in

Yoga để thư giãn và các kỹ thuật thư giãn cho những người bận rộn

Bạn cần thư giãn? Hầu hết mọi người đang có một cuộc sống bận rộn và không có thời gian để thư giãn. Trong cuộc sống bận rộn của họ, mọi người luôn bận rộn với thời điểm họ thức dậy từ giường cho đến khi họ nghỉ hưu trong ngày. Làm thế nào bạn có thể thư giãn khi cả ngày dành cho việc hoàn thành thời hạn, lịch trình đẩy nhanh, đến văn phòng, trở về nhà và không có đủ thời gian để ăn uống thích hợp? Ngoài ra, có thể có nhiều loại căng thẳng khác nhau do các vấn đề tài chính, các vấn đề sức khỏe trong gia đình, thiếu hỗ trợ tinh thần hoặc áp lực công việc. Kết quả cuối cùng là chúng ta cảm thấy căng thẳng về tinh thần và thể chất trong hầu hết thời gian trong ngày. Bạn cần thư giãn gấp nếu bạn dễ cáu kỉnh, cảm thấy mất năng lượng, không yêu thích công việc của mình và có cảm giác tuyệt vọng. Ngay cả khi bạn hoàn toàn ổn và khỏe mạnh, thư giãn đúng cách có thể tạo ra sự thay đổi tuyệt vời cho cuộc sống và giảm mức độ căng thẳng của bạn.

Một người không làm bất kỳ công việc gì không nhất thiết phải được thư giãn. Tương tự, nằm trên giường cũng không đảm bảo sự thư thái nếu tâm trí bạn đang bận rộn ở nơi khác.

Đây có phải là Thư giãn? Các hoạt động sau đây không phải là thư giãn thực sự:

  • Thu mình vào ghế sofa và xem các kênh yêu thích của bạn. Tình dục, bạo lực và những cảm xúc giằng xé có thể thêm vào hành trang tình cảm của bạn.
  • Đọc báo hoặc tạp chí có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhưng đó không phải là sự thư giãn thực sự.
  • Ăn, uống hoặc tiệc tùng.
  • Nói chuyện phiếm hoặc tung tin đồn thất thiệt về đồng nghiệp.
  • Sử dụng ma túy hoặc bất kỳ chất gây say nào khác.

Thư giãn có được không? Vâng, thư giãn là có thể cho tất cả mọi người nhưng nó đòi hỏi hành động tích cực. Bạn có thể làm chủ nghệ thuật thư giãn bằng những nỗ lực bền bỉ. Thư giãn không phải là chuyện một sớm một chiều, bạn phải luyện tập nó thường xuyên. Hãy biến các kỹ thuật thư giãn trở thành một phần trong cuộc sống của bạn. Tự phân tích để xác định bất kỳ nguyên nhân chính gây căng thẳng nào có thể dễ dàng giải quyết và cố gắng loại bỏ chúng. Để thư giãn thực sự, cần phải có một sự thay đổi mô hình trong cách bạn nghĩ. Bạn phải buông bỏ mọi thứ. Đừng nghĩ rằng bạn đang làm tất cả mọi thứ. Hãy nhớ rằng, bạn không phải là tất yếu, thế giới không dựa trên vai bạn một mình. Dưới đây là một số mẹo để thư giãn.

Yoga để thư giãn. Yoga thở và yoga asana là những cách giảm căng thẳng thực sự và cải thiện yếu tố cảm thấy tốt của bạn. Nó loại bỏ cảm giác / cảm xúc tiêu cực khỏi tâm trí của bạn. Yoga giúp hài hòa tinh thần và thể chất của bạn, cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn để thực hiện công việc của mình.

  • Khoảng 15 phút tập yoga vào buổi sáng có thể giúp ích cho bạn. Ban đầu hãy tập shava asana và hít thở sâu nhịp nhàng.
  • Ngoài ra, trong ngày, bạn có thể tập thở nhịp nhàng bất cứ lúc nào bạn có ít nhất ba đến năm phút rảnh rỗi. Tập trung vào hơi thở của bạn trong ngày và nhận thức được nhịp thở.
  • Nói chung, hãy cố gắng hít thở sâu bất cứ khi nào bạn có thời gian một cách có ý thức. Sau một vài ngày, hơi thở của bạn sẽ tự động trở nên sâu hơn và bạn có thể cảm thấy sự khác biệt trong tinh thần của mình và kết quả là tinh thần bình an.
  • Ít nhất một hoặc hai lần một tuần tập yoga nidra để thư giãn hoàn toàn.

Thư giãn và kiểm soát tâm trí. Thư giãn là một nghệ thuật bắt đầu từ một trạng thái tinh thần tích cực. Nếu bạn xác định trong tâm trí rằng bạn hạnh phúc và thư thái, bạn sẽ cảm thấy thư thái. Với các gợi ý tự động liên tục, tâm trí có thể được rèn luyện trong một khoảng thời gian.

Tập trung và thiền định Dành một chút thời gian trong cô đơn trong một ngày, tốt nhất là vào sáng sớm. Chọn một căn phòng không có ánh sáng hoặc bất kỳ âm thanh nào. Cố gắng tập trung tinh thần. Quan sát những suy nghĩ đang lướt qua tâm trí bạn như một người quan sát độc lập. Sau một số ngày thực hành,

dần dần cố gắng kiểm soát suy nghĩ của bạn. Bạn không nên cho phép những suy nghĩ tiêu cực xâm nhập vào tâm trí mình. Điều đó là có thể nhưng cần phải luyện tập. Phát triển thái độ tự tin.

Hành động để thư giãn. Chuyển tiếp đồng hồ của bạn 5 phút và bạn có thể tránh được hầu hết các rắc rối. Sẵn sàng cho tất cả các cuộc hẹn của bạn trong thời gian. Ví dụ, trước khi đến văn phòng, hãy chuẩn bị sớm 5 phút, thư giãn và suy nghĩ về công việc trong ngày.

  • Nhắm mắt lại và hít thở sâu từ 5 đến 10 lần, điều này giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi trong giây lát để sắp xếp lại suy nghĩ của mình.
  • Đôi khi, rời khỏi nơi làm việc của chúng tôi trong vài phút và đi bộ đến máy pha cà phê.
  • Đi tới cầu thang và leo lên tầng tiếp theo.
  • Một giấc ngủ ngon là điều cần thiết để thư giãn tốt hơn và tránh ảnh hưởng của việc thiếu ngủ.
  • Đôi khi có một sự thay đổi trong thói quen hàng ngày của bạn. Ví dụ, thỉnh thoảng đi dạo trong một công viên gần đó. Hãy dành thời gian hòa mình vào thiên nhiên.
  • Phát triển sở thích như tập yoga, thiền, đạp xe, bơi lội hoặc làm vườn.

Cảm xúc để thư giãn.

  • Bạn không cần người khác chấp thuận mọi hành động của mình, vì vậy hãy thoải mái và đừng bận tâm đến những gì người khác nói về bạn.
  • Bạn có thể thư giãn trong khi làm công việc của mình, miễn là bạn thích công việc của mình và làm việc với sự tập trung cao độ.
  • Đừng lo lắng về quá khứ hay tương lai, hãy quan tâm đến hiện tại của bạn.
  • Hãy dành một chút thời gian cho gia đình của bạn mỗi ngày. Gia đình của bạn có thể cung cấp cho bạn nhiều hỗ trợ tinh thần cần thiết.
  • Bạn cũng có thể tìm thấy những kỷ niệm êm đềm bên trong mình để giúp bạn tạo ra sự thư giãn.
  • Quả thực, có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và môi trường hòa thuận như ở nhà là điều cần thiết để có được sự an tâm.

Kiểm soát nhịp thở và nhịp tim của bạn bằng cách thở nhịp nhàng để bạn luôn điềm tĩnh và bình tĩnh trong mọi trường hợp. Thư giãn về cơ bản liên quan đến việc xác định và ưu tiên những công việc quan trọng nhất của bạn và hoàn toàn bỏ qua những vấn đề không quan trọng. Thực hành các mẹo / kỹ thuật thư giãn này sẽ giúp bạn tập trung vào các vấn đề liên quan, cải thiện năng suất làm việc và có một cuộc sống lành mạnh.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Thế giới của quần tập yoga

Bài Tập Tay Cầm Tốt Nhất Để Leo Núi!