in

Nguồn gốc của Yoga – Quy định có tính toán của các kỷ luật về thể chất, tinh thần và tinh thần

Bạn có thể theo dõi lịch sử của yoga với gần 26.000 năm trở lại lịch sử Ấn Độ cổ đại trong thời kỳ được gọi là “Thời kỳ hoàng kim” hoặc “Sat Yuga”, khi mọi người đang phấn đấu cho Tuổi trẻ vĩnh cửu thông qua các phước lành được thánh hóa của sự yên tĩnh vĩnh viễn và tiềm ẩn hạnh phúc dồi dào. Không có gì lạ khi chúng ta vẫn liên hệ yoga với các vị thánh, Maharishis và các ẩn sĩ của yore.

Chỉ đến khi các nhà sử học phát hiện ra nền văn minh lớn nhất mà nhân loại từng biết đến; nền văn minh thung lũng Indus, và cuộc khai quật bắt đầu, một số bức tranh biếm họa được tìm thấy trên các con dấu bằng đá xà phòng đã tuyên bố và phơi bày rõ ràng sự tồn tại sơ khai của yoga và nguồn gốc của nó. Các nhà sử học ghi nhận nền văn minh Aryan di cư từ tây bắc Ấn Độ đã khám phá ra cách tập yoga cổ xưa.

Phổ biến đối với các tôn giáo như Ấn Độ giáo, Phật giáo, đạo Sikh và đạo Jain, yoga nói chung đề cập đến sự điều chỉnh có tính toán của các bộ môn thể chất, tinh thần và tinh thần nhằm kiểm soát tất cả các khía cạnh của tâm trí và cơ thể, vì sự hạnh phúc và sức khỏe tốt của con người. . Triết học Ấn Độ giáo coi yoga là một trong sáu trường phái chính thống hay còn gọi là stika, nhưng không có nhiều thông tin về nó bằng văn bản cho đến khi Patanjali tổng hợp tất cả các dữ liệu có sẵn và cho ra đời tác phẩm đầy đủ của mình có tựa đề “Yoga Sutras.”

Điều này đã chấm dứt vô số các thực hành khắc khổ không được hỗ trợ dựa trên những suy đoán vô lý đầy rẫy trong Thời đại đồ sắt bao gồm giai đoạn 1000 TCN đến 1 TCN, khi chủ nghĩa Hy Lạp tồn tại cái đầu xấu xí của nó và nền văn minh Vệ đà tích hợp với Đế chế Maurya ở Ấn Độ. Thiên niên kỷ mới, từ 1 đến 1000 sau Công nguyên chứng kiến ​​sự ra đời của Hatha yoga như một truyền thống yoga đặc biệt và khác với các Kinh Yoga của Patanjali. Sự khác biệt trở nên rõ ràng hơn với yoga Sutras kiểm soát kỷ luật của tâm trí và Hatha yoga kiểm soát tất cả các khía cạnh của sức khỏe và sự thanh khiết của cơ thể.

Để hiểu từ yoga, bạn phải học lại từ tiếng Phạn Vedic, ngôn ngữ này xác định ý nghĩa của yoga là “cái ách”, được rút ra từ gốc của nó “yuj” và chú thích nó hoạt động giống như tham gia, gắn kết hoặc hợp nhất. Ở góc độ lớn hơn, những từ như trêu chọc hoặc bắt giữ động vật, mang những ý nghĩa rộng hơn như “việc làm, hiệu suất, sử dụng hoặc ứng dụng.” Mặc dù, những từ như nỗ lực, nhiệt thành và siêng năng đã trở lại với thời đại của tiếng Phạn Sử thi, những diễn biến tiếp theo của từ này rơi vào thời kỳ hậu Vệ đà.

Các nhà sử học khẳng định rằng lần đầu tiên đề cập đến yoga trong kinh thánh Hindu là trong Katha Upanishad được viết vào năm 400 trước Công nguyên, trong đó đã mô tả một cách khéo léo yoga như một hoạt động dẫn đến trạng thái tối cao bằng cách kiểm soát các giác quan và loại bỏ mọi hoạt động tinh thần.

Thật thú vị khi biết rằng vào khoảng năm 500 trước Công nguyên, Bhagavad-Gita, một phần của Sử thi Ấn Độ giáo Mahabharata có những bản kinh đặc biệt về yoga trong đó và tán thành những nhiệm vụ và ưu tiên của con người. Có một điều lạ là Rishaba, vị thầy vĩ đại của năm 1200 trước Công nguyên, người theo đạo Kỳ Na giáo, cũng như Đức Phật sau này, giải thích rằng hình thể chỉ là tạm thời và việc giải phóng tinh thần là điều tối quan trọng.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Biết giới hạn trọng lượng thanh khăn của bạn

Chế độ dinh dưỡng cho các đô vật sau khi giảm cân