in

Phương pháp thiền cổ xưa nhất trên trái đất

Phật giáo có tuổi đời khoảng 2.500 năm. Đó là một khoảng thời gian ngột ngạt. Một trăm thế hệ (cho hoặc nhận) đã sống, định hình thế giới và chết trong khoảng thời gian đó. Không có đế chế nào và ít thành phố còn tồn tại kể từ đó.

Nhìn lại thời gian 1/5 chặng đường đưa bạn đến ngày của Leonardo da Vinci. Quay trở lại nửa đường sẽ đưa bạn đến Đế chế La Mã Thần thánh của Charlemagne.

Đó là một phong cách thiền cũ.

Nhưng nó không phải là lâu đời nhất.

Có một trường phái thiền vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Nó kéo dài trở lại nhiều, xa hơn nhiều.

Quên 2.500 năm – chúng ta đang nói hàng chục nghìn năm. Nó có thể lâu đời như nền văn hóa đã tạo ra nó, cách đây 40.000 năm.

Nếu không hơn.

Nó xuất phát từ những người bản địa ở vùng sông Daly ở Lãnh thổ phía Bắc của Úc. Họ gọi đây là thực hành dadirri và nó thật ngoạn mục.

Những người thổ dân mô tả nó có một nhận thức im lặng. Các thiền giả ngồi hàng giờ giữa thiên nhiên, lắng nghe gió và nước.

Bạn có thể nghĩ điều này nghe giống như chánh niệm. Đó là chánh niệm, với một khúc quanh.

Đạo Phật dạy bạn hiện diện với kinh nghiệm. Bất cứ điều gì các giác quan của bạn phát hiện là để bạn xử lý với toàn bộ sự chú ý của mình. Không xao nhãng, không phán xét, cho đến khi bạn đánh mất chính mình trong nhận thức về hiện tại.

Dadirri dạy bạn lắng nghe thiên nhiên. Trải nghiệm các giác quan – một lần nữa, không bị phân tâm hay phán xét – với sự im lặng và cảm nhận đầy đủ.

Đó là một sự khác biệt nhỏ, nhưng là một điều quan trọng. Nghe theo cách này là hoạt động và tương tác. Bạn không chỉ quan sát thiên nhiên. Thay vào đó, bạn học mọi thứ bạn có thể từ cô ấy.

Thiền định cải thiện khả năng giải quyết vấn đề của bạn, thậm chí không chỉ đơn giản là suy nghĩ về thử thách. Tại sao? Bởi vì thiền định mở ra tâm trí của bạn với những mô hình suy nghĩ mới. Nếu giải pháp không nằm trong tâm trí tỉnh táo của bạn, thì nó phải nằm trong vô thức của bạn.

Tôi chưa thấy bất kỳ nghiên cứu nào về điều này, nhưng tôi đoán là dadirri nhịp đập chánh niệm thường xuyên.

Khi tâm trí của bạn rộng mở và bạn chú ý, bạn nhận ra rằng thiên nhiên có thể dạy bạn rất nhiều về giải pháp của bạn. Gió, mưa, sông và đất giữ câu trả lời của bạn.

Ý tôi là nghĩa đen phải không? Hay tôi đang nói một cách ẩn dụ và việc dành thời gian hòa mình vào thiên nhiên sẽ truyền cảm hứng cho bạn?

Nó không quan trọng. Chỉ cần biết rằng nếu ý tưởng này nghe có vẻ như vô nghĩa hippy mờ ảo, thì bạn cần phải đi sâu hơn vào cơ hội thiền định của mình. Bộ não của bạn sẽ không nói với bạn bằng lời mà bằng những phép ẩn dụ. Nếu bạn cần quyết tâm như sông, linh hoạt như gió, cường độ như mặt trời hoặc ổn định như trái đất, thì đó là cách nó sẽ nói với bạn.

Và nếu bạn không nhận được câu trả lời, tất cả những gì bạn đã làm là kết nối lại với thiên nhiên sâu hơn những gì bạn có trong đời. Chỉ điều đó thôi cũng khiến nó đáng học hỏi.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

5 lời khuyên hữu ích để mua thiết bị tập thể dục thương mại tồn tại lâu

Tổng số Phòng tập 1700 Câu lạc bộ Đánh giá