in

Thanh lọc thông qua Vinyasa của Ashtanga Yoga

Thuật ngữ vinyasa thường được sử dụng để mô tả chuyển động từ tư thế này sang tư thế khác và dòng chảy trong chuyển động. Hệ thống vinyasa ban đầu của yoga là Ashtanga Vinyasa Yoga do Krishna Pattabhi Jois dạy.

Những lời dạy của Pattabhi Jois cho chúng ta biết rằng Vinyasa là một hệ thống chuyển động và hơi thở. Điều này có nghĩa là một hơi thở được sử dụng cho mỗi chuyển động. Điều này giúp phối hợp hơi thở với chuyển động, điều hòa hơi thở và tập trung tâm trí vào hơi thở – giúp đưa bạn đến gần hơn với trạng thái thiền định. Vinyasa cũng giúp bạn giữ ấm cho cơ thể và điều này giúp giữ cho các cơ dẻo dai, sẵn sàng để co giãn và cung cấp đầy đủ máu có oxy để chúng sẵn sàng cho việc tập thể dục.

Pattabhi Jois đã dạy rằng vinyasa được sử dụng để làm sạch bên trong. Lý thuyết của ông nói rằng máu đặc có hại cho bạn và gây ra bệnh tật bên trong cơ thể. Bằng cách thực hành ashtanga yoga và đặc biệt là vinyasas, chúng ta làm nóng máu và làm loãng máu để nó có thể lưu thông tự do. Về mặt lý thuyết khoa học, chúng ta có thể nói rằng máu được cung cấp oxy được vận chuyển hiệu quả hơn xung quanh cơ thể khi tuần hoàn máu được cải thiện cho phép sửa chữa các mô dễ dàng hơn. Lý thuyết của Pattabhi Jois cũng nói về sự gia tăng tuần hoàn giúp loại bỏ độc tố khỏi tất cả các bộ phận của cơ thể.

Do đó yoga được dùng để thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, sau đó, hệ thống thần kinh cũng được làm sạch. Loạt bài thứ hai của ashtanga yoga bao gồm nhiều động tác gập lưng. Động tác gập lưng mở ra không gian giữa các đốt sống và do đó cho phép tăng cường lưu thông xung quanh đốt sống. Ngoài ra, tư thế gập lưng gây ra sự nén lên một số vùng nhất định của cột sống. Điều này giúp hydrat hóa cột sống và các mô xung quanh cột sống cũng như các dây thần kinh cột sống. Khi điều này xảy ra, bạn thư giãn.

Những lời dạy của Pattabhi Jois cũng nói với chúng ta rằng các giác quan được thanh lọc thông qua thực hành yoga. Nếu chúng ta dính mắc vào các giác quan thì chúng ta dễ dàng bị dính mắc vào thế giới bên ngoài. Yoga dạy chúng ta nhìn vào bên trong và tìm kiếm sự hài lòng bên trong. Thông qua thực hành vinyasa, chúng ta không chỉ tiến tới kiểm soát tâm trí (khi chúng ta học cách tập trung ngày càng nhiều vào hơi thở) mà còn học cách hướng tới pratyahara (rút lui cảm giác). Thực hành yoga thể chất, đặc biệt là các tư thế uốn cong về phía trước, tất cả đều đưa bạn vào sâu hơn bên trong bản thân, nơi bạn đến trạng thái pratyahara. Đặc biệt, Vinyasa đưa bạn đến pratyahara khi bạn ngày càng tập trung nhiều hơn vào hơi thở. Thực hành Vinyasa đưa bạn đến nhận thức sâu sắc về bản thân và dạy bạn kiểm soát tâm trí của mình.

Do đó, sự thanh lọc trong vinyasa của Ashtanga Yoga đến qua việc cơ thể được thanh lọc, hệ thần kinh được thanh lọc và cũng thông qua các cơ quan giác quan được thanh lọc và làm sạch.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

DVD thể dục tại nhà là công cụ tập thể dục có giá trị

Bài Tập Giảm Béo Bụng Cho Nữ Tại Nhà: gập bụng, xoay người & nâng người