in

Tư thế yoga

Nếu bạn đã quan sát từ xa những người đang thực hiện các tư thế yoga, bạn sẽ nghĩ rằng họ là những nhà vận động hàng ngày. Bạn có thể nhầm, họ là những người khôn ngoan đã kịp thời nhận ra cách họ có thể giữ cho cơ thể khỏe mạnh và tương đối rẻ như thế nào một cách dễ dàng và tương đối rẻ.

Các tư thế yoga là cách tốt nhất để duy trì cơ thể linh hoạt, dẻo dai và săn chắc mà không cần tác dụng lực lên cơ thể. Có một sự tinh tế nhất định trong hệ thống bảo dưỡng cơ thể cổ đại phương đông này giúp chúng hòa hợp với thiên nhiên.

Lối sống hiện đại ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Tăng huyết áp và tiểu đường là những căn bệnh phổ biến và đối tượng được hưởng lợi là các công ty dược phẩm. Các nguồn lực cần được chi cho các kênh sản xuất khác sẽ bị lãng phí trong việc nuôi dưỡng một cơ thể mệt mỏi và trở thành một lời mời mở cho lão hóa sớm và một loạt bệnh tật.

Yoga có nhiều chiều
Từ yoga có nghĩa là sự kết hợp. Nó có nghĩa là một tập hợp toàn bộ các bài tập thể chất, tinh thần và tâm linh được phát triển bởi các thiền sinh Ấn Độ cổ đại như một phương tiện để nhận ra Chúa và được hợp nhất (‘yuj’ trong tiếng Phạn, có nghĩa là ‘bị say mê’) với Ngài. Các thiền sinh đang thực hiện một thói quen thiền định nghiêm ngặt trong rừng và núi và mặc quần áo mỏng manh, họ nghĩ ra các bài tập trong nhà ngày nay được gọi là ‘tư thế yoga’ hoặc ‘yogasana’ để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và nhẹ nhàng và biến nó thành công cụ thiền định sẵn sàng của họ.

Trong những năm qua, các tư thế (tư thế) yoga được tách ra khỏi phần còn lại của các phương pháp luyện tập tinh thần và tâm linh và đã trở nên phổ biến như yoga thể dục. Tuy nhiên, những người thực hành các tư thế yoga thu được những lợi ích của yoga như tâm trí tập trung, kỷ luật bản thân, tính khí điềm đạm và quan điểm sống lành mạnh.

Sự thay thế tuyệt vời
Có hàng trăm tư thế yoga. Chúng có những cái tên thú vị như người da đỏ tự đặt tên cho mình là Ngựa ngồi hoặc Ngựa phi nước đại. Các tư thế mang tên như Con thuyền, Con quạ, Con công, Hoa sen, v.v. Điều cuối cùng được đề cập là tư thế Đức Phật đang ngồi. Đó là tư thế được các thiền sinh phát triển cho việc thiền định của họ. Chân rút lại và đặt bàn chân lên đùi, bàn tay đặt trên đùi hướng lên trên đồng thời khép ngón cái và ngón trỏ, cột sống và cổ giữ thẳng, mắt nhắm nhẹ và tâm trí thường hướng ra ngoài tập trung và tập trung vào bên trong – đây là tư thế cuối cùng của tư thế repose mà không cần và bên trong.

Tuy nhiên, trước khi chúng ta có thể đạt được tư thế bên trong đó, chúng ta phải từ từ làm chủ cơ thể thông qua các tư thế khác nhau và điều hòa hơi thở được gọi là pranayama. Điều hòa hơi thở được cho là để cung cấp năng lượng cho cơ thể và việc thở chậm lại từ từ được cho là để giảm tần suất suy nghĩ, đây là bước dạo đầu cần thiết cho việc thiền định.

Yogi giữa bầy dơi
Có một câu chuyện cười quen thuộc về những con dơi trong hang. Tất cả đều bị treo ngược như ý muốn của họ. Nhưng một con dơi đã được nhìn thấy đang đứng trên đôi chân của mình. Khi những con dơi khác hỏi anh tại sao, anh trả lời, “Tôi đang tập yoga!” Con dơi đó là đối tác của những người thích tập gối đầu, một tư thế khó nhưng rất hiệu quả để kích thích lưu thông máu trong toàn bộ cơ thể. Phiên bản sửa đổi và dễ dàng hơn của nó, “tư thế tất cả các chi” cũng được khuyến khích cho mọi lứa tuổi.

Theo một cách nào đó, các tư thế yoga dành cho những người muốn trở nên khác biệt và theo đuổi những gì bên trong và bản năng của cơ thể thúc giục họ làm. Đó là bằng cách đối xử với cơ thể một cách tôn trọng và nhân phẩm, không phải bằng cách bơm sắt và làm căng hệ thống cơ và thần kinh. Trong trường hợp thứ hai, chúng ta thấy những người này suy sụp về sức khỏe khi họ ngừng thực hiện các bài tập nặng nhọc này.

Lời khuyên cho người mới bắt đầu
Bắt đầu thực hành các tư thế yoga rất dễ dàng. Nhưng một số lời cảnh báo sẽ là cần thiết.

· Vui lòng không học từ sách. Một người không nên là Guru (Thầy) của chính mình trong các vấn đề về Yoga asana, pranayama hoặc thiền định và cuối cùng người ta có thể sẽ tồi tệ hơn trước. Hãy tìm những giáo viên có năng lực, tận tâm, chuyên nghiệp.
· Nếu bạn bị bất kỳ bệnh tật hoặc khuyết tật nào trên cơ thể, hãy xin lời khuyên y tế từ bác sĩ và từ người hướng dẫn yoga của bạn để biết những tư thế nào sẽ phù hợp với tình trạng thể chất của bạn.
· Tuổi tác là không cần thiết để thực hành các tư thế yoga. Bạn không cần phải là một người cởi trần để làm điều đó.
· Người hướng dẫn yoga của bạn sẽ cho bạn biết loại phụ kiện và đạo cụ tập yoga bạn cần. Chiếc váy của bạn phải đủ thoải mái để bạn có thể thoải mái co duỗi và uốn cong.
· Giống như tất cả các bài tập thể dục khác, các tư thế yoga nên được thực hiện khi nằm sấp nhẹ và không bao giờ được thực hiện sau bữa ăn.
· Ấn định một thời gian cụ thể để thực hành trong nước của bạn phát triển đều đặn và kỷ luật
· Một kỷ luật như vậy không đi cùng với các thói quen như hút thuốc và uống rượu có tác động làm suy kiệt hệ thống thể chất

Bài kiểm tra cuối cùng
Bài kiểm tra cuối cùng của bất kỳ chế độ tập luyện nào là: Bạn có cảm thấy tươi tắn và tràn đầy năng lượng hay cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức sau đó? Các tư thế yoga vượt qua bài kiểm tra này với màu sắc bay.

Nhìn chung, việc luyện tập yoga thường xuyên sẽ giúp ôn hòa và điều chỉnh cơ thể, rèn luyện tinh thần và rèn luyện ý chí áp dụng bản thân vào thói quen và phong cách sống để tự cải thiện và nâng tầm nhìn của một người lên một mức độ tồn tại cao hơn và cao hơn.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Một cuộc phỏng vấn với một giáo viên Yoga hàng đầu

Cách tạo lớp học yoga theo chủ đề công chúa – Hoàn hảo cho sinh nhật và lớp học yoga cho trẻ em