.

Những điều bạn nên biết trước khi thực hiện tư thế này: Đây là tư thế tốt nhất cho người đang đối mặt với các vấn đề về tiêu hóa.

15. Bhujangasana – Tư thế rắn hổ mang:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 17

Bhujangasana (tư thế rắn hổ mang) mang lại một kết quả tuyệt vời cho những ai muốn giảm cân và tăng cường trao đổi chất. Tư thế này giúp cải thiện chức năng của gan, thận, tuyến tụy và túi mật. Nó chữa mất ngủ (rối loạn giấc ngủ), các vấn đề về cột sống, chứng khó tiêu và táo bón một cách tự nhiên. Những người bị bệnh gan, đau đầu, lưu thông máu kém, có thể được chữa khỏi bằng tư thế này.

Những điều bạn nên biết trước khi thực hiện tư thế này: Chỉ thực hiện tư thế này khi bụng đói.

16. Pavanamuktasana – Tư thế xả hơi:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 18

Pavanamuktasana là tư thế yoga thực sự hiệu quả trong việc loại bỏ khí ra khỏi dạ dày và cải thiện hệ tiêu hóa. Tư thế này rất tốt cho tất cả các cơ quan vùng bụng; nó cũng chữa axit dạ dày và giảm béo. Nó tăng cường cơ lưng và chữa đau lưng. Để có được một bụng phẳng, bạn nên thực hiện tư thế này thường xuyên. Đây là một trong những tư thế yoga đơn giản nhất cho người mới bắt đầu.

Những điều bạn nên biết trước khi thực hiện tư thế này: Đây là tư thế bắt buộc đối với những người có vấn đề về dạ dày.

17. Uttana Padasana – Tư thế nâng chân:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 19

Uttana padasana – tư thế nâng cao chân có lợi cho những người bị đau lưng và rối loạn dạ dày. Nó rất tốt cho việc tăng cường cơ bụng. Bạn cũng có thể thực hành tư thế yoga này bằng cách nâng cao từng chân một. Để có được cơ bụng phẳng và khỏe, tư thế này hoạt động như một phép thuật. Nó rất hữu ích cho những người bị các vấn đề về khí, đau khớp, các vấn đề về tim và đau thắt lưng & lưng.

18. Setu Bandhasana – Tư thế cây cầu:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 20

Chúng ta thường có xu hướng quên tập bất kỳ bài tập nào để tăng cường sức mạnh cho đôi chân vì chúng ta quan tâm nhiều hơn đến ngoại hình phần trên của cơ thể. Nhưng chúng ta chỉ dành phần lớn thời gian cho đôi chân của mình, vì vậy chúng ta nên bắt đầu tập luyện để tăng cường sức mạnh cho đôi chân của chúng ta.

Tư thế yoga này giúp tăng cường sức mạnh cho chân, cổ sau và ngực. Nó cung cấp sức mạnh cân bằng tuyệt vời cho cơ thể của chúng ta.

Những điều bạn nên biết trước khi thực hiện tư thế này: Tránh tập tư thế này khi mang thai.

19. Vajrasana – Tư thế Kim cương:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 21

Vajrasana là tư thế đơn giản nhất trong số các tư thế yoga có thể được thực hành sau bữa trưa hoặc bữa tối. Và vajrasana còn được gọi là ‘tư thế kim cương’ tốt nhất để thực hành các bài tập thở và thiền định. Người bị đau khớp nên tránh tư thế này.

Tư thế yoga này làm dịu tâm trí và mang lại sự ổn định trong tâm trí, chữa táo bón, rối loạn dạ dày, tăng axit và tăng quá trình tiêu hóa. Những ai bị chứng đầy hơi có thể tập ngay sau bữa trưa hoặc bữa tối. Tư thế này hoạt động như một chất giảm đau cho bệnh nhân viêm khớp.

20. Matsyendrasan – Ngồi vặn nửa cột sống:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 22

Ardha matsyendrasana giúp tăng cung cấp oxy cho phổi và tăng tính linh hoạt & các chức năng đốt sống của cột sống. Nó cũng kéo căng cơ lưng và cột sống và giải phóng sự cứng khớp của khớp háng. Đây là một trong những tư thế Yoga hoàn hảo, hữu ích trong việc điều trị bệnh tiểu đường, táo bón, các vấn đề về cột sống, viêm đốt sống cổ và rối loạn đường tiết niệu.

21. Ananda Balasana – Tư thế em bé hạnh phúc:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 23

Tư thế yoga này cung cấp khả năng kéo giãn tuyệt vời cho các khớp hông, vốn có thể bị cứng do ngồi quá nhiều. Tư thế này giúp xoa dịu tinh thần đồng thời kích thích thể chất, khiến nó trở thành một bài tập hoàn hảo khi chúng ta có nhiều thời gian trong lịch trình của mình. Tư thế này sẽ kéo dài lưng dưới và cho phép hông căng ra. Đây là một trong những tư thế yoga cơ bản cần thực hiện.

Những điều bạn nên biết trước khi thực hiện tư thế này: Đây là một tư thế thư giãn phải được thực hiện vào cuối bài tập.

22. Balasana – Tư thế em bé:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 24

Tư thế yoga này rất đơn giản nhưng cũng rất nhẹ nhàng mà chúng ta có thể thực hiện trên giường. Đây là một bài tập yoga tuyệt vời cho những người bị đau lưng vì nó kéo dài và thư giãn cột sống. Nó cũng kéo dài và tăng cường cơ bắp của hông, đùi và mắt cá chân. Phụ nữ mang thai và những người bị huyết áp cao nên tránh tập Balasana.

Những điều bạn nên biết trước khi thực hiện tư thế này: Phụ nữ mang thai và những người bị huyết áp cao nên tránh thực hiện Balasana.

23. Shavasana – Tư thế xác chết:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 25

Tư thế này đòi hỏi phải nằm xuống như một xác chết. Đây à tư thế khá linh hoạt và tập trước khi đi ngủ giúp làm trống suy nghĩ của bạn để chúng không làm bạn thức khuya, hoặc sử dụng thời gian vào buổi sáng để lập dự định cho ngày mới. Đây là một trong những tư thế yoga tốt nhất sẽ giúp bạn giảm căng thẳng khỏi mọi căng thẳng mà bạn đang nắm giữ, giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

24. Virabhadrasana – Tư thế chiến binh:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 26

Tư thế này trông giống như một người lính trong chiến tranh nên nó được gọi là Virabhadrasana (Tư thế chiến binh). Đây là một tư thế yoga tuyệt vời cho phụ nữ mang thai, mang lại sự dẻo dai cho toàn bộ cơ thể và tăng cường sức mạnh cho chân, tay, lưng dưới và làm săn chắc phần thân dưới. Nó cũng giúp tăng sức chịu đựng, sức mạnh tập trung và sự cân bằng của cơ thể chúng ta. Nó giúp giảm đau trong kỳ kinh nguyệt.

25. Ustrasana – Tư thế lạc đà:

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 27

Trong khi thực hành tư thế này, cơ thể chúng ta trông giống như hình dạng của con lạc đà nên nó được gọi là Ustrasana. Tư thế yoga này đặc biệt tốt cho các vấn đề về lưng, thư giãn đầu óc, lưu thông máu, hệ hô hấp, nội tiết và hệ thần kinh. Nó giúp tăng kích thước ngực và dung tích phổi, mang lại sự dẻo dai cho vùng ngực, bụng và cổ. Nó có lợi cho bệnh nhân hen suyễn và giúp giảm chất béo từ dạ dày.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Yoga for Lower Back Pain and Sciatica

Hãy thử 12 tư thế Yoga đơn giản giúp giảm đau lưng dưới

50 Different Yoga Asanas That Every Beginner Should Know 28

50 Bài tập Yoga cho người mới bắt đầu nên biết (Phần 2)