in

17 hoạt động vui chơi và bài tập ngoài trời tốt nhất dành cho trẻ em

Playing Activities and Exercises for Kids.jpg

Ngày nay, với những thay đổi trong lối sống và sự cạnh tranh gay gắt, những đứa trẻ đã trở nên gần gũi và ngoan ngoãn hơn. Chúng không ra ngoài hoặc chơi dưới ánh nắng mặt trời và dán mắt trên máy tính. Hoặc nếu cha mẹ chúng yêu thích trò chơi điện tử thì chắc chắn chúng là người đam mê trò chơi hiếm khi ra khỏi phòng chơi game của mình!

Khi nói đến trẻ em, một nghiên cứu gần đây cho thấy sự phát triển nhanh chóng của trẻ em béo phì do ăn uống không lành mạnh.

Chuỗi trung tâm thức ăn nhanh liên tục mở rộng không giúp được gì cả. Ngược lại, thế giới này đã trở thành một kẻ cuồng thể dục. Tất cả mọi người cố gắng để có vẻ ngoài tốt nhất khi cơn sốt thể dục đang chiếm lĩnh thế giới. Tuy nhiên, tình trạng béo phì ở trẻ em không phải là chuyện đùa khi cứ đến mùa lại sinh sôi gấp đôi so với mùa trước. Điều này có thể là lý do của vô số bệnh tật. Hãy ghi nhớ tất cả điều này, dưới đây là một số bài tập mà một đứa trẻ nên biết nếu chúng có ý định kiểm soát tình trạng béo phì của mình.

Nhưng trẻ em phải tận hưởng các trò chơi và hoạt động ngoài trời. Nó là một phần của sự lớn lên. Theo nghĩa đen, ánh sáng mặt trời là chất xúc tác quan trọng nhất cho sự phát triển của xương và Vitamin D.

17 trò chơi và bài tập thể dục ngoài trời tốt nhất cho trẻ em:

Điều tốt nhất về trẻ em và tập thể dục là bạn không cần phải nói với chúng đó là tập thể dục. Bất kỳ hoạt động nào vui nhộn đều được tất cả bọn trẻ tham gia. Hoạt động càng tương tác và vui nhộn càng dễ thuyết phục chúng thử. Vì vậy, đây là một số hoạt động mà bạn có thể thử để giữ cho tâm trí và cơ thể chúng nhanh nhẹn và năng động.

1. Bóng đá:

Nó có liên quan rất nhiều đến chạy. Nó không chỉ là chạy mà còn là chiến thuật. Vì vậy, đứa trẻ không chỉ có đôi chân chắc khỏe, mà còn học được các thủ thuật vận động và chiến lược để xây dựng một số cơ bắp về mặt tinh thần.

2. Bơi lội:

Một trong những môn thể thao tổng thể tốt nhất cho trẻ em ở mọi kích cỡ và cấp độ là bơi lội. Hầu hết các nơi nghỉ dưỡng đều có hồ bơi riêng. Các trường học và câu lạc bộ cũng có. Học bơi sẽ giúp trẻ nhanh tăng chiều cao và kiểm soát được việc tăng cân của trẻ. Đây là một hoạt động cứu sinh vì vậy điều này sẽ mang lại lợi ích cho đứa trẻ trong suốt cuộc đời.

swimming trainer.jpg

3. Võ thuật và Yoga:

Những môn này không chỉ giúp tăng sự nhanh nhẹn và phản xạ mà còn tăng mức độ tập trung của trẻ. Điều này cũng giúp chúng trong học tập. Trẻ em có kỷ luật hơn khi chúng được đặt dưới sự hướng dẫn kỷ luật của giáo viên.

4. Chạy đua:

Trẻ em thích chạy. Tập hợp một nhóm nhỏ trẻ em gây ầm ĩ và bắt chúng chạy về đích. Bạn sẽ ngạc nhiên về việc chúng sẽ dễ dàng thích nghi với nó như thế nào. Tham gia một số bài tập tự do để khởi động và chúng thậm chí sẽ không biết đó là bài tập.

5. Đạp xe:

Lập một nhóm đạp xe với những đứa trẻ cùng tuổi khác trong khu vực của bạn. Hãy thử làm cho nó trở nên thú vị bằng cách tham gia một cuộc truy tìm kho báu dí dỏm. Trẻ em sẽ sớm mong được ra khỏi nhà bằng xe đạp của mình.

6. Bóng rổ:

Bài tập tốt nhất để tăng chiều cao và đốt cháy calo. Từ lừa bóng đến cách di chuyển và tìm hiểu mọi thứ về bóng rổ đều rất thú vị. Các trò chơi đồng đội có nhịp độ nhanh như thế này giúp hình thành sự nhanh nhẹn và phản xạ ở trẻ.

7. Khiêu vũ:

Khiêu vũ là một hoạt động tập luyện toàn diện và tuyệt vời. Mặc dù các điệu nhảy cổ điển có thể trở nên nhàm chán nhưng vẫn có những điệu nhảy mang tính xã hội như salsa, mambo và thậm chí là swing dance. Trang phục tươi sáng cùng những động tác nhanh nhẹn khiến cơ thể rất nhanh nhẹn. Trẻ em có thể trở thành những vũ công giỏi hơn nhiều so với người lớn vì chúng có thể học mọi thứ nhanh hơn và tốt hơn.

8. Nhảy dây:

Bé trai và gái đều thích nhảy dây. Niềm đam mê nhảy dây với bạn bè khiến nó trở thành một buổi tập luyện siêu thú vị. Hãy thử tham gia với lũ trẻ và nó cũng sẽ giúp bạn có một liều endorphin tốt.

9. Cưỡi ngựa:

Cưỡi ngựa rất thú vị đối với trẻ em. Nó dạy chúng đối xử tốt với động vật và cũng cho chúng một bài học về sự hợp tác và kiên nhẫn. Cưỡi ngựa cũng giúp cải thiện tư thế đáng kể.

10. Yoga:

Bạn không cần phải từ bỏ tình yêu của mình với McDonald’s miễn là bạn tập yoga hàng ngày đúng giờ. Yoga, một nghệ thuật cổ xưa để giảm cân, là một phương pháp chắc chắn giúp bạn có một tuổi thơ hoàn hảo. Mỗi sáng sau một đêm ngon giấc, hãy trải thảm và dành một giờ để thiền định và thực hiện một vài động tác yoga điêu luyện. Yoga được thực hành trên toàn thế giới và đã là một phương pháp đã được chứng minh cho hầu hết mọi lứa tuổi.

Yoga Exercises for Kids.jpg

Thậm chí còn có các đĩa DVD và chương trình dành riêng cho yoga có thể giúp bạn mở rộng kiến thức của mình. Phần tốt nhất là người ta có thể không ngay lập tức giảm cân nhưng yoga chắc chắn giúp bạn giữ cho cơ thể khỏe mạnh và cân đối để bạn không bỏ lỡ những niềm vui thời thơ ấu.

Các bài tập cho trẻ em có thể làm ở nhà:

11. Plank:

Đây là một bài tập khác dành cho những trẻ em muốn giữ dáng và gầy. Cùng với cơ bụng và mỡ bụng nó còn có tác dụng làm cho tay chân của bạn chắc khỏe hơn bao giờ hết. Nó bắt đầu với việc bạn nằm nghiêng. Chống khuỷu tay hoặc lòng bàn tay lên và giữ thẳng cơ thể. Giữ thẳng cột sống nâng cơ thể lên và kiễng chân lên sao cho đạt được đường chéo thẳng. Bây giờ hãy hút thật chặt bụng và giữ nguyên tư thế đó một lúc. Với quá trình thực hiện này, bạn sẽ nhận thấy bạn đã trở nên mạnh mẽ hơn bao nhiêu kể từ lần đầu tiên bạn thử điều này.

12. Bật nhảy:

Đây là một trong những bài tập khởi động tốt nhất mọi thời đại. Mặc dù nó có thể đơn giản và dễ dàng, nhưng những lợi ích mà người ta có thể tận dụng từ việc này luôn bị đánh giá thấp. Mặc dù nó không thực sự giúp bạn chống lại sự béo phì, nhưng nó chắc chắn có thể giúp bạn có một bước đi nhỏ trên con đường đó. Bắt đầu bằng cách đứng thẳng với hai bàn chân thẳng hàng và thẳng cột sống, hai tay đặt ở hai bên. Bây giờ hãy nhảy và khi bạn nhấc cả hai tay lên trên đầu và đồng thời mở rộng cả hai bàn chân của bạn.

13. Nhảy dây:

Là một đứa trẻ, bạn đang ở thời điểm sung sức nhất và điều tốt nhất để thêm gia vị cho buổi tập của bạn là nhảy dây, một bài tập vui nhộn cổ điển không chỉ cho trẻ em mà còn cho cả những người lớn tuổi. Đây là một cách tuyệt vời để phá vỡ các tế bào mỡ và loại bỏ chúng khỏi cơ thể. Một người cần một sợi dây nhảy và sức chịu đựng tuyệt vời. Bắt đầu bằng cách giữ cả hai đầu của sợi dây và khi bạn kéo nó lên trên và qua đầu, hãy nhảy đúng lúc để sợi dây vượt qua bạn bên dưới.

14. Squat:

Để giải quyết vấn đề mông to, bài tập tốt nhất là thực hiện squat. Lợi ích của việc squat đúng cách là, điều đầu tiên nó sẽ làm là chăm sóc mông của bạn, sau đó định hình và làm săn chắc các cơ ở phần dưới cơ thể của bạn. Bắt đầu bằng cách đứng thẳng, sau đó tưởng tượng có một chiếc ghế và uốn cong nửa người. Giữ thẳng cột sống, giữ tư thế và sau đó thả ra. Cảm giác đau nhói ở các cơ ở phần dưới cơ thể của bạn sẽ giảm bớt khi luyện tập.

15. Chạm ngón chân:

Các bài tập chạm ngón chân khác nhau ở các vị trí khác nhau và tất cả chúng đều quan trọng và đáng giá. Bắt đầu với việc đứng thẳng với cột sống và chân thẳng. Bây giờ từ từ cúi xuống trong khi phần dưới của bạn vẫn giữ nguyên tư thế và cố gắng chạm vào bàn chân của bạn mà không bị cong chân. Sau khi kết thúc, bạn có thể dang rộng hai chân ra và dùng tay đối diện thử chạm vào ngón chân. Sau đó là tiếng kêu rắc ngón chân khi bạn nằm ngửa và nâng toàn bộ chi dưới lên trong không trung, đồng thời dùng tay để nắm lấy các ngón chân. Đây là một kỹ thuật chỉnh sửa dáng người sẽ chăm sóc cho lượng mỡ của bạn ngay lập tức.

16. Vặn người

Đây là một bài tập khác trong đó trẻ đứng thẳng và giữ phần thân dưới vẫn vặn eo theo chuyển động xoáy cùng với tay. Đây là một cách chữa bệnh tốt cho sự dẻo dai của cơ thể, giảm khả năng bị cứng cơ và co thắt đột ngột.

17. Old School:

Mua cho chúng một chiếc xe đạp để chúng có thể đi học và về, hoặc một công việc tốt vào sáng sớm có thể có lợi cho đứa trẻ. Ngoài ra do lịch trình dày đặc của họ, đứa trẻ thường bị nhốt trong nhà. Để chúng tự do, dành thời gian cố định cho các trò chơi ngoài trời của chúng như bóng đá và cri-kê cũng có thể là chìa khóa để giúp trẻ vui vẻ và khỏe mạnh hơn.

Các bài tập đơn giản có thể được thực hiện cùng với việc giữ gìn sức khỏe và vóc dáng. Béo phì đang gia tăng một cách đáng báo động về số lượng ở trẻ em dẫn đến người lớn cũng bị béo phì. Những điều này không chỉ báo trước sớm các bệnh liên quan đến đường huyết, huyết áp và cholesterol mà còn hủy hoại sự tự tin và lòng tự trọng ở một đứa trẻ đang lớn. Vì vậy, hãy có trách nhiệm với con cái và để chúng vui chơi.

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

neck fat

12 Bài tập tốt nhất giúp giảm mỡ cổ nhanh chóng tại nhà

Tadasana Yoga Mountain Pose How To Do And Benefits

Tadasana Yoga (Tư thế trái núi) – Cách thực hiện và lợi ích