in

Acro Yoga là gì? và lợi ích của nó

Acro Yoga Asanas and Benefits

Yoga phổ biến trên khắp thế giới. Acro yoga là một môn thực hành đã được phát hiện gần đây. Đúng như tên gọi, đây là sự pha trộn độc đáo giữa nhào lộn và yoga. Nó cho thấy cách yoga và nhào lộn bổ sung cho nhau và khai thác khía cạnh này để tạo ra một hình thức yoga cặp đôi đặc biệt.

Nó có hai trường phái chính – Acro yoga Inc. được thành lập bởi Jason Nemer và Jenny Klein ở California và Acro yoga Montreal, được bắt đầu vào năm 2001 bởi Jessie Goldberg và Eugene Poku. Người trước đây sử dụng sự thông thái của nhào lộn, Yoga cũng như các nghệ thuật chữa bệnh khác nhau bao gồm cả xoa bóp kiểu Thái. Mặt khác, phần sau kết hợp nhào lộn và yoga với các màn biểu diễn khiêu vũ khác nhau.

Acro yoga Inc. có 3 thành phần chính. Đó là Thực hành nhào lộn bằng năng lượng mặt trời, Thực hành nghệ thuật chữa bệnh bằng Mặt trăng và Thực hành Yogic.

Screenshot 2021 12 02 145444

Các phương pháp thực hành nhào lộn bằng năng lượng mặt trời dạy cho đệ tử các động tác nhào lộn nhằm khắc sâu sự tin tưởng và trao quyền cho linh hồn. Nhào lộn cặp là một hoạt động dựa trên sự tin tưởng cũng như thực hành và kỹ năng. Các kiểu giữ, gối đầu, trồng cây chuối và nâng khác nhau đòi hỏi bạn cặp của bạn phải hoàn toàn tin tưởng vào cơ thể của bạn. Do đó, thực hành nhào lộn giúp bạn tin tưởng người khác và khiến họ cũng tin tưởng bạn hơn.

Những cách tập luyện này cũng giúp tăng cường tinh thần làm việc nhóm. Chúng đóng vai trò như những khối xây dựng cho sức mạnh của cơ thể bạn. Các bài tập thường xuyên như chống đẩy, , bài tập bụng và các bài tập điều hòa theo cặp giúp tăng cường cơ bắp của bạn và tạo cho bạn những thói quen nghiêm ngặt hơn. Việc luyện tập này có 3 mục đích chính – nền tảng hay dạy bạn những màn nhào lộn thô sơ, động tác bay hay dạy bạn tin tưởng vào những bước nhảy cho phép bạn bay và động tác nhảy giúp bạn đạt được những điều trên một cách an toàn.

Screenshot 2021 12 02 145502

Nghệ thuật chữa bệnh bằng mặt trăng bao gồm kiến thức về mát-xa và khả năng chữa bệnh của chúng và yoga cặp. Mát-xa được biết đến với đặc tính làm sảng khoái và thư giãn. Tuy nhiên, mát xa có thể được sử dụng để cân bằng cơ thể của chúng ta và từ đó chữa lành nó. Yoga cặp bao gồm sử dụng trọng lượng, hơi thở và tinh thần của nhau để cân bằng trọng lượng của chính mình. Nó tận dụng lực hấp dẫn, sự nhạy cảm, lòng nhân ái, cảm giác và sự giải phóng cũng như khắc sâu sự tin tưởng.

Thực hành yoga đóng vai trò là sợi dây liên kết còn thiếu kết nối giữa nghệ thuật nhào lộn trên mặt trời và nghệ thuật chữa bệnh bằng mặt trăng. Yoga như chúng ta đều biết không chỉ là một tập hợp các bài tập mà còn là một lối sống. Thực hành yoga giúp chúng ta hiểu rõ bản thân mình hơn. Nó giúp chúng ta mở khóa sức mạnh tiềm ẩn của mình. Trong khi các động tác nhào lộn bằng năng lượng mặt trời đề cao sự tin tưởng giữa các đối tác và sử dụng thế mạnh của bạn để bộc lộ những điểm mạnh của đối phương, thì các bài tập yoga giúp bạn biết được những điều đó của chính mình. Yoga khắc sâu sự khiêm tốn, tận tâm và tận tụy.

Screenshot 2021 12 02 145518

Acro yoga được thực hành trong các cộng đồng. Khi bạn cải thiện và đạt đến cấp độ cao hơn, bạn sẽ nhận được chứng chỉ đánh dấu sự tiến bộ của mình! Đó là một hệ thống dựa trên sự cân bằng tinh tế giữa nhận và cho, sức mạnh và sự nhạy cảm

Giáo phái Montreal của yoga Acro yoga đã chứng kiến sự sáng tạo của nó trong chuyến tham quan Special Blend của Eugene Poku và Jessie Goldberg, khi họ nhận ra rằng mối liên hệ giữa yoga và nhào lộn còn sâu sắc hơn sự nhất quán của các nguyên tắc.

Screenshot 2021 12 02 145541

Vì vậy, họ đã kết hợp các bandhas (khóa trong), dristi (nhìn), hơi thở ujiay (hơi thở âm thanh) và dòng chảy vinyasa, với các hình thức khiêu vũ khác nhau như nhảy hiện đại, jazz, ballet, ngẫu hứng và mask work. Yoga và nhào lộn thúc đẩy sự tin tưởng vào bản thân cũng như bạn cặp của mình, điều quan trọng đối với tất cả các loại hình khiêu vũ. Khi Eugene và Jessie nhìn thấy điều này, họ đã khám phá ra bản chất của Acro yoga.

Nhiệm vụ của Acro Yoga Montreal là “Cũng giống như b-boying, Acro Yoga sẽ trở thành một thái độ và lối sống – không chỉ là các bước hay hình thức, mà còn là một chú tắc kè hoa luôn thay đổi để thích ứng với người tập và môi trường của họ.”

Acro Yoga Asanas and Benefits 1

Nguồn: stylesatlife.com 

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Aerial Yoga Techniques

Kỹ thuật Aerial Yoga

Janu Sirsasana How To Do And Benefits

Janu Sirsasana – Cách thực hiện và lợi ích