in ,

Kỹ thuật thiền của Cơ đốc giáo

Christian Meditation Techniques

Thiền là một thực hành giúp bạn tĩnh tâm và đạt được bình an hoàn toàn. Với sự trợ giúp của thiền định, bạn có thể xóa tan mọi lo lắng của tâm trí trong chốc lát và khởi động lại nó. Đây là một loại thủ tục tẩy rửa có liên quan mật thiết đến việc cầu nguyện. Ba nguyên tắc chính của thiền là đơn giản, im lặng và tĩnh lặng. Giống như nhiều tôn giáo khác, thiền cũng xuất hiện rất nhiều lần trong các nghi lễ của Cơ đốc giáo. Tuy nhiên, những thực hành này đã dần phai nhạt trong ký ức của các linh mục ngày nay.

Các kỹ thuật thiền của Cơ đốc giáo:

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, việc thực hành thiền của Cơ đốc giáo đã được khám phá lại. John Main là người thầy quan trọng nhất của thực hành này. Sau khi ông qua đời, di sản của ông được tiếp tục bởi Cộng đồng Thế giới về Thiền Cơ đốc, được thành lập vào năm 1991.

Các tu sĩ và nữ tu Cơ đốc đã thực hành thiền định, sống giản dị thanh đạm và tuân theo tất cả các nguyên tắc của nó. Truyền thống sử dụng thiền định để áp dụng những điều căn bản và phúc âm của Chúa Giê-su đã được truyền lại cho thế hệ chúng ta bởi các tu sĩ Cơ đốc giáo, những người cha và người mẹ trong sa mạc. John Main, người phục hưng chính của truyền thống này đã dạy từ thánh thư và giáo lý của chính những tu sĩ này.

Chìa khóa của thiền là sự đơn giản và thanh thản. Môi trường thiền của bạn nên yên tĩnh và thanh bình. Ngồi xuống, thẳng lưng và nhắm mắt. Nếu bạn muốn, bạn có thể chơi một số bản nhạc nhẹ. Sau đó, bạn phải tụng một câu thần chú hoặc một từ, tốt nhất là từ cầu nguyện của Cơ đốc giáo – maranatha.

Khi bạn tụng từ này, hãy cố gắng và quên đi phần còn lại của thế giới. Chỉ tập trung vào từ đó và để nó đi qua cơ thể bạn. Hãy cảm nhận tất cả các âm tiết của nó khi bạn nói đi nói lại cho đến khi mọi suy nghĩ, dù tốt hay xấu, đều được tâm trí bạn loại bỏ. Và theo cách này, bạn sẽ đạt được sự im lặng, tĩnh lặng và đơn giản, đó là ba điều then chốt của thiền định.

Việc thực hành loại thiền này hàng ngày sẽ giúp bạn trở thành một người tốt hơn và xử lý các vấn đề của bạn tốt hơn. Khi thực hành vào buổi sáng, nó sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn và tích cực hơn trong thời gian còn lại trong ngày. Sau đó, thiền lại vào ban đêm và nó sẽ cho phép bạn tận hưởng giấc ngủ yên bình và êm dịu nhất, cho phép bạn thức dậy với cảm giác trẻ hóa hơn. Theo cách này, một vài phút mỗi ngày dành cho thiền định sẽ giúp cân bằng cơ thể và tâm hồn của bạn tốt hơn và do đó, cho phép bạn đối mặt với mọi vấn đề của cuộc sống với một tâm trí mạnh mẽ hơn.

Screenshot 2021 12 06 112535

Vậy câu hỏi đặt ra là thiền liên quan đến đức tin hay tôn giáo như thế nào? Khi bạn thực sự nghĩ về nó, đây là một trong những câu hỏi mà câu trả lời ở ngay trước mắt chúng ta.

Thiền đòi hỏi sự tập trung và lòng trung thành. Nó mở ra nền tảng chung giữa tất cả các loại văn hóa và đức tin. Nó giúp chúng ta không chú ý đến bản thân, đó là điều mà mọi tôn giáo, đặc biệt là Cơ Đốc giáo đều thuyết giáo. Nó cũng đưa mọi người lại với nhau. Cộng đồng Thế giới về Thiền Cơ đốc là ví dụ tốt nhất cho điều này.

Thiền dù là theo Cơ đốc giáo hay theo một số hình thức khác đều giúp gắn kết mọi người từ các nền văn hóa và hoàn cảnh khác nhau lại với nhau. Thiền giúp kết nối tâm trí với trái tim của bạn. Nó thay đổi cách bạn sống, cách bạn nhìn thế giới.

Vì vậy, kết luận duy nhất mà chúng ta có thể rút ra ở đây là John Main là một người vĩ đại đã mang lại truyền thống thánh thiện và tuyệt vời này cho chúng ta. Những lời dạy của ông cho phép nhiều người bắt đầu khám phá lại cuộc sống của họ. Nó truyền cảm hứng để mọi người cải thiện trạng thái tâm trí và thậm chí nó còn giúp gắn kết các cộng đồng lại với nhau! John Main là như vậy, một anh hùng thực sự trong thế giới ngày nay và thiền định của Cơ đốc giáo là phong trào mà ông đã cải thiện thế giới.

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

530056679

Các để phá vỡ mỡ thừa trong cơ thể?

Meditation Techniques For Concentration

Kỹ thuật thiền định giúp bạn tập trung