in

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của Yoga!

Yoga là sự tiếp thêm sinh lực cho sự thư giãn. Tự do trong thói quen. Tự tin trong việc kiểm soát bản thân. Năng lượng bên trong và năng lượng mà không có”

“Yoga” là gì?

Từ “Yoga” có nguồn gốc từ tiếng Phạn có nghĩa là “sự kết hợp”. Yoga là một môn tập sử dụng các tư thế và kỹ thuật thở để thư giãn và cải thiện sức mạnh. Yoga “tư thế” ~ hoặc “asana” ~ giúp bạn nhận thức rõ hơn về cơ thể, tâm trí và môi trường của mình. Có nhiều loại Yoga, từ Hatha Yoga cấp độ nhẹ nhàng đến cường độ cao hơn như Bikram Yoga. Mọi hình thức Yoga đều giúp cải thiện sức khỏe của bạn từ đầu đến chân ~ cơ, xương và khớp của bạn.

* Vui lòng luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn trước khi thử bất kỳ tư thế và động tác yoga nào trong số này hoặc sử dụng yoga như một phương pháp điều trị cho bất kỳ chấn thương nào!

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của Yoga

Tôi bắt đầu tập Yoga cách đây vài năm. Tôi chưa bao giờ biết một giờ học Yoga hiệu quả có thể làm gì đối với cơ thể và đặc biệt là tâm trí của bạn. Khi tôi bước vào lớp học lần đầu tiên, tôi đã tự nghĩ ‘đây chúng ta bắt đầu, đây sẽ là một động tác rất dễ dàng kéo căng và linh hoạt mà không cần đổ mồ hôi trong suốt buổi học này’. Trong vài phút đầu tiên thông qua quá trình ‘khởi động’ Yoga của chúng tôi, đáng ngạc nhiên là tôi có thể cảm thấy những giọt mồ hôi đang lăn trên lưng.

Tâm trí có thể chữa lành cơ thể ~ Namaste

Tôi thấy điều này đúng rằng tất cả Yoga khiến mọi người chấp nhận và yêu thương bản thân và cơ thể của họ hơn. Thông thường, đó không phải là các lớp tập luyện tim mạch hoặc kickboxing cường độ cao hoặc nâng tạ mà bạn cần, mà là một lớp học thư giãn hoặc tiếp thêm sinh lực, tùy thuộc vào các triệu chứng của bạn. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn trước khi tham gia bất kỳ lớp học nào trong số này hoặc cố gắng thực hiện bất kỳ tư thế Yoga nào trong số này.

Tuy nhiên, tôi biết rằng có một số quan niệm sai lầm rằng Yoga chỉ là để thư giãn. Có một số “tư thế” ~ hoặc “asana” ~ đặc trưng của Yoga cơ bản chẳng hạn như “Sun Salutation”, “Mountain Pose”, “Cobra”, hoặc thậm chí “Warrior 2” một cách đáng ngạc nhiên có thể kích thích cơ thể bạn. Các cơ căng trên khắp cơ thể, lưng, vai, chân, tay, bao gồm cả biểu hiện trên khuôn mặt có thể là một yếu tố gây ra cơn đau và việc xoa dịu hệ thần kinh sẽ giúp thư giãn chúng. Để có được những lợi ích hiệu quả nhất, cá nhân tôi khuyên bạn nên bỏ qua Yoga cốt lõi và các bài tập cường độ cao khác và nhấn mạnh vào thiền và kéo giãn. Bạn không bao giờ quá trẻ hoặc quá già để gặt hái những lợi ích sức khỏe của Yoga. Vì mỗi tên tư thế nghe có vẻ đáng sợ đối với bạn, hãy tin tôi rằng chúng rất đơn giản để làm theo. Hãy tự tìm hiểu và khám phá xem các tư thế Yoga “sẽ giúp bạn thư giãn, sảng khoái và khởi động lại động cơ, tâm hồn, trí óc và cơ thể.

YOGA là tốt nhất Rx tự nhiên *

Giữ gìn sức khỏe. Suy nghĩ lành mạnh. Cơ thể và lí trí. Có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy YOGA mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn là chỉ giúp thư giãn tâm trí, tập thở, thiền, kéo giãn cơ, tăng cường sức mạnh và sự linh hoạt.

Lợi ích sức khỏe đối với cơ, xương và khớp: Không chỉ có thể cải thiện sức bền, mà một bài tập Yoga thường xuyên có thể giúp và duy trì cơ thể của bạn mạnh mẽ, vì nó liên quan đến tất cả các vùng cơ trong việc thực hiện bất kỳ ‘tư thế’ ~ ‘asana’ ~ nào để giữ và cân bằng các tư thế, tăng cường sức mạnh cho bàn chân, bàn tay của bạn , vai, lưng dưới, cơ bụng, hông, chân và vai. Các bài tập kéo căng và thở của yoga cải thiện tính linh hoạt của bạn, giúp các khớp, gân và cơ bắp dẻo dai. Đối với điều trị đau lưng, hãy thử thực hành nhẹ nhàng và bình tĩnh hơn, chẳng hạn như tư thế “xác chết”. Yoga thường được kê đơn để giúp chữa lành các chấn thương khác nhau *, bao gồm chấn thương căng thẳng lặp đi lặp lại, chấn thương đầu gối và lưng, kéo gân kheo, thậm chí là bỏng da nhẹ. Cải thiện mật độ xương: Yoga cũng được cho là một bài tập chịu trọng lượng tuyệt vời có thể cải thiện mật độ xương của bạn; đặc biệt có lợi cho phụ nữ sắp mãn kinh, vì Yoga có thể giúp ngăn ngừa loãng xương hoặc loãng xương.

Chữa bệnh trầm cảm: Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng Yoga giúp cơ thể bạn sản xuất serotonin, một chất chống trầm cảm tự nhiên và giúp hạ thấp mức cortisol, vốn tăng cao ở những người bị trầm cảm. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người tham gia lớp học Yoga 1 giờ, ba lần một tuần trong hai tháng, cho biết họ ít cảm thấy chán nản, tức giận và lo lắng hơn. Hầu hết họ đều cảm thấy chứng trầm cảm của mình đã thuyên giảm.

Lợi ích đối với hệ thống cơ tim: Yoga có những lợi ích sức khỏe to lớn đối với trái tim của bạn. Các “tư thế” hoặc “asana” mạnh mẽ giữ cho máu của bạn lưu thông trong khi tập trung vào hơi thở. Nó là một phương pháp điều hòa tim mạch giúp tăng cường sức mạnh của các cơ cốt lõi trong khi nó giữ cho máu và oxy lưu thông khắp cơ thể của bạn. Những người bị tăng huyết áp có thể được hưởng lợi rất nhiều từ Yoga, vì nó thực sự có thể làm giảm nhịp tim và huyết áp của bạn.

Tăng cường chất chống oxy hóa cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn: Thực hành Yoga thường xuyên giúp tăng cường chất chống oxy hóa trong cơ thể của bạn, dẫn đến hệ thống miễn dịch mạnh hơn và tăng khả năng chữa lành nhanh hơn chống lại bệnh tật hoặc chấn thương. Điều trị các bệnh tự miễn dịch: Thuốc có thể làm giảm các triệu chứng mà các bệnh này thường gây ra, chẳng hạn như cứng khớp, khó chịu, mệt mỏi và suy nhược.

Giảm lo lắng và căng thẳng: Yoga là một hình thức trị liệu tâm lý hiệu quả. Bởi vì yoga là một hình thức thiền định, nó mang lại cảm giác bình yên bên trong và có mục đích. Nó đã được sử dụng để giúp điều trị nhiều loại rối loạn cảm xúc và tâm thần, bao gồm lo lắng cấp tính, trầm cảm và thay đổi tâm trạng. Ngay cả trẻ em cũng có thể được hưởng lợi từ yoga. Những người mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý có thể học cách thư giãn và kiểm soát bằng cách sử dụng cách thở yoga và các ‘tư thế’ ~ ‘asana’ của yoga. Chữa mất ngủ: Tập Yoga thường xuyên có thể giúp chữa chứng mất ngủ, giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bạn càng ngủ ngon, thì não của bạn càng tiết ra ít hóa chất gây đau hơn. Ngoài ra, nó có thể giúp chống lại sự mệt mỏi và duy trì năng lượng của bạn suốt cả ngày.

* Vui lòng luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn trước khi thử bất kỳ tư thế và động tác yoga nào trong số này hoặc sử dụng yoga như một phương pháp điều trị cho bất kỳ chấn thương nào!

Tôi hy vọng bạn thấy điều này hữu ích bằng cách nào đó. Cho đến lúc đó, đây là một trích dẫn đầy cảm hứng mà tôi muốn chia sẻ với bạn:

“Tâm trí là tất cả; những gì bạn nghĩ, bạn trở thành” ~ Phật

Cho đến lúc đó, hãy an toàn và luôn tích cực trong tâm trí và trái tim!

Nicky Dare

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Bài tập tuyệt đối tốt nhất cho cơ bụng!

Yoga – Nhiều hơn các tư thế và tư thế!