in

Tư thế cái cày yoga (Halasana) – Cách thực hiện và lợi ích

download 3

Tư thế yoga Halasana hoặc Tư thế cái cày là một trong những tư thế yoga có lợi nhất giúp phục hồi cơ thể khỏi một số cơn đau bên trong và phục hồi hệ thần kinh của bạn. Tư thế này sẽ làm cho cơ thể của bạn trở nên nhanh nhẹn, linh hoạt và giúp bạn thư giãn rất nhiều. Người ta đã chứng minh rằng thực hiện tư thế này trong một môi trường căng thẳng có thể làm giảm căng thẳng quá mức một cách hiệu quả và mang lại cho bạn sự an tâm và tự tin.

Các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện tư thế cái cày cũng như các tư thế yoga khác hàng ngày để có một cuộc sống khỏe mạnh và duyên dáng. Halasana là một tư thế nâng cao hơn so với các tư thế khác.

‘Hala’ có nghĩa là ‘cái cày’ và ‘asana’ có nghĩa là “tư thế”. Do đó Halasana còn được gọi là Tư thế cái cày. Tư thế yoga đặc biệt này có thể phục hồi cơ thể bên trong và tốt cho các tế bào máu. Nếu bạn đang mắc một căn bệnh nghiêm trọng, thực hiện tư thế yoga này có thể giúp bạn khỏe mạnh trở lại.

Cách thực hiện Tư thế cái cày – Halasana:

Đây là một trong những tư thế yoga nâng cao nhất và thành thật mà nói, nó không phải là một tư thế dễ dàng. Bạn sẽ cần một tấm thảm, một chiếc quần dài và một tâm trí đủ khả năng để chịu đựng cơn đau của việc kéo căng.

Trước hết, nằm trên thảm, đặt hai tay ở hai bên cơ thể. Nâng cao chân lên một góc 90 độ. Sau đó đẩy mạnh lòng bàn tay và từ từ nâng eo lên bằng cách giữ nguyên góc của chân. Gập thắt lưng để các ngón chân chạm sàn về phía sau đầu và nghỉ ngơi một lúc.

Thực hiện động tác phải chậm, nếu không, bạn có thể tự làm mình bị thương nếu bạn là người mới bắt đầu tập. Giữ chân thẳng là điều quan trọng trong khi thực hiện tư thế yoga này. Trong khi duỗi hai chân về phía sàn đối diện với đầu, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng các ngón chân cái để chạm đất thật chậm.

Giữ áp lực tốt lên eo và tay để bạn có thể giữ thăng bằng phù hợp. Sử dụng xương bả vai để cân bằng trọng lượng cơ thể và chuyển cả hai tay qua đầu. Chắp các ngón tay lại và thư giãn khuỷu tay.

Bây giờ, di chuyển cơ thể của bạn một chút về phía trước và đưa các ngón chân cái về phía trước. Đếm từ 1 đến 100 trong khi bạn giữ nguyên tư thế này và sau 100 lần đếm đó, bạn sẽ có được sự đốt cháy cơ thể tuyệt vời. Sau khi đếm xong, đưa các ngón tay lên trên đầu, ấn lòng bàn tay xuống sàn và từ từ đưa toàn bộ cơ thể xuống sàn về vị trí bắt đầu.

Lợi ích của Tư thế cái cày Halasana:

Tư thế yoga này có thể giúp loại bỏ thành công chứng táo bón và nhiều chứng rối loạn dạ dày khác. Động tác này cũng có thể giảm mỡ bụng hiệu quả. Halasana sẽ nuôi dưỡng các cơ quan bên trong cơ thể như tuyến giáp, tuyến tụy, lá lách, thận, … Nếu bạn bị huyết áp cao thì tư thế yoga này có thể ổn định thành công lượng đường trong máu.

Đối với phụ nữ, Halasana có thể chữa rối loạn kinh nguyệt.

Tư thế này có thể cải thiện trí nhớ và khả năng ghi nhớ. Nó kéo dài cột sống và giữ cho lưng không bị các vấn đề có thể xảy ra theo tuổi tác. Dung tích phổi của bạn cũng được tăng lên.

Mẹo – Hít vào và thở ra đúng cách nên được thực hiện cùng với Halasana.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Adho Mukha Svanasana Downward Facing Dog Pose How To Do And Its Benefits 2

Tư thế chó úp mặt trong yoga – Cách thực hiện và lợi ích

15 Best Yoga Asanas For Hair Growth Guide on How to Perform 15

15 Tư thế yoga tốt nhất cho sự phát triển của tóc