in

Kỹ thuật thiền Phật giáo

Buddhist Meditation Techniques

Thiền như bạn biết đề cập đến việc thực hành đóng cửa tâm trí của bạn trong vài phút và để cho toàn bộ hệ thống của bạn khởi động lại. Có nhiều phương pháp thiền được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, mục tiêu chính là giống nhau, tức là đạt được sự an tâm và cân bằng cơ thể. Thiền Phật giáo như tên gọi đề cập đến các kỹ thuật thiền định liên quan đến tôn giáo Phật giáo và được thực hành và giảng dạy bởi các nhà sư Phật giáo.

Thiền cơ bản của Phật giáo rất đơn giản và chỉ mất vài phút. Nếu bạn có thể dành ra vài phút mỗi ngày để dừng lại và thiền định, bạn sẽ sớm cảm nhận được sự khác biệt mà nó tạo ra trong cuộc sống của bạn. Nó sẽ giúp bạn bình tĩnh và sảng khoái, giúp bạn đối mặt với vấn đề của mình với một tâm trí mạnh mẽ hơn. Nó cũng giúp bạn vượt qua các vấn đề khác như các vấn đề tức giận, trầm cảm,…

Tất cả những gì bạn cần làm là tìm một môi trường yên tĩnh phù hợp, nơi bạn sẽ không bị gián đoạn bởi tiếng chuông cửa, cuộc gọi điện thoại,… mặc dù thiền chỉ cần vài phút nhưng bạn cần phải tập trung trong vài phút đó.

Dưới đây là những kỹ thuật thiền Phật giáo tốt nhất dành cho người mới bắt đầu:

Screenshot 2021 12 04 141411

Tâm trí bị phân tán không bao giờ có thể thiền đúng cách. Vì vậy, hãy tắt điện thoại của bạn hoặc để chúng ở phòng khác. Nhiều người chọn cách thắp hương hoặc sử dụng gối thiền và chuỗi hạt cầu nguyện.

Mặc dù những đồ dùng này có thể cải thiện chất lượng thiền định của bạn nhưng chúng không phải là điều cần thiết. Do đó, nó hoàn toàn tùy thuộc vào việc bạn muốn ẩn mình và thiền trong phòng ngủ hay bạn muốn sử dụng những yếu tố bổ sung này và tạo ra một không gian thiền riêng cho chính mình.

Screenshot 2021 12 04 141426

Bạn phải ngồi xếp bằng. Nhiều người tin rằng thiền chỉ được thực hiện trong tư thế hoa sen, tức là ngồi với cả hai chân đặt trên đùi của bạn. Điều này không cần thiết. Vị trí này đạt được khi luyện tập nhiều và sẽ chỉ làm bạn mất tập trung nếu bạn là người mới bắt đầu và chưa quen với sự căng thẳng mà nó gây ra. Đồng thời lưng của bạn phải thẳng, đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái. Nếu muốn, bạn có thể quỳ xuống thay vì ngồi xếp bằng.

Screenshot 2021 12 04 141441

Bạn có thể giữ tay ở nhiều tư thế khác nhau hoặc ‘mudras – thủ ấn’. Đối với người mới tập, cách đơn giản nhất là để đầu ngón tay cái chạm vào đầu ngón trỏ, sau đó đặt tay lên đầu gối. Hoặc bạn có thể đặt hai tay vào lòng với lòng bàn tay hướng lên trên và chạm vào nhau nhẹ nhàng.

Bước tiếp theo đòi hỏi sự tập trung cao độ hơn. Nhắm mắt lại và bắt đầu đếm nhịp thở. Khi bạn bắt đầu đếm hãy làm chậm nhịp thở của bạn. Bạn có thể chọn tụng một câu thần chú hoặc một lời cầu nguyện thay vì đếm. Mục đích của bài tập này là làm trống rỗng tâm trí của bạn khỏi những suy nghĩ lạc lối. Vì vậy, hãy thử xác định mọi suy nghĩ xuất hiện trong đầu bạn và sau đó để nó trôi đi. Khi bạn hít vào và thở ra, cơ thể bạn cảm thấy thư giãn. Từ từ buông bỏ mọi thứ đang kìm hãm bạn. Với mỗi lần thở ra, hãy thả lỏng một phần nhỏ của bản thân, cho đến khi bạn hoàn toàn tự do.

Screenshot 2021 12 04 141453

Đối với một người mới bắt đầu, tập trung hoặc thiền khoảng 10 phút là quá đủ. Hết 10 phút, bạn sẽ cảm thấy một sự thờ ơ lạ lùng nhưng hấp dẫn. Từ từ mở mắt, buông tay xuống, sau đó duỗi thẳng chân và từ từ đứng lên. Đừng vội vàng lên nếu không bạn sẽ làm hỏng hiệu quả của thiền.

Sau khi thiền, bạn sẽ thấy mình được trẻ hóa và tâm trí của bạn hoàn toàn sảng khoái! Một khi bạn đã thiền định trong vài ngày, bạn sẽ bị cuốn hút. Thiền là một cách sống giống như một cơn nghiện lành mạnh. Một khi bạn đã nếm trải nó, bạn sẽ không thể sống thiếu nó.

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

5 Simple Techniques To Open Your Third Eye

Kỹ thuật thiền con mắt thứ ba

Twin Heart Meditation Techniques

Kỹ thuật thiền song tâm – Twin Heart