in

Yoga cho trẻ em để đối phó với sự tức giận

Trẻ em đang ở một giai đoạn trong cuộc đời mà chúng vẫn đang cố gắng học cách quản lý và kiểm soát cảm xúc của mình. Bất kỳ tình huống khó khăn nào, khiến họ thất vọng, đều có thể dẫn đến tức giận; và trước khi họ, hoặc cha mẹ của họ, có cơ hội để ngăn chặn điều đó, họ có thể rơi vào cơn giận dữ hoàn toàn. Học cách quản lý những cảm xúc mãnh liệt và kiểm soát phản ứng của chúng sẽ giúp trẻ đối mặt với những thử thách mà không thất vọng và tức giận. Yoga là một trong những công cụ có thể giúp họ quản lý cuộc sống của mình mà không bị xáo trộn về mặt cảm xúc.

Việc thực hành Yoga, thông qua sự kết hợp của các tư thế, thực hành thở, thư giãn và thiền định, dần dần dạy cho người tập, trẻ em và người lớn cách kiểm soát cả cơ thể và tâm trí của họ. Vì tức giận là tất cả về sự mất kiểm soát bản thân, nên có được các kỹ thuật để duy trì sự kiểm soát trong các tình huống cảm xúc, cho phép trẻ em quản lý một cách xây dựng nhiều tình huống trong cuộc sống mà không cần dùng đến sự tức giận và phản ứng tiêu cực.

Vì tính tự kỷ luật là một yếu tố quan trọng trong thực hành Yoga, trẻ em học cách kỷ luật bản thân theo nhiều cách, điều này cũng bao gồm năng lượng cảm xúc của chúng. Khi tập Yoga, trẻ em được dạy cách giữ một tư thế cụ thể, thở theo một cách nhất định và khai thác dòng năng lượng cảm xúc của chúng. Thông qua thực hành Yoga, trẻ em học được cách giải tỏa căng thẳng và bình tĩnh một cách hợp lý.

Sau đó, mỗi đứa trẻ học cách áp dụng tất cả những phần không thể thiếu của bài tập Yoga vào cuộc sống, giúp chuẩn bị cho chúng đối mặt với những tình huống khó chịu mà không để cơn tức giận vượt quá tầm kiểm soát. Bằng cách này, trẻ em học cách cân nhắc kỹ lưỡng từng tình huống, đồng thời sử dụng các bài tập thở (pranayama) để bình tĩnh và duy trì tính toàn vẹn của cảm xúc. Kết quả là, trẻ em học cách đưa ra quyết định hợp lý và dành thời gian để xem xét kết quả của hành động của mình. Kỷ luật tự giác của Yogic này cần thời gian để học hỏi, nhưng ngăn không cho các giai đoạn cảm xúc leo thang, bởi vì trẻ em không bị căng thẳng thêm khi người lớn ra lệnh cho chúng bình tĩnh.

Một cách khác mà Yoga trẻ em giúp trẻ em kiểm soát cơn giận là thông qua các tác động làm trung tâm, yên bình của nó. Sức khỏe tinh thần và sự hài lòng nói chung là kết quả của việc luyện tập Yoga thường xuyên cho tất cả các học viên ở mọi lứa tuổi. Những cảm giác tốt đẹp này không kết thúc khi một đứa trẻ rời khỏi một buổi tập Yoga hoặc một studio. Nội dung lấy trẻ làm trung tâm học cách đối mặt với những tình huống khó khăn mà không mất kiểm soát cảm xúc.

Trong quá trình thực hành Yoga, trẻ học được sự đồng cảm và kết nối với thế giới xung quanh; họ học cách suy nghĩ về cảm giác của người khác, điều này cũng giúp ích cho họ khi phản ứng với bất kỳ tình huống nào. Trước khi dùng đến sự tức giận, một đứa trẻ tập Yoga thường sẽ có thể nhìn thấy tình hình từ phía bên kia. Trong một số trường hợp, trẻ sẽ có thể xác định được cảm giác của đối phương, và có lẽ, điều này sẽ giúp trẻ tìm ra cách giải quyết tình huống một cách tập trung, tránh bộc phát cảm xúc.

Sự kết luận

Trẻ sẽ luôn đấu tranh với cảm xúc của mình. Việc trẻ em bước vào hành trình tìm kiếm vị trí của mình trong cuộc sống chỉ là một phần tự nhiên của cuộc sống; nhưng Yoga là một giải pháp không dùng thuốc để duy trì sức khỏe cảm xúc, trong khi họ đang trên hành trình.

© Bản quyền 2011 – Trung tâm Sức khỏe Aura – Bộ phận Xuất bản

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Tập thể dục trên máy tập Elip để kiểm soát tốt hơn bệnh tiểu đường của bạn

Nhận trợ giúp chữa đau thần kinh tọa – Giảm đau thông qua tập thể dục