in

Padmasana Yoga (Tư thế hoa sen) – Các bước và lợi ích của nó

Padmasana Yoga Lotus Pose Steps And Its Benefits

Cơ thể, tâm trí và linh hồn cần rất nhiều năng lượng để hoạt động hàng ngày. Chúng ta luôn là nạn nhân của hoàn cảnh, đặc biệt là khi có liên quan đến rủi ro. Những rủi ro ở đây chúng ta nói đến là những rủi ro ảnh hưởng đến cơ thể, tâm trí và linh hồn nói chung.

Ví dụ, cuộc sống bon chen không cho phép chúng ta chăm sóc cơ thể của mình đúng cách. Điều này dẫn đến sự bất hòa của các luân xa bên trong cơ thể. Khi các luân xa không thẳng hàng và đồng nhất với nhau, khi đó chúng ta có xu hướng mất cân bằng về tinh thần và bị ốm về thể chất.

Vì vậy, điều quan trọng không chỉ là rèn luyện cơ thể, mà còn cả tinh thần. Trong nhiều thế kỷ, nghệ thuật và khoa học của yoga đã giúp ích cho nhiều người trên toàn cầu. Một người không cần phải dành hàng giờ tại phòng tập để học yoga và áp dụng nó vào cuộc sống hàng ngày của họ. Dành nửa giờ trong ngày, buổi sáng, buổi trưa hoặc buổi tối là quá đủ.

Các chuyên gia cũng cho rằng yoga và asana của nó có thể giúp loại bỏ bệnh tật, đôi khi không cần can thiệp y tế hoặc dao kéo. Do đó, chúng ta hãy cùng xem qua một asana phổ biến nhưng hiệu quả, đó là padmasana yoga !!

Padmasana Yoga (Tư thế hoa sen):

Padmasana Yoga Lotus Pose Steps And Its Benefits 1

Còn được gọi là tư thế Hoa sen, Padmasana thực sự là một hành động yêu thương tâm trí, cơ thể và linh hồn của bạn mà không có bất kỳ điều kiện nào. Đọc tiếp và tìm hiểu thêm, đây là tư thế đã giúp hàng triệu người và chúng tôi chắc chắn rằng nó cũng sẽ giúp ích cho bạn.

Thông tin thêm về Padmasana Yoga:

Trong tiếng Phạn, “Padmam” có nghĩa là hoa sen. Do đó Padmasana được gọi là tư thế hoa sen. Tư thế này là một tư thế yoga cổ điển và rất phổ biến và nổi tiếng bên ngoài cộng đồng. Mặc dù tư thế này được coi là một tư thế thiền cơ bản, nhưng thực hiện padmasana rất khó, vì nó là tư thế hai bên có nghĩa là cả hai bộ phận, trong trường hợp này là hai chân bắt chéo nhau. Điều này cần thực hành tốt để đạt được.

Các thực hiện Padmasana Yoga và lợi ích của nó:

Hướng dẫn này sẽ giúp bạn biết các bước thực hiện Padmasana và những lợi ích, sửa đổi, lưu ý và mẹo cho người mới bắt đầu cùng với các biến thể.

Các bước thực hiện Padmasana Yoga :

Screenshot 2021 12 02 142512

Padmasana là một tư thế khá khó. Do đó, lý tưởng nhất là bạn nên thực hiện một vài tư thế chuẩn bị như tư thế chim bồ câu hoặc tư thế con bướm trước khi thực hiện tư thế này.

1. Bắt đầu bằng tư thế ngồi bắt chéo chân với chân phải bắt chéo qua chân trái. Đảm bảo rằng hông của bạn cao hơn đầu gối.

2. Với sự hỗ trợ của đôi tay, đưa chân phải lên đùi trái sao cho chạm vào khớp háng.

3. Bây giờ bạn phải lật lòng bàn chân lên, kéo dài qua mắt cá chân.

4. Khi bạn đã cảm thấy thoải mái ở tư thế này, hãy đưa chân trái lên đùi phải với gót chân chạm vào khớp hông, đế quay lên trên.

5. Nhẹ nhàng ấn cổ chân xuống đùi. Bây giờ hãy mở rộng từ đáy chậu lên đến hết chiều dài của cột sống, với toàn bộ năng lượng chỉ trong một lần.

6. Bây giờ đặt tay của bạn trên đầu gối. Và đưa các ngón tay của bạn đến jnana mudra, tức là, với các ngón cái và ngón trỏ tạo thành một vòng tròn và các ngón còn lại mở rộng ra.

7. Giữ nguyên tư thế này trong một khoảng thời gian, hít thở sâu càng nhiều càng tốt.

8. Trong trường hợp, bạn cảm thấy khó khăn hoặc cảm giác tê, hãy quay trở lại vị trí ban đầu ngay lập tức.

9. Trong khi tập, hãy nhớ luân phiên chân dẫn mỗi khi bạn đến tư thế này.

Lợi ích của Padmasana (Tư thế hoa sen):

Padmasana Yoga Lotus Pose Steps And Its Benefits 2

Lợi ích thể chất của Padmasana:

1. Padmasana yoga được biết đến là một trong những tư thế mở hông nâng cao nhất và cũng là một trong những tư thế thiền cơ bản, do đó nó làm dịu bộ não.

2. Nó hỗ trợ các khớp mắt cá chân trong việc xây dựng sức mạnh và sự linh hoạt.

3. Tư thế hoa sen giúp kích thích cột sống, bụng, xương chậu và bàng quang.

4. Nó cũng giúp kéo dài đầu gối và mắt cá chân.

Screenshot 2021 12 02 142918

Lợi ích trị liệu của Padmasana:

1. Những người bị đau thần kinh tọa có thể được hưởng lợi từ tư thế này.

2. Những phụ nữ cảm thấy khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt có thể tìm thấy sự nhẹ nhõm bằng cách tập tư thế này.

3. Padmasana yoga được coi là “kẻ hủy diệt mọi bệnh tật” trong các văn bản truyền thống.

4. Phụ nữ mang thai có thể tập tư thế này giúp dễ sinh con.

Các sửa đổi tư của Padmasana (Tư thế hoa sen):

Screenshot 2021 12 02 143055

Trước khi thực hiện tư thế Padmasana, bạn có thể bắt đầu bằng cách thực hiện ardha padmasana, trong đó ardha có nghĩa là một nửa. Để thực hiện ardha padmasana, hãy làm theo các bước sau:

1. Sau khi bạn bắt chéo một chân sang phía bên kia, luồn cẳng chân cò lạicủa bạn xuống dưới chân kia. Bàn chân phải tiếp xúc với mặt ngoài của hông đối diện.

2. Trong khi thực hiện động tác này nếu đầu gối chân trên không chạm sàn, hãy dùng một tấm chăn dày gấp bên dưới.

3. Thực hiện tư thế này, với cả hai chân xen kẽ mỗi lần, trong mỗi lần tập.

Bạn cũng có thể sử dụng một khối xốp hoặc một tấm chăn gấp dưới chỗ ngồi để tăng thêm chiều cao ở hông.

Screenshot 2021 12 02 143508

Những lưu ý đối với Padmasana (Tư thế hoa sen):

1. Tư thế này không phù hợp với những người bị đau hoặc căng ở đầu gối, mắt cá chân hoặc khớp hông. Tuy nhiên, họ vẫn có thể thực hiện tư thế này bằng cách sử dụng các sửa đổi sau khi tham khảo ý kiến chuyên gia.

2. Nó không phù hợp cho những người đã có tiền sử chấn thương đầu gối hoặc chấn thương mắt cá chân.

3. Padmasana là một tư thế rất nâng cao và bạn nên thực hiện nó với sự trợ giúp của huấn luyện viên trước khi thực hiện một mình.

Lời khuyên cho người mới bắt đầu:

Screenshot 2021 12 02 143635

Hầu hết thời gian trong quá trình khởi động, mắt cá chân bên ngoài thường bị căng ra quá mức. Để cân bằng hai mắt cá chân, bạn có thể cố gắng đẩy qua mép trong của bàn chân so với cánh tay trên. Đảm bảo rằng bạn duy trì sự căng đều của mắt cá trong và ngoài khi bạn cố gắng đưa chân sang ngang với háng đối diện.

Các tư thế chuẩn bị và tư thế tiếp theo:

Các tư thế chuẩn bị cho padmasana là baddha konasana, virasana, janu sirsasana.

Các tư thế tiếp theo là adho mukha svanasana, supta padangusthasana.

Một số thông tin chi tiết hơn về tư thế Padmasana:

Chúng ta đã đề cập đến rất nhiều lợi ích của Padmasana, bây giờ chúng ta hãy nâng cao kiến thức của mình thêm một chút về tư thế yoga rất phổ biến này. Đây dĩ nhiên là tư thế phổ biến nhất khi ai đó muốn thiền.

Ý nghĩa của điều này như đã được đề cập trước đó tất nhiên là tư thế hoa sen. Điều này là do trong khi chúng ta thực hiện tư thế này, chân của chúng ta ở vị trí giống như chân của hoa sen. Cái này còn được gọi là ‘kamalasana’. Lý do chính xác cho cái tên này là hoa sen còn được gọi là ‘kamal’ trong tiếng Hindi. Động tác này giúp kéo giãn cơ thể một cách rất êm dịu và cũng giúp thư giãn tâm trí của bạn để bạn sẵn sàng thiền định.

Đối với những người luôn làm việc, lợi ích của Padmasana có thể hơi khó để họ nhận được cả ngày. Tư thế xấu là điều bình thường nếu bạn ngồi một chỗ trong nhiều giờ. Điều đáng buồn là Padmasana không thể được thực hiện ở nơi làm việc bất cứ khi nào bạn muốn.

Để thay thế những gì bạn thường có thể làm là duỗi chân rồi di chuyển theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ. Hơn thế nữa, sẽ tốt hơn nếu bạn nghỉ giải lao trong những khoảng thời gian ngắn và sau đó đi bộ một vòng quanh để duỗi lưng và cũng như thả lỏng tư thế cố định.

Thực hiện theo tất cả các bước thực hiện padmasana cũng kiểm soát hơi thở của bạn và làm dịu mức độ căng thẳng. Nói chung, đây cũng là một bài tập luyện tổng thể cho cơ thể nhưng bạn không cảm thấy căng thẳng.

Thật sai lầm khi tin rằng tập padmasana có thể là phương thuốc duy nhất cho tất cả các loại vấn đề. Tốt nhất là bạn nên trải qua một buổi tập yoga kỹ lưỡng, nơi bạn có thể thực hiện một số bước lần lượt để có kết quả tốt nhất. Không thể đạt được tất cả lợi ích mà không gây ra một số căng thẳng cho cơ thể và vì vậy Padmasana chỉ có thể thực hiện một phần của nó.

Yoga nói chung là cách tốt nhất để giải quyết các vấn đề về thể chất cũng như tinh thần xảy ra do căng thẳng. Tương tự, lợi ích của padmasana là một trong số những lợi ích tốt nhất trong số tất cả và bạn nên bắt đầu thực hành ngay lập tức.

Nguồn: stylesatlife.com 

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

History of Yoga And Its Meaning In Detail

Lịch sử hình thành và ý nghĩa của Yoga

Aerial Yoga Techniques

Kỹ thuật Aerial Yoga