in

Janu Sirsasana – Cách thực hiện và lợi ích

Janu Sirsasana How To Do And Benefits

Janu Sirsasana xuất phát từ từ gốc tiếng Phạn Janu, có nghĩa là “đầu gối” và sirsa có nghĩa là “đầu” và asana có nghĩa là “tư thế”. Giống như nhiều động tác gập người về phía trước khác, Janu Sirsasana được coi là một tư thế phục hồi vì tác dụng xoa dịu của nó. Nó cũng được cho là giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể, giảm căng thẳng và lo lắng.

Thức dậy lúc 6 giờ sáng và phải vội vã đến phòng tập thể dục thực sự là một công việc khó khăn, đặc biệt là khi bạn phải gấp rút trở lại văn phòng hoặc trường học. Vào thời điểm này, bạn thực sự ước mình có thể bỏ tập thể dục chỉ vì ngày hôm nay, nhưng thế hệ mới đã tập trung nhiều hơn vào lối sống lành mạnh và xây dựng cơ thể, một bệnh dịch đã khiến cả nước phải ngạc nhiên.

Vào khoảng thời gian này, thay thế phòng tập thể dục của bạn bằng yoga buổi sáng sẽ rất tốt. Trên thực tế, Yoga là một bài tập thở nhịp độ chậm cung cấp năng lượng và thỏa mãn tâm trí của bạn chứ không chỉ cơ thể của bạn. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ nói về một môn yoga như vậy và những lợi ích mà bạn có thể gặt hái được từ nó.

Lời khuyên cho người mới bắt đầu:

Janu Sirsasana (Ngồi gập người về phía trước bằng 1 chân) là một tư thế thách thức đặc biệt đối với người mới bắt đầu. Có thể mất một lúc để hông, lưng dưới và gân kheo mở ra đủ để cho phép toàn bộ chuyển động trong tư thế này. Điều quan trọng cần lưu ý khi thực hiện tư thế này là cần phải kiên nhẫn vì bất kỳ hình thức gây hấn nào được thể hiện trong quá trình thực hành các bài tập này sẽ chỉ phản tác dụng dẫn đến chấn thương.

Screenshot 2021 12 02 151251

Janu Sirsasana (Tư thế đầu sát gối):

Janu Sirsasana How To Do And Benefits 1

Janu Sirsasana yoga còn được gọi là tư thế đầu sát gối bắt nguồn từ chính cấu trúc của tư thế yoga này. Đây hầu hết là một bài tập kéo căng, không chỉ cho bên ngoài mà còn cho bên trong cơ thể của bạn. Một từ chối trách nhiệm chính đi kèm với điều này là bạn nên thực hiện nghiêm túc bài yoga này khi bụng đói để có kết quả tốt nhất.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bằng cách đặt một tấm thảm yoga và ngồi trên đó với hai chân duỗi thẳng trước mặt.
  • Đảm bảo cột sống của bạn thẳng và thẳng hàng với cổ. Khi ngồi duỗi chân, các ngón chân phải hướng lên trên khi duỗi thẳng chân.
  • Bây giờ uốn cong chân bên phải đến tận háng của bạn. Đầu gối phải của bạn lúc này sẽ nhô ra ngoài khi bạn kéo chân về phía sau.
  • Làm cho các ngón chân của bạn chạm vào đùi trong của chân trái khi thở ra và vươn chân ra.
  • Lòng bàn tay của bạn bám vào ngón chân khi bạn gập người hết cỡ xuống đầu gối, cuối cùng trán của bạn chạm vào đầu gối.
  • Bạn có thể nín thở vào thời điểm này hoặc tiếp tục hít thở sâu.
  • Sau khi thực hiện, thoát khỏi vị trí và sau khi hít thở sâu, bắt đầu với chân còn lại.

Lợi ích của tư thế Janu Shirsasana:

Nếu bạn đang cố gắng phát triển chiều cao thì đây là bài tập hoàn hảo cho cơ thể của bạn. Những động tác căng và kéo giãn tinh tế mà bạn cảm nhận được khi thực hiện bài tập này sẽ giúp cơ của bạn căng ra, do đó sẽ kéo dài cấu trúc của bạn.

Tư thế yoga này cũng giúp kéo giãn lưng dưới, mát-xa và thư giãn cơ bụng và cũng giúp làm săn chắc vai. Mọi loại chứng khó tiêu, đầy hơi và nồng độ axit đều có thể được xoa dịu với bài yoga này. Trong khi bạn cúi xuống trong khi ép chân còn lại vào, dạ dày của bạn, đặc biệt là vùng bụng và ruột nơi chứa máu sẽ đi qua một đợt máu để loại bỏ bất kỳ độc tố hoặc nguyên nhân gây khó tiêu nào. Điều tương tự cũng xảy ra với dạ dày khi bạn nín thở và oxy trong giây lát bị ngắt thay thế khoảng trống bằng dòng máu.

Các biện pháp phòng ngừa và chống chỉ định:

Các biện pháp phòng ngừa chính cần tuân theo khi thực hiện tư thế yoga này là tránh thả xương cùng về phía sau và cong cột sống. Nếu bạn không thoải mái khi bàn chân mở rộng, hãy sử dụng dây đeo.

  • Vòng dây đeo quanh lòng bàn chân và giữ nó với cánh tay của bạn mở rộng hoàn toàn. Đảm bảo không kéo người về phía trước khi sử dụng dây đeo.
  • Di chuyển tay một cách nhẹ nhàng dọc theo dây đeo trong khi bạn vẫn giữ cho cánh tay và phần thân trước được kéo dài.

Những trường hợp chống chỉ định chính bao gồm:

  • Phụ nữ mang thai và những người bị bệnh hen suyễn và tiêu chảy nên hạn chế tập các tư thế yoga này, trừ khi có sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia.
  • Những người bị chấn thương đầu gối và gãy xương cũng không được khuyến khích tập các tư thế này.

Janu Sirsasana, giống như nhiều động tác gập người về phía trước, được coi là một tư thế phục hồi vì tác dụng làm dịu của nó. Nó cũng được cho là giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể, giảm căng thẳng và lo lắng.

Cứng cơ trong cơ thể là một vấn đề phổ biến mà tất cả chúng ta phải đối mặt mọi lúc mọi nơi. Chúng ta kéo gân ở đây và dây thần kinh ở đó mỗi khi chúng ta không cẩn thận với tư thế của mình. Bài tập này sẽ chăm sóc độ cứng của cơ thể bằng cách kéo căng các cơ mang lại sự linh hoạt cho chúng.

Tuy nhiên, khi cúi xuống, bạn phải nín thở một lúc cho đến khi tim bắt đầu đập quá nhanh. Điều này hữu ích chủ yếu đối với những phụ nữ thường xuyên phải chịu đựng nhiều vấn đề này. Yoga mãi mãi được biết đến để làm sạch tâm trí cùng với cơ thể và đây chỉ là một trong nhiều lợi ích mà yoga có thể mang lại cho bạn.

Nguồn: stylesatlife.com 

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Acro Yoga Asanas and Benefits

Acro Yoga là gì? và lợi ích của nó

Raja yoga Meditation Techniques 1

Kỹ thuật thiền Raja Yoga