in

Bikram Yoga

Yoga nóng

Bikram yoga là một hệ thống gồm 26 tư thế Hatha yoga (asana). Hatha yoga là một môn khoa học 5.000 năm tuổi được thiết kế để cải thiện sức khỏe, sức mạnh, giải phóng căng thẳng, cải thiện sự tập trung, cân bằng, quyết tâm và làm dịu tâm trí. Bikram Choudhury và đạo sư của ông, Bishnu Ghosh, (anh trai của Paramahansa Yogananda, người sáng lập Học bổng Nhận thức Bản thân ở Los Angeles) đã phát triển các tư thế này trong 90 năm qua, đưa ra các tư thế thành một trình tự hoàn hảo vì mỗi tư thế chuẩn bị cho bạn tiếp theo.

Lợi ích

Yoga có những lợi ích không giới hạn. Các tư thế di chuyển một cách có hệ thống máu tươi có oxy đến 100% cơ thể của bạn đến mọi cơ quan, xương, khớp, cơ, dây chằng, gân, mô, sợi, mạch máu, dây thần kinh và tuyến bằng cách nén và kéo dài cơ thể. Giảm căng thẳng, giảm cân, tăng tuần hoàn máu và nâng cao sức bền, sự dẻo dai. Luyện tập thường xuyên (ít nhất ba lần một tuần) có thể làm giảm các triệu chứng của nhiều bệnh mãn tính (ví dụ như viêm khớp và rối loạn tuyến giáp), nó cũng rất tốt cho đau lưng, chấn thương thể thao, giúp điều chỉnh tư thế xấu và thúc đẩy thư giãn và thở đúng.

Phòng nóng

Bikram Yoga được thực hành trong phòng nóng (40 độ C) cho phép bạn di chuyển các tư thế an toàn, tránh gây chấn thương và giúp giải độc cơ thể hoàn toàn. Sự trao đổi chất của bạn tăng tốc độ phân hủy glucose và axit béo trong cơ thể. Nhiệt cũng hỗ trợ tập trung thiền định sâu hơn và cho phép bạn di chuyển sâu hơn vào các tư thế và do đó sắp xếp lại hệ thống xương và cơ.

Có ai có thể làm điều này?

Đúng! Đây là một loạt bài yoga dành cho người mới bắt đầu. Tất cả các cấp độ luyện tập cùng nhau và vì vậy bạn sẽ thấy tất cả các cấp độ trong lớp học. Trẻ, già, béo, gầy đây là của tất cả mọi người. Nếu bạn không linh hoạt, thậm chí còn tốt hơn vì những cải tiến đáng chú ý trong một thời gian rất ngắn.

“Không bao giờ quá già, không bao giờ quá ốm, không bao giờ quá muộn để bắt đầu lại từ đầu và bắt đầu lại.” Bikram Choudhury.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Yoga là gì? Hướng dẫn ngắn gọn về ý nghĩa của yoga

Tôi có thể có bao nhiêu calo mà vẫn giảm cân?