in

Ananda Yoga là gì? và lợi ích của nó

Ananda Yoga Asanas and Benefits

Ananda Yoga là một hình thức yoga xuất phát trực tiếp từ những lời dạy của Paramahansa Yogananda – một Yogi nổi tiếng người Ấn Độ đã định cư ở phương Tây để dạy những điều phức tạp của Kriya Yoga. Nó mang lại bản chất tinh thần của Yoga. Nó không liên quan đến các tư thế yoga cường độ cao.

Ngược lại, các tư thế yoga của Ananda Yoga hướng vào nội tâm và giúp bạn phù hợp với nội tâm cao hơn của mình. Các tư thế được thiết kế để hài hòa tâm trí, cơ thể, linh hồn và nâng cao ý thức của bạn. Hãy đọc tiếp bài viết này để biết chi tiết.

Ananda Yoga là gì?

Ananda Yoga xuất phát từ Swami Kriyananda, đệ tử của Paramahansa Yogananda, người đã hệ thống hóa những lời dạy, suy nghĩ và thực hành của Yogananda và đặt tên cho nó là Ananda Yoga. Ananda Yoga có thể được phân loại rộng rãi thành 4 nhóm, đó là:

  • Asana
  • Pranayama
  • Kỹ thuật thiền yogic
  • Các triết lý ứng dụng của yoga

Các tư thế trong Ananda Yoga không bao giờ quá căng hoặc giống như thể dục nhịp điệu. Ngược lại, chúng rất nhẹ nhàng và điểm nhấn là:

  • An toàn và căn chỉnh đúng
  • Luôn thư thái
  • Hoạt động bằng năng lượng tinh tế của cơ thể
  • Nâng cao ý thức của bạn với các tư thế
  • Điều chỉnh từng tư thế để phù hợp với khả năng của người tập hơn là ép buộc người tập để đạt được tư thế lý tưởng.

Thực hành Ananda Yoga sẽ giúp bạn nhận thức rõ hơn về bản chất thiêng liêng và nội tâm cao hơn của bạn, đồng thời giúp bạn hòa nhập với những người giống bạn.

Ananda Yoga thực sự là một may mắn cho nhân loại. Nó được biết đến với một số lợi ích như cải thiện sự dẻo dai của cơ thể, chữa bệnh, cải thiện hệ thống hô hấp và tăng lưu thông máu và bạch huyết. Có một số tư thế và khía cạnh của Ananda yoga đã được thảo luận dưới đây để bạn có thể tham khảo.

1. Tư thế Hoa sen:

Ananda Yoga Asanas and Benefits 1

Tư thế hoa sen là tư thế cơ bản nhất mà bạn nên học khi tập yoga. Nó giúp bạn thiền định tốt hơn và tăng mức độ tập trung của bạn. Đối với tư thế này, bạn cần phải ngồi trên sàn nhà với tư thế bắt chéo chân. Giữ tay trên đầu gối và thở chậm. Thực hiện tư thế hoa sen rất dễ và ai cũng có thể làm được. Đây là tư thế thiền tốt nhất có thể nâng cao ý thức của bạn.

2. Tư thế em bé:

Screenshot 2021 12 05 152120

Đối với tư thế này, bạn phải ngồi trên thảm tập yoga với tư thế gập chân sao cho bàn chân chạm vào mông. Lúc này hãy gập người về phía trước và cố gắng chạm sàn. Duỗi hai tay ra trước mặt và thư giãn. Lòng bàn tay của bạn phải đặt trên mặt đất. Tư thế em bé có thể giúp bạn thư giãn cơ thể hoàn toàn và nâng cao mức độ ý thức của bạn.

3. Tư thế rắn hổ mang:

Screenshot 2021 12 05 152135

Đối với tư thế rắn hổ mang, bạn phải nằm sấp xuống với hai cánh tay ở hai bên. Đặt lòng bàn tay đặt trên mặt đất và nâng cơ thể lên trong khi cố gắng giữ cho đùi của bạn đặt trên thảm tập yoga. Ở vị trí này, thân trên của bạn phải được nâng lên, và vai của bạn phải thả lỏng. Đầu phải hướng lên trần nhà. Trong Ananda Yoga, tư thế rắn hổ mang được lặp lại 8 lần và đi kèm với kỹ thuật thở sâu và sự khẳng định trong im lặng.

4. Tư thế cái cây:

Screenshot 2021 12 05 152156

Đối với tư thế cái cây, hãy đứng thẳng và giữ hai tay ở bên cạnh. Nâng một chân lên và đặt nó trên mắt cá chân. Hãy chắc chắn rằng bạn không đặt nó trên đầu gối. Nâng cao cánh tay của bạn và để hai lòng bàn tay hướng vào nhau. Tư thế này nên được thực hiện trong khoảng tối đa 5 phút vì điều này sẽ giúp bạn tập trung và thiền định tốt hơn. Trong khi thực hiện tư thế cái cây, bạn nên để mắt mở để giữ thăng bằng cho cơ thể tốt hơn.

5. Tư thế Nhân sư:

Screenshot 2021 12 05 152210

Tư thế Nhân sư rất giống với tư thế rắn hổ mang. Đối với tư thế này, bạn cần phải nằm sấp trên một tấm thảm. Sau đó, bạn phải nâng ngực lên khỏi sàn, và khuỷu tay hỗ trợ trên sàn. Ở vị trí này, bụng của bạn phải chạm đất, và cánh tay dưới của bạn phải đặt trên mặt đất. Ánh mắt của bạn cũng nên song song với mặt đất.

6. Điệu nhảy Kaoshiki:

Screenshot 2021 12 05 152224

Sau các tư thế Yoga Ananda, điều quan trọng là bạn phải thực hiện điệu nhảy Kaoshiki, là động tác tốt nhất cho cơ thể, tâm trí và tinh thần. Nó sẽ giúp vận động chân tay của bạn, giúp giảm bớt vấn đề về kinh nguyệt và sinh nở, đồng thời loại bỏ các nếp nhăn và sự lờ đờ. Nó cũng mang lại cho bạn rất nhiều sự tự tin và cải thiện kết cấu và tông màu của làn da. Điệu nhảy Kaoshiki là tốt nhất để phát triển tiềm năng của bạn và là một phần thiết yếu của Ananda Yoga.

7. Hít thở hai lần:

Screenshot 2021 12 05 152238

Duỗi thẳng cánh tay của bạn ngang với vai và thực hiện thở hai lần. Gập đầu gối và đưa cánh tay của bạn về phía trước cho đến khi hai lòng bàn tay chạm vào nhau. Một lần nữa hít thở hai lần, đưa cánh tay ra sau và duỗi thẳng chân. Thư giãn cơ thể bằng cách thở ra hai lần một lần nữa. Làm điều này trong khoảng 3 – 5 lần. Đây là một tư thế thư giãn hoàn hảo sẽ giúp bạn hiểu được dòng chảy của năng lượng trong cơ thể.

8. Nạp năng lượng cho cơ thể:

Screenshot 2021 12 05 152255

Đứng thẳng và hít vào. Căng cơ thể từ từ. Nhìn lên giữa hai lông mày và cảm nhận năng lượng đang chảy khắp cơ thể. Giữ sự căng thẳng và sau đó thư giãn. Lặp lại bài tập này trong khoảng 1 – 3 lần. Đừng quên thư giãn và cảm nhận ở mỗi bước.

9. Hít thở hai lần mà không căng thẳng:

Screenshot 2021 12 05 152309

Đối với điều này, bạn cần phải thư giãn hoàn toàn. Gập khuỷu tay và đưa nó về phía ngực. Thở ra từ từ và sau đó mở rộng cánh tay trước mặt bạn. Hãy nhắm mắt lại và nói điều đó trong tâm trí bạn, “Tôi tự do. Tôi tư do.” Làm điều này từ 6 – 10 lần.

Trên đây là lời giải thích chi tiết về Ananda Yoga, và cũng là những tư thế Ananda Yoga khác nhau tạo thành một phần không thể thiếu của Ananda Yoga. Ananda Yoga thiên về thiền định và nâng cao mức độ ý thức hơn là tập thể dục và chỉnh sửa tư thế.

Vì vậy, nếu bạn sẵn sàng xác định bản chất thực sự của mình và trải nghiệm sự hợp nhất với bản ngã thiêng liêng của bạn, thì đây là cách bạn nên làm theo? Bạn có phải là học viên của Ananda Yoga? Hãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới.

Câu hỏi thường gặp:

Câu hỏi 1: Điều gì làm cho Ananda Yoga trở nên độc đáo?

Trả lời 1: Trong Ananda Yoga, trọng tâm chính là các bài tập tăng cường sinh lực và khẳng định tích cực và im lặng chứ không phải chỉnh sửa các tư thế. Ananda Yoga có một bộ 39 bài tập kiểm soát năng lượng được thiết kế độc đáo do Paramahansa Yogananda phát triển để giúp bạn tăng cường sự tập trung và kiểm soát sinh lực. Bên cạnh đó, mỗi tư thế này được ghép nối với một loạt các khẳng định riêng mà người tập âm thầm thực hiện khi thực hành các tư thế này.

Câu hỏi 2: Người sáng lập Ananda Yoga là ai?

Trả lời 2: Ananda Yoga được thành lập bởi Swami Kriyananda, một trong những đệ tử thân cận của Paramahansa Yogananda. Yogananda là bậc thầy vĩ đại đầu tiên của yogasana đã định cư ở phương Tây để truyền bá giáo lý Kriya Yoga. Yogananda cũng là tác giả của cuốn sách nổi tiếng về yoga có tên là Tự truyện của một Yogi. Swami Kriyananda đã hệ thống hóa những lời dạy, suy nghĩ và thực hành của Swami Yogananda và tạo cho nó một hình thức xác định và đặt tên nó là Ananda Yoga

Câu hỏi 3: Ananda Yoga khác với Hatha Yoga như thế nào?

Trả lời 3: Ananda Yoga là một phần mở rộng của Hatha Yoga với một vài chi tiết rườm rà được thêm vào với mục đích nâng cao trải nghiệm của người tập. Ananda Yoga nhằm mục đích nâng cao nhận thức của bạn về nội tâm và tinh thần thực sự của bạn. Khi ý thức của bạn nhận biết được, hầu như không có khả năng bạn ở trong trạng thái buồn bã hoặc ủ rũ. Bạn luôn vui vẻ và tràn đầy năng lượng, đó là mục tiêu của Ananda Yoga.

Nguồn: stylesatlife.com 

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

download 1

Samadhi Yoga và Thiền Samadhi là gì – Các tư thế và lợi ích

Yoga Nidra Trainer Online Somahjourneys

Nghệ thuật thiền Vishvas giúp cuộc sống không căng thẳng