in

Bảy tiêu chí của Ashtanga Yoga

Nguồn gốc của Ashtanga Yoga nằm trong các văn bản cổ của người Hindu, nhưng nó đã trở nên nổi tiếng ngày nay dưới sự dẫn dắt của bậc thầy nổi tiếng, Sri K. Pattabhi Jois. Các tính năng chính của Ashtanga bao gồm sự luân chuyển giữa các tư thế và sự đảo ngược được thực hành trong một buổi tập giúp thúc đẩy lưu thông máu và đổ mồ hôi cho mục đích thanh lọc. Các tư thế nằm ngửa hoặc tư thế cúi đầu được thực hành dựa trên mức độ mệnh lệnh của yogi. Có bảy kiểu cúi đầu hoặc Shirshasana và được thực hiện vào cuối phiên Ashtanga.

Headstands được chia thành hai phần, một phần dùng tay trói và đỡ đầu, phần thứ hai có tay không và không đỡ đầu. Những động tác trồng cây chuối này thường được thực hiện nhất sau tư thế chó úp mặt xuống. Salamba hoặc Shirshasana được hỗ trợ bao gồm:

Baddha Hasta Shirshasana A: Những từ Baddha Hasta được dịch theo nghĩa đen là Đôi tay ràng buộc. Trong kiểu gối đầu này, hai tay chắp sau đầu để tạo bệ đỡ tay nơi đầu có thể được nâng đỡ.

Baddha Hasta Shirshasana B: Phiên bản này có yogi với cánh tay đưa ra phía trước và cả hai tay nắm chặt vào khuỷu tay đối diện.

Baddha Hasta Shirshasana C: Tư thế được thay đổi thêm để đạt được tư thế rất gần với tư thế Con công. Sự khác biệt giữa chúng là đầu vẫn nằm trên sàn thay vì nâng cao hơn vai của bạn như được thực hiện trong tư thế Con công. Hai cẳng tay đặt song song với nhau, lòng bàn tay úp xuống sàn.

Baddha Hasta Shirshasana D: Biến thể của baddha hasta này chỉ có đầu và khuỷu tay đặt trên sàn, trong khi hai tay đặt trên vai.

Các giá đỡ đầu được hỗ trợ cung cấp hỗ trợ yogi để đạt được thăng bằng trong khi tập trung trọng lượng vào đầu. Niralamba hoặc Shirshasana không được hỗ trợ thậm chí còn cao cấp hơn Baddha Hasta Shirshasana vì chúng hoàn toàn không cho phép tay đỡ đầu. Những tiêu chuẩn này bao gồm:

Mukta Hasta Shirshasana A: Kiểu gối đầu này là kiểu cơ bản nhất của sê-ri Mukta Hasta và tạo ra hình ảnh của một chiếc giá ba chân, khi hai tay duỗi thẳng rộng bằng vai với lòng bàn tay hướng lên trên. Là một tư thế nâng cao, hầu hết các thiền sinh sử dụng các đạo cụ như gối dưới đầu trước khi họ có được quyền chỉ huy hoàn toàn tư thế.

Mukta Hasta Shirshasana B: Phức tạp hơn Mukta hasta A, biến thể này giống xe nâng. Cánh tay duỗi thẳng với lòng bàn tay hướng lên trên. Chúng được giữ cách xa nhau một góc 60 độ. Động tác trồng cây chuối này đòi hỏi bạn phải luyện tập rất nhiều vì đây là một tư thế khó đạt được.

Mukta Hasta Shirshasana C: Đây là thử thách và khó thực hiện headstand nhất và thường đòi hỏi nhiều năm luyện tập trước khi một người có thể thành thạo nó. Đối với tư thế này, hai tay duỗi thẳng ở góc 180 độ và lòng bàn tay úp xuống sàn. Khuỷu tay phải giữ thẳng và có thể chứng tỏ là một thử thách khá lớn để hoàn thành.

Đạt được sự thành thạo của bảy thế đứng này thường được coi là một bước ngoặt chính giúp phân biệt thiền sinh mới bắt đầu và trung cấp với các bậc thầy.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Công thức nấu ăn tối lành mạnh sử dụng thực phẩm chức năng sẽ giúp loại bỏ mỡ bụng!

Loại bỏ mỡ bụng sau khi mang thai