in

Lợi ích sức khỏe của Yoga nóng là gì?

Yoga có thể gợi lên hình ảnh về các tư thế giống như bánh quy được thực hiện ở một nơi râm mát, thư giãn bên biển được bao quanh bởi những bông hoa lộng lẫy và cây xanh tươi tốt. Tuy nhiên, một số người thích tăng nhiệt. Yoga nóng đúng như tên gọi của nó: tập yoga trong một căn phòng được làm nóng đến khoảng 105 độ F. Loại hình yoga này còn được gọi là Bikram Yoga được đặt theo tên của người sáng tạo ra nó, Bikram Choudhury. Ngoài cái nóng khiến bạn đổ mồ hôi vì trọng lượng nước, yoga nóng có mang lại nhiều lợi ích hơn hay khác so với yoga thông thường?

Tập thể dục làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn, và tập thể dục trong môi trường nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn nhiều hơn. Nhiệt độ tăng có thể dẫn đến sự trao đổi chất cao hơn để đốt cháy nhiều calo hơn. Yoga giúp tăng cường cơ bắp và săn chắc cơ thể của bạn bằng cách kéo căng và giữ các tư thế khác nhau. Tính linh hoạt và phạm vi chuyển động của bạn có thể cải thiện khi bạn tiếp tục tập yoga thường xuyên. Phạm vi chuyển động nhiều hơn và tăng tính linh hoạt làm giảm khả năng bị chấn thương của bạn, chẳng hạn như cơ căng và khớp bị bong gân. Thêm nhiệt vào một bài tập đã có hiệu quả, chẳng hạn như yoga, và bạn có thể cải thiện tính linh hoạt vì cơ ấm hoạt động tốt hơn và ít bị thương hơn cơ lạnh. Đó là lý do tại sao bạn nên khởi động trước khi tập luyện.

Đổ mồ hôi là phản ứng tự nhiên của cơ thể bạn đối với nhiệt. Cơ thể bạn đổ mồ hôi để loại bỏ nhiệt ra khỏi cơ thể khi mồ hôi bay hơi. Độc tố cũng được giải phóng theo mồ hôi, do đó làm sạch cơ thể bạn khỏi các chất độc tích tụ tự nhiên do quá trình oxy hóa các chất dinh dưỡng trong tế bào. Đối với những người quan tâm đến các lựa chọn giải độc, yoga nóng có thể là câu trả lời.

Ngoài việc cải thiện tình trạng thể chất của bạn, yoga nóng cũng có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Tập thể dục giúp cải thiện sự tập trung, trí lực, ý chí và sự tự tin của bạn. Bộ não của bạn tiết ra endorphin trong và một thời gian sau khi tập thể dục. Endorphins là hormone “cảm thấy tốt” giúp tạo ra cảm giác bình tĩnh và hạnh phúc. Bạn sẽ nhận thấy sự tự tin của mình được cải thiện hơn một chút sau mỗi lần tập luyện yoga nóng thành công.

Trước khi bạn bắt đầu tập yoga nóng hoặc bất kỳ chương trình tập thể dục nào, hãy đến gặp bác sĩ để được kiểm tra toàn bộ. Hãy đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng về mặt thể chất để đón nhận thử thách của yoga nóng. Một số tình trạng y tế có thể trở nên trầm trọng hơn do bài tập căng thẳng cộng với sức nóng có thể gây ra trên cơ thể bạn. Đảm bảo uống nhiều nước trước, trong và sau khi tập yoga nóng. Đổ mồ hôi nhiều có thể dẫn đến mất nước. Bạn có thể tiếp tục đổ mồ hôi trong một khoảng thời gian sau buổi tập yoga nóng. Hạ nhiệt từ từ và giữ cho cơ thể đủ nước. Tìm hiểu các dấu hiệu của các tình trạng liên quan đến nhiệt, chẳng hạn như kiệt sức vì nóng và say nóng. Dừng ngay nếu bạn cảm thấy choáng váng, đau đầu, buồn nôn hoặc lo lắng. Tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu các triệu chứng này vẫn tiếp tục.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Đào tạo giáo viên Yoga ở Rishikesh

Tập thể dục làm giảm huyết áp!