in

Shabkar Tsogdruk Rangdrol – Người hành hương lang thang trong thơ ca Tây Tạng

Văn học tôn giáo Tây Tạng có thể được tách thành hai loại sách: loại sách chứa đựng các giáo lý Phật giáo được viết theo cách thức kỹ thuật và phân tích, dành cho những người được đào tạo thích hợp về logic và triết học trong khi loại sách khác chứa đựng Pháp và được viết theo cách mà hầu hết mọi người sẽ hiểu. Nó cũng bao gồm thơ Tây Tạng, bao gồm các bài hát và những hiểu biết về tâm linh.

Một trong những nhà thơ Tây Tạng nổi tiếng nhất trong lĩnh vực thấu hiểu tâm linh là Shabkar Tsogdruk Rangdrol. Shabkar được coi là bậc thầy yogi vĩ đại nhất sau Milarepa. Cũng giống như Milarepa, Shabkar cũng dành phần lớn cuộc đời của mình như một người hành hương lang thang, sử dụng các bài hát tâm linh của mình làm phương tiện giảng dạy. Những bài hát tâm linh của ông là một trong những bài thơ được trân trọng nhất trong thơ ca Tây Tạng.

Cuộc sống của người hành hương lang thang

Shabkar sinh ra và lớn lên ở Amdo, Đông Bắc Tây Tạng. Anh ấy đã tỏ ra thích cuộc sống thiền định ngay từ khi còn nhỏ. Ngay cả những trò chơi anh ấy chơi cũng liên quan đến lời dạy của Đức Phật. Ông cũng thể hiện sự quan tâm đến thơ ca Tây Tạng khi mới 7 tuổi. Đến năm hai mốt tuổi, anh ta hoàn thành một cuộc nhập thất. Tại đây, ông đã trì tụng thần chú của Văn Thù Sư Lợi mười triệu lần. Điều này đã đưa anh ta trải nghiệm giấc mơ tốt lành và những dấu hiệu để tiếp tục cuộc sống thiền định của mình.

Mẹ của Shabkar muốn anh kết hôn. Mặc dù tôn trọng và yêu thương cha mẹ của mình, nhưng anh đã bất chấp yêu cầu của họ và tuân theo mong muốn tôn giáo của mình. Anh rời nhà và theo đuổi sự kêu gọi tôn giáo của mình. Năm 21 tuổi, ngài thọ giới xuất gia đầy đủ và bắt đầu cuộc hành hương năm hai mươi lăm tuổi. Anh tự hỏi như một yogi vô gia cư, nắm bắt cơ hội để dạy cho mọi người anh gặp – từ kẻ cướp cho đến động vật. Cuối cùng, ông trở về quê hương của mình, nơi ông đã dành những năm còn lại của mình để thúc đẩy hòa bình, dạy các đệ tử của mình và thiền định.

Những khát vọng của ông vẫn còn sống động trong tuyển tập thơ ca Tây Tạng vĩ đại. Cuốn tự truyện và những bài hát về tinh thần của ông đã được dịch ra các thứ tiếng khác nhau.

Chia sẻ của Shabkar về Thơ Tây Tạng

Đóng góp của ông cho thơ ca Tây Tạng được phổ biến rộng rãi. “Cuộc đời” và “những bài hát” của ông đề cao sự hài hước, vui vẻ, kỷ luật tự giác, lòng nhân ái và trí tuệ. Do đó, chúng được viết bằng những từ đơn giản mà người Tây Tạng bình thường có thể dễ dàng hiểu được. Điều này đã làm cho các bài hát của anh ấy thậm chí còn nổi tiếng hơn. Lòng tốt của anh ấy đã tạo ra một tác động đến những người theo dõi anh ấy. Anh ta được cho là đã cho hàng trăm người ăn xin ăn và sẽ chỉ tuân theo lời mời giảng dạy nếu nhà hảo tâm hứa sẽ cho những người ăn xin đi cùng anh ta ăn. Ông đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người Tây Tạng. Mặc dù có hai hóa thân được chú ý của Shabkar, không ai phù hợp với sức hút tâm linh to lớn của anh ta. Quả thật là một nhà thơ vĩ đại.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Làm thế nào để giảm mỡ bụng nhanh chóng

Béo bụng mũm mĩm – Dễ thương, Xấu xí hay Nguy hiểm?