in

Thiền Tông là gì? và các kỹ thuật của nó

Secrets of Deep Meditation How to Meditate Deeply

Tâm trí của chúng ta giống như một chiếc điện thoại thông minh. Nó có nhiều ứng dụng, một số ứng dụng rất quan trọng đối với hoạt động của hệ thống. Tuy nhiên, một số ứng dụng vô dụng nhất định liên tục chạy trong nền, cản trở hệ thống. Kết quả là một chiếc điện thoại thông minh bị tê liệt!

Tâm trí con người chính xác là như thế này. Bằng cách chạy những luồng và suy nghĩ vô ích trong nền, chúng ta đang tiêu hao năng lượng, sự sáng tạo và sự tập trung của mình. Một kỹ thuật hiệu quả để tiêu diệt những suy nghĩ lang thang này đó là Thiền Tông.

Thiền Tông là một loại hình được thực hành chủ yếu trong Phật giáo. Nó giúp khôi phục sự bình yên và bình thường cho một tâm trí hỗn loạn. Hãy đọc tiếp để biết về điều này một cách chi tiết.

Thiền Tông là gì?

Thiền Tômg là một môn học Phật giáo có nguồn gốc từ thế kỷ thứ 7. Từ “Zen” trong tiếng Nhật có nghĩa là thiền và tương đương với Dhyana của Ấn Độ. Thiền Tông là một công cụ mạnh mẽ mang lại cái nhìn sâu sắc về cách thức hoạt động của tâm trí. Nó ngăn tâm trí quanh quẩn với những suy nghĩ rời rạc và mang lại sự minh mẫn hơn.

Kỹ thuật thiền Tông:

Các tư thế này có thể hướng dẫn bạn cách thực hiện thiền Tông tại nhà:

  • Tư thế ngồi kiểu Miến Điện:

Screenshot 2021 12 04 150354

Tư thế ngồi kiểu Miến Điện là cách thực hiện đơn giản nhất. Đối với điều này, bạn phải ngồi trên sàn nhà. Hai chân của bạn phải bắt chéo và đầu gối đặt phẳng trên sàn. Một mắt cá chân phải ở phía trước mắt cá kia và không vượt quá. Đây là điều đầu tiên bạn phải làm để thực hành Thiền Tông hiệu quả.

  • Tư thế ngồi trên ghế:

Screenshot 2021 12 04 150408

Tư thế này là phương án thay thế thứ hai cho tư thế ngồi kiểu Miến Điện. Tất cả những gì bạn cần làm là ngồi trên ghế với tư thế và cột sống thẳng. Giữ cơ thể vững chắc và để chân chạm sàn và song song với mặt đất. Bạn có thể chọn bất kỳ tư thế ngồi nào trong số các tư thế này trước khi tiếp tục.

  • Cosmic Mudra:

Screenshot 2021 12 04 150427

Việc thứ hai bạn cần làm là khoanh tay theo kiểu thủ ấn Cosmic mudra. Giữ tay thuận của bạn để ngửa và tay còn lại của bạn cũng phải ngửa lên. Các ngón tay cái chạm rất nhẹ vào nhau. Mặc dù bước này là không bắt buộc nhưng bạn vẫn nên thực hiện.

  • Làm sạch tâm trí của bạn:

Screenshot 2021 12 04 150445

Để thực hành bất kỳ loại thiền nào, bạn không thể có các loại suy nghĩ khác nhau tràn ngập trong tâm trí của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải tránh xa mọi suy nghĩ không cần thiết. Giữ mắt của bạn mở hoặc nhắm một nửa. Bạn cũng có thể nhắm hoàn toàn.

  • Hít vào:

Screenshot 2021 12 04 150458

Điều tiếp theo bạn nên làm là hít vào. Đếm mỗi lần hít vào và thở ra. Sau đó bắt đầu lại từ một lần nữa. Làm điều này khoảng 15 phút. Đây là bước rất quan trọng và bạn nhất định không được bỏ qua bước này. Điều này sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn vào hơi thở và cải thiện khả năng tập trung tốt hơn.

  • Mở mắt:

Screenshot 2021 12 04 150515

Bây giờ bạn hãy mở mắt và bắt đầu làm nóng chân và tay để làm tăng huyết áp và đưa huyết áp về mức bình thường. Hít thở sâu vài lần và để thư giãn. Điều quan trọng là bạn phải giảm bớt căng thẳng khi thực hiện thiền định; nếu không bạn sẽ không đạt được mục đích của thiền.

  • Thiền định:

What is Zen Meditation and Its Techniques

Điều tiếp theo bạn cần làm là thiền định. Làm điều đó trong khoảng 15 phút. Hãy tăng thêm 5 phút mỗi tuần để cho đến khi bạn đạt được 45 phút. Nếu bạn thực hành thiền định thường xuyên, bạn sẽ có thể trải nghiệm sự tĩnh lặng của thế giới xung quanh và có một cảm giác ấm áp và dễ chịu trong trái tim.

  • Hãy là một nhà thám hiểm:

Screenshot 2021 12 04 150543

Thiền Tông không chỉ là ngồi yên tại chỗ. Đó là về việc khám phá một thế giới đầy những cảm giác thú vị. Hãy dành thời gian và quan sát những thứ xung quanh bạn. Sử dụng tất cả các giác quan của bạn và bắt đầu thừa nhận. Học cách suy nghĩ nhiều hơn và có được kiến thức tốt hơn.

Lời khuyên đối với thiền Tông Phật giáo:

Screenshot 2021 12 04 150557

  • Hãy thiền định thường xuyên.
  • Nếu bạn đang cảm thấy quá đau, bạn không cần phải ngồi từ đầu đến cuối.
  • Bạn có thể đứng lên và thử một tư thế khác.
  • Vị trí tay của bạn cũng rất quan trọng.
  • Đừng cố gắng thư giãn quá nhiều, nếu không bạn có thể ngủ quên.
  • Dùng đệm để ngồi, mặc quần áo thoải mái và ngồi ở nơi nào đó yên tĩnh và thoải mái.

Lợi ích của Thiền Tông:

Thiền Tông mang lại nhiều lợi ích hơn là mang lại sự giảm căng thẳng và tĩnh tâm cho người tập:

  • Nó tạo ra một cái nhìn sâu sắc về bản thân và giúp chúng ta hiểu mình thực sự là ai.
  • Thiền Tông có thể cung cấp giải pháp cho các vấn đề đã ăn sâu vào tâm trí chúng ta
  • Phương pháp thực hành này có thể giúp bạn loại bỏ nguyên nhân gốc rễ của vấn đề thay vì đưa ra các giải pháp tạm thời.
  • Nó giúp giải quyết các vấn đề về trầm cảm, lo lắng và tâm lý

Thiền Tông dạy chúng ta rằng hạnh phúc thực sự không nằm ở những thứ vật chất hoặc thành tựu. Nó dạy chúng ra rằng hạnh phúc nằm trong chính chúng ta và khám phá ra rằng đó là chìa khóa để có một cuộc sống hạnh phúc. Bằng cách thực hành Thiền Tông, bạn có thể mang lại nhận thức tĩnh lặng bên trong bản thân mình, đồng thời duy trì sự tỉnh táo. Thiền Tông, một nhánh của Phật giáo dạy chúng ta rằng mục đích của cuộc đời chúng ta là cho nhiều hơn nhận. Nó phát triển trong chúng ta, một cảm giác trân trọng đối với những điều nhỏ nhất trong cuộc sống. Hãy luôn vui vẻ và hài lòng với Zazen!

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

267438288 449870169858820 4511924582208203247 n

Phối style bóng rổ đi gym thì sao

Isha Yoga Asanas and its Benefits

Isha Yoga là gì? và lợi ích của nó