in

Liệu pháp thay thế: Yoga, một kỹ thuật cổ xưa trong điều trị chứng rối loạn hoảng sợ và lo âu

Yoga như một hình thức tập thể dục tổng hợp có thể được sử dụng để điều trị chứng hoảng sợ và rối loạn lo âu kết hợp với điều trị tiêu chuẩn.

Rối loạn hoảng sợ và lo âu là một tình trạng tâm thần được đặc trưng bởi các cơn hoảng sợ bất ngờ tái diễn. về giai đoạn sợ hãi dữ dội đột ngột gây ra đánh trống ngực, đổ mồ hôi, run rẩy, khó thở, tê hoặc cảm giác rằng điều gì đó thực sự tồi tệ sắp xảy ra.

Yoga, kỹ thuật thực hành cổ xưa để hài hòa giữa bên ngoài và bên trong cơ thể, thông qua kiểm soát hơi thở, thiền định, chuyển động cơ thể và cử chỉ … đã được biết đến nhiều nhất đối với người dân ở thế giới phương Tây và một số khu vực ở châu Á do những lợi ích sức khỏe được nhiều người đánh giá cao. nghiên cứu của các viện và được hỗ trợ bởi những người ủng hộ sức khỏe.

Trong nghiên cứu trên tổng số 20 đối tượng được chẩn đoán mắc chứng rối loạn hoảng sợ, được phân ngẫu nhiên cho cả hai nhóm thí nghiệm: Nhóm 1 (G1-Yoga: 10 đối tượng) tham gia các lớp yoga và Nhóm 2 (G2-CBT + Yoga: 10 đối tượng) tham gia kết hợp. Các nhà nghiên cứu đã đưa ra các kết quả sau:

1. Cả hai nhóm đều hiển thị một phân tích thống kê về việc giảm mức độ lo lắng liên quan đến rối loạn hoảng sợ, niềm tin liên quan đến hoảng sợ và cảm giác cơ thể liên quan đến hoảng sợ

2. Sự kết hợp giữa yoga và CBT (G2) cho thấy mức giảm tốt hơn trong tất cả các thông số quan sát được so với nhóm chỉ tập yoga.

Tiến sĩ Vorkapic CF, tác giả chính, sau khi xem xét các nhà đồng sáng lập khác, cho biết, “… sự cải thiện trong các thông số sức khỏe tâm thần khác nhau sau khi thực hành các kỹ thuật chiêm nghiệm một mình hoặc kết hợp với liệu pháp tâm lý” và “(Hiểu) tham gia tâm lý và các biến số sinh lý có thể giúp làm sáng tỏ hơn các cơ chế mà thông qua đó các hoạt động thực hành tâm trí-thân thể hoạt động để cải thiện sức khỏe tâm thần “.

Một số khác, trong tổng quan tài liệu được công bố về chất lượng cuộc sống trong bệnh rối loạn hoảng sợ từ năm 1980 đến năm 2010 trên cơ sở dữ liệu của MEDLINE, PsycINFO và PubMed, chỉ ra rằng can thiệp yoga kết hợp điều trị tiêu chuẩn có thể cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống bị suy giảm trong chứng rối loạn hoảng sợ, cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất … và được sử dụng như sau điều trị để nâng cao chất lượng cuộc sống (QOL) ở nhóm bệnh nhân này.

Tiến sĩ Davidoff J, tác giả chính thậm chí còn đề xuất rằng, “hiểu bản chất của các bệnh đi kèm trong rối loạn hoảng sợ (PD) cũng như xác định xem liệu các biện pháp can thiệp bổ sung đã được nghiên cứu trong các rối loạn tâm thần khác, chẳng hạn như tập thể dục, thiền, yoga. , hài hước, mát-xa và bổ sung dinh dưỡng, có thể được sử dụng để cải thiện QOL trong PD đến mức bình thường của cộng đồng.

Điều thú vị là, trong bài đánh giá tài liệu được xuất bản trên PubMed bằng tiếng Anh cho đến tháng 12 năm 2012 để đánh giá tác dụng của các liệu pháp bổ sung và thay thế trong chứng rối loạn hoảng sợ và lo âu, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng

1. Dữ liệu dựa trên minh họa rằng cơ sở bằng chứng trầm cảm lớn hơn đáng kể so với rối loạn lo âu

2. Yoga được coi là dòng điều trị cấp độ 3 cho những bệnh nhân bị rối loạn hoảng sợ và lo âu do chất lượng của các bằng chứng hiện có.

Nhìn chung, chắc chắn yoga có thể được coi là một bài tập bổ trợ kết hợp với liệu pháp tiêu chuẩn để điều trị chứng hoảng sợ và rối loạn lo âu.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Làm thế nào tập thể dục cải thiện chức năng não

Sở hữu một chiếc bàn săn chắc thành công Công việc kinh doanh thật đáng mừng và dễ dàng