in ,

5 Lý do có thể dẫn đến tăng cân khi đang yêu đương – và 5 giải pháp

reasons coupling up can lead to weight gain 722x406 1

Có một số tác dụng phụ khi đang ở trong một mối quan hệ. Yêu đương có thể mang lại cho bạn những cảm giác hạnh phúc. Và bạn cũng có thể thấy thói quen sức khỏe của mình bị lãng – và do đó, tăng cân.

Angel Planells, RDN, chuyên gia dinh dưỡng có đăng ký tại Seattle và là phát ngôn viên truyền thông quốc gia của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng cho biết “Các cuộc khảo sát cho thấy những người đang yêu đương có thể không còn cảm thấy áp lực để có vẻ ngoài đẹp nhất. Họ có thể ăn ngoài thường xuyên hơn hoặc gọi món nhiều hơn, và áp dụng thói quen ít vận động hơn”.

Anh ấy chỉ ra một nghiên cứu của Úc được công bố vào tháng 2 năm 2018 trên PLOS One cho thấy rằng trong khi các cặp vợ chồng có nhiều khả năng có thói quen lành mạnh (như không hút thuốc và hạn chế ăn thức ăn nhanh), họ vẫn ít có khả năng có cân nặng bình thường hơn khi so sánh với người độc thân.

5 tình huống khi đang trong một mối quan hệ có thể dẫn đến tăng cân

Nếu điều này nghe có vẻ giống với bạn, bạn có thể đưa chế độ ăn kiêng và thói quen tập thể dục trở lại đúng hướng. Ngay cả khi chúng không giúp giảm cân, chúng vẫn sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái.

1. Bạn đã từ bỏ thói quen chăm sóc sức khỏe cá nhân của mình

Bạn đã từng ăn ở nhà và tự mang đồ ăn trưa đến nơi làm việc. Planells nói: “Giờ đây, thói quen ăn trưa của bạn có thể bị gián đoạn và bạn sẽ ra ngoài ăn tối và không có thức ăn thừa”. Bạn sẽ ngạc nhiên về cách các nhà hàng caloric có thể chế biến những món ăn đơn giản đến vậy. Ý nghĩa: Ăn ngoài sẽ dẫn đến việc tiêu thụ nhiều đường, chất béo và natri hơn.

2. Bạn đang vô tình áp dụng thói quen không lành mạnh của người yêu

Bạn đã chuẩn bị ăn uống và thực phẩm của mình, và sau đó bạn gặp người yêu của mình, những gì và khi nào bạn ăn đã thay đổi. Mascha Davis, RDN, có trụ sở tại Los Angeles, cho biết: “Đôi khi hành vi ăn uống có thể bị ảnh hưởng bởi người yêu mới. Bạn có thể thử thức ăn mới hoặc ăn thường xuyên hơn hoặc muộn hơn trong ngày”.

3. Bạn sẽ uống nhiều rượu hơn khi hẹn hò

Davis nói: Nếu đối với bạn, hẹn hò có nghĩa là gặp gỡ để uống rượu, điều đó không sao – miễn là bạn chỉ uống một hoặc hai ly (tướng ứng đối với nữ giới và nam giới). Trong một hiện tượng được gọi là “say rượu”, thậm chí uống vừa phải trước bữa ăn đã làm tăng số lượng calo ăn vào lên 11% và mọi người báo cáo rằng họ có nhiều khả năng thèm thức ăn giàu chất béo hơn – theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 6 năm 2015 trong tạp chí Appetite.

4. Bạn đi chơi nhiều hơn – và giờ đây chế độ tập thể dục của bạn trở nên ít quan trọng hơn

Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 9 năm 2017 trên Tạp chí Mối quan hệ xã hội và cá nhân, tìm kiếm một chương trình mà cả hai đều yêu thích và xem say sưa sẽ đưa hai bạn đến gần nhau hơn. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi hai người đang ngồi trên chiếc ghế sa lông. Tương tự như vậy, Planells nói, bạn có thể bỏ qua lớp yoga sau giờ làm việc để dành nhiều thời gian hơn cho người yêu của mình, vì vậy bạn cũng ít hoạt động hơn.

5. Bạn đang ngủ chung giường và kết quả là giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng

Nếu tình trạng ngủ chung giường đang xảy ra, chỉ cần biết rằng bạn có thể không nhắm mắt lại được như khi ngủ một mình. ngủ Theo National Sleep Foundation, ngủ cùng giường với người yêu của bạn có thể làm tăng 50% sự xáo trộn vào ban đêm. Và một phần nhờ vào việc bạn nam hay ngủ ngáy, các vấn đề về giấc ngủ chung giường phổ biến hơn ở phụ nữ. Thật không may, thiếu ngủ có liên quan đến nguy cơ tăng cân cao hơn, vì nó có thể ảnh hưởng đến các hormone chi phối cảm giác đói và thèm ăn – theo Viện Y tế Quốc gia.

Làm thế nào để xây dựng lại thói quen lành mạnh của bạn

1. Hãy tập trung vào những gì bạn đang làm và trở lại thói quen cũ của mình

Nếu bạn đã bước ra khỏi con đường sống lành mạnh vì bạn đã bị cuốn vào một mối quan hệ mới, điều đó hoàn toàn có thể hiểu được. Nhưng bạn có thể quay trở lại – ngay cả khi người yêu của bạn ăn một chế độ ăn uống không lành mạnh.

Ilyse Schapiro, RD, đồng tác giả của Should I Scoop Out My Bagel và là chuyên gia dinh dưỡng được chứng nhận tại khu vực đô thị Thành phố New York nói rằng: “Chỉ cần làm theo những gì bạn đã luôn làm và nhận ra rằng việc ăn uống  lành mạnh giúp bạn cảm thấy tốt hơn”.

2. Cùng nhau tự chuẩn bị bữa ăn lành mạnh cho đêm hẹn hò

Đi ăn tối và thử các nhà hàng mới có thể thực sự thú vị, nhưng nếu ăn ngoài quá nhiều, đã đến lúc bạn phải làm quen lại với căn bếp của chính mình. Davis nói: “Có những đêm hẹn hò, hai bạn nấu những bữa ăn lành mạnh cùng nhau. Theo cách này, bạn vẫn có thể thưởng thức bữa ăn cùng nhau nhưng vẫn biết mình đang ăn gì ”.

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 6 năm 2015 trên tạp chí Public Health Nutrition cho thấy những người nấu bữa tối hầu hết các ngày trong tuần tiêu thụ ít calo hơn, ít chất béo và đường hơn so với những người ăn ở nhà một hoặc 0 lần mỗi tuần. Không biết nấu món gì? Dịch vụ Meal kit sẽ khiến bữa ăn tự làm trở nên lạ mắt.

3. Bí quyết để bạn toát mồ hôi tại phòng tập

Người yêu của bạn có thể miễn cưỡng đến phòng tập, và thành thật mà nói, việc kéo họ đến đó không phải là nhiệm vụ của bạn – đó là một yêu cầu lớn. Thay vào đó, hãy tập trung vào hành vi của chính bạn.

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 3 năm 2015 trên tạp chí JAMA Internal Medicine cho thấy rằng khi bạn thay đổi tình trạng sức khỏe của mình tốt hơn (ví dụ: bắt đầu tập thể dục), thì người yêu của bạn có nhiều khả năng làm theo sự chỉ đạo của bạn. Một chiến thuật khác là lập kế hoạch cho những buổi hẹn hò tích cực hơn, bao gồm đi bộ đường dài hoặc đạp xe.

4. Đến nhà hàng với các lựa chọn lành mạnh nếu bạn đang có kế hoạch đi ăn ở ngoài

Ăn ở nhà có thể là một trải nghiệm đáng yêu, gắn kết và lành mạnh, nhưng tất nhiên đôi khi bạn sẽ phải đi ra ngoài. Schapiro khuyên bạn nên có một vài nhà hàng mà bạn biết để có những lựa chọn lành mạnh. Hãy xem thực đơn trước ngày để bạn có thể lên kế hoạch trước. Cô ấy nói rằng việc đưa ra những lựa chọn lành mạnh hơn sẽ dễ dàng hơn khi có một kế hoạch.

5. Khuyến khích thói quen ăn uống lành mạnh cho người yêu của bạn (một cách nhẹ nhàng)

Nếu bạn là người thích ăn rau nhưng người yêu của bạn không thích, bạn có thể để sở thích của mình ảnh hưởng đến họ. Có thể bỏ qua những thứ mà họ có thể không thích (như cải xoăn) để có những lựa chọn thân thiện hơn. Schapiro nói: “Hãy sáng tạo. Phủ bông cải xanh với pho mát lên trên thay vì macaroni và pho mát hoặc làm súp lơ trắng. Họ càng tiếp xúc nhiều với việc ăn uống lành mạnh, thì điều đó sẽ càng ảnh hưởng đến họ nhiều hơn.”

Nguồn: everydayhealth.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

fda approves weight loss drug 722x406 1

FDA phê duyệt thiết bị quản lý cân nặng mới Plenity: Đây là cách nó hoạt động

books about weight loss 00 722x406 1

7 cuốn sách truyền cảm hứng nhất về giảm cân