in

Kỹ thuật thiền Tâm linh

Spiritual Meditation Techniques

Khi bạn bắt đầu làm quen với thiền, bạn sẽ rời xa những vật chất và cảm xúc của thế gian và đến gần với chính mình hơn. Bạn bắt đầu khám phá tâm hồn bên trong của mình, bạn muốn kết nối với Chúa, và trải nghiệm bên trong bạn. Bạn sẽ nhận ra rằng niềm vui, sự khỏe mạnh, bình an,… của bạn đều nằm trong bạn và chúng có cơ hội hiện hữu khi bạn trao cho chúng tầm quan trọng đó thông qua thiền định.

Các kỹ thuật tốt nhất cho thiền tâm linh:

Hít thở:

Khi chúng ta chú ý đến hơi thở, chúng ta bắt đầu loại bỏ sự chú ý khỏi những thứ trần tục. Tâm trí bắt đầu cảm thấy bình tĩnh và chúng ta không còn bản ngã. Chúng ta bắt đầu suy nghĩ sâu và sau đó tâm trí thiêng liêng nảy sinh trong chúng ta. Đây là lúc chúng ta kết nối với Chúa.

1. Ngồi thoải mái và chọn một nơi thanh vắng. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy cố gắng loại bỏ tất cả những thứ gây phân tâm khi bạn cần tập trung.

2. Nhắm mắt lại và cảm thấy bản thân đủ thoải mái để bắt đầu.

3. Thở và theo dõi hơi thở của bạn. Bạn có thể thấy nó dao động đôi khi nhanh, đôi khi chậm và đôi khi sâu. Đừng lo lắng, nó khá là tự nhiên.

4. Nếu suy nghĩ bắt đầu tuôn trào, chỉ cần thu hút sự chú ý của bạn vào hơi thở. Đừng cố gắng kéo hoặc đẩy không khí vào và ra. Hãy để cơ thể bạn thở với tốc độ riêng của nó.

5. Không khí và hơi thở là sự phản chiếu của Tinh thần. Khi hít vào và thở ra, chúng ta cảm thấy rất dễ chịu và thư thái. Chúng ta có cảm giác biết ơn về điều đó và lòng biết ơn mở ra con đường để chữa lành, ánh sáng và tình yêu.

6. Thực hành ngày càng nhiều sẽ khiến bạn tiến sâu hơn vào khía cạnh tâm linh của thiền định. Bạn sẽ cảm thấy sự tĩnh lặng trong tâm trí và bạn sẽ bình tĩnh và điềm đạm hơn.

Tập trung:

Trong thiền định tâm linh, điều quan trọng là nhận ra rằng không có quá khứ mà bạn kìm hãm hay tương lai mà bạn lo lắng. Trọng tâm của bạn là ở thời điểm hiện tại và bạn chỉ cần bỏ thời gian và căng thẳng vào sự tĩnh lặng trong thời điểm này. Đây là lúc tinh thần của bạn bắt đầu cảm thấy tinh khiết. Bạn bị thu hút bởi ánh sáng, tình yêu, hòa bình và hạnh phúc.

1. Ngồi thoải mái và nhắm mắt. Bắt đầu thở và tập trung.

2. Hãy gạt bỏ mọi nỗi sợ hãi và lo lắng của bạn sang một bên. Quên tất cả những gì bạn cần suy nghĩ và đừng bận tâm gì cả.

3. Hình dung một chiếc bàn trước mặt bạn và đặt tất cả những rắc rối và gánh nặng của bạn lên chiếc bàn đó.

4. Quên đi bạn là ai, quên những gì người ta nghĩ về bạn.

5. Lúc này bạn sẽ cảm thấy mình vừa mới được sinh ra, bạn có những kỷ niệm trong quá khứ và không có bất kỳ tương lai nào để nghĩ về.

6. Nếu có bất kỳ mối quan tâm nào phát sinh, chỉ cần tập trung vào chiếc bàn và để chúng không làm phiền bạn.

7. Hãy để đó là khoảng thời gian yên tĩnh, nơi bạn chỉ muốn cảm thấy an toàn với Chúa. Có thể có một cảm giác căng thẳng, nhưng bạn cần phải để nó qua đi.

Screenshot 2021 12 04 130224

Tụng kinh:

Thiền định tâm linh này có tác dụng mạnh mẽ để đạt được sự bình yên của Đức Chúa Trời vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày và trong bất kỳ tình huống nào. Bạn chỉ cần ngồi yên lặng và niệm một vài câu thần chú. Tất cả chúng ta đều gặp phải những trải nghiệm khi mất thăng bằng, khó chịu, chán nản, thất vọng,… do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bạn có thể đơn giản nói ra những điều này và trấn an tâm trí:

Screenshot 2021 12 04 130244

  • ‘Tâm trí tôi là một phần của Chúa. Tôi là thánh. ‘
  • ‘Không có gì mà sự thánh thiện của tôi không thể làm được.’
  • ‘Chúa đi cùng với tôi mọi lúc mọi nơi.’
  • ‘Chúa nằm trong tâm trí tôi.’
  • ‘Tôi được Thần Tình yêu nâng đỡ.’
  • ‘Tôi tin vào Chúa.

Nguồn: stylesatlife.com 

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

5

Đau đầu sau khi bắt đầu ăn kiêng

5 Simple Techniques To Open Your Third Eye

Kỹ thuật thiền con mắt thứ ba