in

Các tư thế và lợi ích của Ayurveda Yoga

Ayurveda Yoga Asanas and Benefits.jpg

Ayurveda là hoàn toàn có cơ sở khoa học và lĩnh vực này chủ yếu đề cập đến việc chữa lành bệnh của một người thông qua điều trị tự nhiên. Điều này có nghĩa là thay vì dùng thuốc viên hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác, quy trình tự nhiên được áp dụng, các loại lá và nước trái cây khác nhau được sử dụng để điều trị cho người bệnh. Ban đầu nó là một phương pháp thực hành cổ xưa và đã không còn phù hợp trong thời buổi gần đây, tuy nhiên, phương pháp khoa học này đã quay trở lại bởi tầm quan trọng của nó. Nó được phát triển như một kỷ luật mà người ta chỉ thử nghiệm phương pháp này lần đầu tiên sau đó nó được thực hành rộng rãi.

Mọi người thường lầm tưởng phương pháp này chỉ có thể áp dụng cho mọi vấn đề về thể chất nhưng sự thật là nó cũng hữu ích không kém khi ổn định tinh thần. Phương pháp này được coi là cực kỳ thư giãn cho cơ thể cũng như tinh thần. Nó tạo ra sự bình yên sâu sắc cho tâm trí và giúp người đó loại bỏ các vấn đề hàng ngày và có cái nhìn rộng hơn về cuộc sống.

Mặt khác, yoga đề cập đến việc cải thiện tình trạng cơ thể bằng cách thực hiện một số tư thế cơ thể, bài tập và bài tập thở. Ayurveda yoga đề cập đến việc luyện tập mà cả yoga và ayurveda được thực hiện cùng nhau. Một số tư thế hoặc bài tập được chỉ định cho người bệnh tùy theo các vấn đề diễn ra trong cơ thể bệnh nhân.

Ayurveda yoga.jpg

Hầu hết các vấn đề thể chất xảy ra trong cơ thể đều liên quan đến sự mất cân bằng trong Dosha, ba loại năng lượng được cho là tồn tại trong cơ thể của một người chịu trách nhiệm về các bệnh sinh lý. Tóm lại, sự mất cân bằng hay gián đoạn trong bất kỳ 3 loại Dosha nào đều có thể gây ra các vấn đề về thể chất. Điều này lần lượt có thể được điều trị bằng ayurveda và bằng cách áp dụng các tư thế và bài tập khác nhau giúp cơ thể khôi phục sự mất cân bằng và đưa cơ thể đi đúng hướng. Người đó được điều trị một cách tự nhiên và cũng không có tác dụng phụ.

Tổng cộng có 3 loại năng lượng quản lý để kiểm soát tất cả các chức năng thể chất của chúng ta một cách nguyên vẹn. Sự gián đoạn trong bất kỳ năng lượng nào trong số này có thể gây ra vấn đề. Tất cả ba loại Dosha đã được đề cập dưới đây với các tác dụng phụ của chúng

Pitta Dosha:

Ayurveda yoga Pitta Dosha.jpg

Năng lượng này chịu trách nhiệm cho việc tiêu thụ tất cả các chất dinh dưỡng và khoáng chất. Nó khiến cho hệ thống trao đổi chất hoạt động bình thường và giữ cho bạn hoạt động cả ngày. Ngoài ra, điều này giúp tiêu hóa thức ăn đúng cách và chiết xuất tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết mà cơ thể cần để duy trì hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, bất kỳ hình thức mất cân bằng nào cũng có thể dẫn đến kích động và thất vọng. Bạn có thể cảm thấy bồn chồn và trầm cảm. Tiêu hóa thức ăn không đúng cách có thể dẫn đến loét và nhọt không mong muốn. Bạn cũng có thể cảm thấy chóng mặt. Cách tốt nhất để điều trị tình trạng này là sử dụng viên uống tự nhiên hỗ trợ tiêu hóa và thực hiện các bài tập có thể dẫn đến tiêu hóa thức ăn.

Vata Dosha:

Ayurveda yoga Vata dosha.jpg

Vata dosha chịu trách nhiệm chính trong việc lưu thông máu trong cơ thể. Năng lượng này giúp cơ thể vận động đúng cách và cung cấp cho nó các chức năng vận động thích hợp. Trong thực tế, ngay cả hoạt động của tim và cử động nhỏ nhất như chớp mắt hoặc vặn vẹo ngón chân cũng phụ thuộc vào dosha này. Sự mất cân bằng của năng lượng này có thể gây ra lo lắng nghiêm trọng. Bạn có thể căng thẳng do chuyển động không đúng cách. Tuy nhiên, điều này cũng có một giải pháp. Thực hành thường xuyên một số bài tập có thể đưa mức năng lượng trở lại bình thường.

Kapha Dosha:

beffe013b7263ed522bcdae9b08b5b2d

Kapha Dosha đề cập đến năng lượng chịu trách nhiệm cân bằng nước trong cơ thể. Nó giữ nước cho da và cung cấp nước cho các cơ quan khác nhau của cơ thể. Sự mất cân bằng trong năng lượng này có thể gây ra cảm giác bất an vì sự cân bằng chính xác có thể giữ cho bạn bình tĩnh và yêu đời. Bạn sẽ vẫn quan tâm và cũng sẽ có bản chất tha thứ.

Ayurveda yoga không phải là một kỹ thuật mới và được chấp nhận trên toàn thế giới vì những lý do khoa học của nó. Bạn phải thường xuyên thực hành các tư thế và uống các loại thuốc tự nhiên để giữ cơ thể săn chắc và cũng để giữ cho 3 nguồn năng lượng quan trọng được cân bằng.

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Shilpa Shetty Yoga Asanas and its Benefits.jpg

Shilpa Shetty Yoga giúp bạn sở hữu một chiếc bụng phẳng

Steps to Practice Vipassana Meditation Technique.jpg

Các bước thực hành kỹ thuật thiền Vipassana